ชาวบ้านรับไม่ได้ เจ้าอาวาสข่มขืนเด็กสาว-ทำท้อง 5 เดือน ก่อนหนีจีวรปลิว

ชาวบ้านรับไม่ได้ เจ้าอาวาสข่มขืนเด็กสาว-ทำท้อง 5 เดือน ก่อนหนีจีวรปลิว

ชาวบ้านรับไม่ได้ เจ้าอาวาสข่มขืนเด็กสาว-ทำท้อง 5 เดือน ก่อนหนีจีวรปลิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเรียกร้องให้ "เจ้าอาวาสวัดฉาว" สึกจากพระ หลังวางยาข่มขืนเด็กสาวมาตั้งแต่ ม.2 กระทั่งปัจจุบันตั้งท้องได้ 5 เดือน ล่าสุดหอบจีวรหนีหายไป คาดจำวัดอยู่ที่วัดอื่น

(3 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้หอบข้าวของหนีออกจากวัดไปจำพรรษาที่วัดอื่น หลังจากที่ผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองสองห้อง ว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวได้ก่อเหตุข่มขืน น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.2 กระทั่งถึงในปัจจุบัน เป็นเวลานานกว่า 5 ปี จนทำให้เด็กสาวตั้งท้องได้ 5 เดือน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ ก็ได้พบกับ นางแดง (นามสมมติ) อายุ 73 ปี ผู้เป็นยาย และ น.ส.บี ผู้เสียหาย ส่วนแม่ไม่อยู่บ้านเนื่องจากเดินทางไปทำธุระในตัวเมือง

คุณยายแดง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่ของน้องบีทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ตนเป็นคนเลี้ยงหลานสาว และไม่เคยรู้เรื่องที่เกิดขึ้นเลย เพราะหลานสาวไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง กระทั่งมาระยะหลังๆ สังเกตเห็นว่าหลานเริ่มมีอาการผิดปกติ ไม่เห็นมาขอเงินไปซื้อผ้าอนามัยติดต่อกัน 2-3 เดือน จึงโทรไปบอกแม่ของหลาน จากนั้นลูกสาวก็เดินทางกลับมา เค้นถามหลานสาว กระทั่งลูกยอมรับว่าตั้งท้องกับเจ้าอาวาสวัด เพราะถูกพระข่มขืนมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้น ม.2 แล้ว

ขณะที่ น.ส.บี เล่าให้ฟังว่า เกิดเหตุตั้งแต่ปี 2558 ตอนนี้มีอาการไม่สบายคล้ายกับผีเข้า เมื่อเจ้าอาวาสทราบข่าวจึงได้ขับรถมารับตัวจากที่โรงเรียนไปยังวัด เพื่อทำพิธีรดน้ำมนต์ให้ จากนั้นเจ้าอาวาสก็ให้นั่งสมาธิในกุฎิ และให้ดื่มน้ำในขวดที่ไม่ทราบว่าน้ำอะไร

หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย และตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตัวเองไม่ได้สวมเสื้อผ้า ร่างกายเปลือยเปล่าอยู่ในกุฏิพระ หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสยังข่มขู่ด้วยว่า ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร เพราะได้ถ่ายคลิปแบล็กเมล์เอาไว้แล้ว ไม่เช้นนั้นจะเผยแพร่คลิปออกไปให้อับอาย ทำให้ตนเองรับไม่ได้และเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้น แม่ของ น.ส.บี ก็ได้พาไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองสองห้อง โดยตำรวจได้เรียกตัวเจ้าอาวาสไปสอบสวน ซึ่งเจ้าอาวาสก็ให้การรับสารภาพว่าได้ข่มขืนกระทำชำเราเด็กจริง และจะขอชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 150,000 บาท ทางครอบครัวไม่มีทางเลือก เพราะไม่รู้เรื่องกฎหมายและไม่อยากให้เรื่องบานปลาย จึงจำใจยอมรับเงินก้อนนั้นมา

และหลังจากการไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้ไปถอนคำร้องทุกข์ที่ สภ.หนองสองห้อง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นกับ น.ส.บี ทางครอบครัวต้องการให้เจ้าอาวาสสึกจากการเป็นพระ เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้ และกลัวจะไปก่อเหตุกับใครอีก

ขณะที่ นายดำ (นามสมมติ) น้าของน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้สึกรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลาน ไม่คิดว่าเจ้าอาวาสที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านจะก่อเหตุแบบนี้ เบื้องต้นแม้ว่าเจ้าอาวาสจะยอมรับผิดจ่ายเงินเยียวยาให้กับหลานแล้ว และไปถอนคำร้องทุกข์ไปแล้ว แต่ก็เป็นเพียงคดีแพ่งเท่านั้น เพราะคดีอาญาก็ต้องปล่อยเป็นให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแห่งดังกล่าวที่ถูกกล่าวอ้าง ปรากฏว่าไม่พบเจ้าอาวาสรูปที่ถูกกล่าวหา พบเพียงพระลูกวัด ที่ให้ข้อมูลว่าเจ้าอาวาสได้หอบย้ายสิ่งของออกจากวัดไปแล้ว หลังจากมีการแจ้งความเกิดขึ้น โดยหนีไปตอนกลางคืนและไม่ได้บอกใครว่าไปไหน จึงไม่ทราบว่าไปจำวัดที่อื่นหรือไม่ ทราบเพียงว่าตอนนี้ยังไม่ได้สึกจากการเป็นพระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook