Save BCC แต่งชุดดำยื่นแถลงการณ์ จี้ รักษาการ ผอ. "กรุงเทพคริสเตียน" ลาออก

Save BCC แต่งชุดดำยื่นแถลงการณ์ จี้ รักษาการ ผอ. "กรุงเทพคริสเตียน" ลาออก

Save BCC แต่งชุดดำยื่นแถลงการณ์ จี้ รักษาการ ผอ. "กรุงเทพคริสเตียน" ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือที่รู้จักในนาม Save BCC ซึ่งประกอบด้วย ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และคณะครูบางส่วน จัดกิจกรรมแต่งชุดดำเดินทางมามอบแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ให้ ดร.บรรจง ชมพูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีข้อเรียกร้องสำคัญดังนี้

1. ขอให้รักษาการผู้อำนวยการ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากการดำรงตำแหน่งรักษาการและผู้อำนวยการทันที

2. ขอให้ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มัคนายกวิศาล มหชวโรจน์ ออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

3. ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทย ดำเนินการเปลี่ยนประธานกรรมการสอบสวน ที่ไม่เป็นกลางทันที เพื่อประโยชน์แห่งความเป็นธรรม

4. ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทยปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของคณะกรรมการบริหาร โรงเรียนให้ถ่วงดุลโดยมีผู้แทนของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างแท้จริง

5. ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทยยกเลิกคำสั่งโอนย้ายที่ไม่เป็นธรรม และให้ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกลับเข้าทำงานในตำแหน่งเดิมและเข้าสู่การแสวงหาความจริง

โดยภายหลังรับมอบหนังสือ ดร.บรรจง ได้กล่าวว่า ตนเองจะดำเนินการส่งแถลงการณ์ไปยังสภาคริสตจักรในประเทศไทย ภายในวันนี้ ซึ่งส่วนตัว ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ รวมถึงตอบคำถามต่าง ๆ อีกทั้งการที่ตนเองเข้ารับตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนก็เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของโรงเรียนให้สามารถเดินหน้าไปได้เท่านั้น

ขณะที่ตัวแทนของกลุ่ม องค์กร Save BCC เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมามอบแถลงการณ์ดังกล่าว เพราะที่ผ่านมามองว่าการบริหารงานของสภาคริสตจักรไม่เป็นธรรม และไม่ได้เกิดขึ้นกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นกับโรงพยาบาล, โบสถ์ และโรงเรียนอื่นๆ ในสังกัดด้วย

นอกจากนี้ ยังพบปัญหาด้านการเบิกจ่ายงบประมาณบางส่วนที่ติดขัด ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบ โดยหลังจากนี้ 7 วัน หากไม่มีความคืบหน้า ทางองค์กร Save BCC จะยกระดับการเคลื่อนไหว ด้วยการรวมตัวกันไปชุมนุมที่บริเวณหน้าสภาคริสตจักรในประเทศไทย (สะพานหัวช้าง) ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook