แม่ค้าอาหารทะเลโร่แจ้งจับ "เจ้าของร้านอาหารดัง" จ่ายเช็คเด้งเป็นล้าน

แม่ค้าอาหารทะเลโร่แจ้งจับ "เจ้าของร้านอาหารดัง" จ่ายเช็คเด้งเป็นล้าน

แม่ค้าอาหารทะเลโร่แจ้งจับ "เจ้าของร้านอาหารดัง" จ่ายเช็คเด้งเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มแม่ค้าอาหารทะเลแจ้งความเอาผิดหนุ่มเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง หลังสั่งจ่ายเช็คเด้งเสียหายเป็นล้าน ล่าสุดยกหูโทรมาตำหนิที่ทำให้เป็นข่าว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ติดต่อไม่ได้-เงียบเป็นเป่าสาก

จากกรณีที่ นางสาวอรนลิน อายุ 38 ปี แม่ค้าขายปลาหมึก พร้อมด้วย นางศุภกร อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกุ้งสด และ นางโกสุม อายุ 60 ปี แม่ค้าขายปู ได้ออกมาร้องเรียนกับ ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม หลังพบว่าแคชเชียร์เช็คที่ออกให้โดยบริษัทร้านอาหารชื่อดังนั้น กลายเป็นเช็คเด้ง ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินมูลค่ารวมกันเกือบ 2 ล้านบาท และยังมีแม่ค้าอีกหลายคนที่เจอกรณีเช่นนี้

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) นางสาวอรนลิน แม่ค้าขายปลาหมึก และ นางศุภกร แม่ค้าขายกุ้งสด ในตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้หอบเอกสารเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.สมคิด บัวลอย ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธร เพื่อดำเนินคดีกับ นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ในข้อกล่าวหาออกเช็คที่บังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการชำระเงินตามเช็ค

โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายที่เป็นแม่ค้าอาหารทะเลสดในตลาดสดศรีราชา ได้รับการติดต่อจากนักธุรกิจหนุ่ม เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ระหว่างวันที่ 31 มกราคม 2562 ถึง วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เพื่อทำการสั่งซื้อวัตถุดิบเป็นอาหารสดจากผู้เสียหาย ก่อนจะสั่งจ่ายเช็คให้ผู้เสียหาย รวมกันมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อชำระค่าวัตถุดิบที่สั่งซื้อไป

แต่ปรากฏว่าเมื่อผู้เสียหายได้นำเช็คไปเบิกจ่ายที่ธนาคาร ทางธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน โดยให้เหตุผลว่ามีคำสั่งให้ระงับการจ่ายเงิน ทำให้ผู้เสียหายได้พยายามทวงถามกับนักธุรกิจหนุ่ม แต่ก็ยังไม่ยอมจ่าย ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นางสาวอรนลิน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นและกรณีนี้กลายเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ปรากฏว่านักธุรกิจหนุ่มเจ้าของร้านอาหารชื่อดังได้ติดต่อกลับมาหากลุ่มแม่ค้าที่รับความเสียหาย พร้อมกับต่อว่าต่อขานว่าทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่และเป็นข่าวด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม่ค้าผู้เสียหายทุกคนพยายามติดต่อหา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย แต่พอเป็นข่าวออกไปกลับติดต่อมาแทบจะทันที

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกหมายเรียกให้เจ้าของร้านอาหารชื่อดังมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป หากออกหมายเรียกแล้ว 2 ครั้ง ยังเพิกเฉย ก็จะเตรียมออกหมายจับตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook