25 ศพโผล่ลอยเป็นเบือ โศกนาฏกรรม "เรือทัวร์ดำน้ำ" ไฟไหม้กลางทะเล

25 ศพโผล่ลอยเป็นเบือ โศกนาฏกรรม "เรือทัวร์ดำน้ำ" ไฟไหม้กลางทะเล

25 ศพโผล่ลอยเป็นเบือ โศกนาฏกรรม "เรือทัวร์ดำน้ำ" ไฟไหม้กลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งค้นพบร่างเหยื่อเหตุโศกนาฏกรรม "ไฟไหม้เรือทัวร์ดำน้ำ" กลางทะเลแคลิฟอร์เนียใต้ ยืนยันเจอแล้ว 25 ศพ ยังสูญหายไปอีก 9 ราย รอดตาย 5 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเหตุเรือทัวร์ดำน้ำไฟไหม้ที่นอกชายฝั่งทะเล ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิต 8 ศพ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งได้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก ลอยเป็นแพอยู่กลางท้องทะเล หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม

เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งยืนยันว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอีกกว่า 20 ศพ ล่องลอยอยู่กลางทะเล และยังพบผู้เสียชีวิตอีก 5 ศพ ติดอยู่ภายในซากเรือคอนเซ็ปชัน เรือทัวร์ดำน้ำที่ประสบเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ขณะล่องเรืออยู่นอกชายฝั่งทะเล เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

>> ไฟไหม้เรือทัวร์ดำน้ำกลางทะเล ตายแล้ว 8 ศพ นักท่องเที่ยวสูญหายเพียบ

สรุปรายงานความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือไฟไหม้ในครั้งนี้แล้ว 25 ศพ และพบว่ายังมีผู้สูญหายอีก 9 ราย พร้อมกับยืนยันว่าบนเรือทัวร์ดำน้ำที่เกิดเหตุนั้น มีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 34 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอยู่ต่อไป

นายอำเภอซานตาบาร์บารา เปิดเผยว่า เหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้อาจจะเป็นเหตุครั้งเลวร้ายกว่าที่คาดคิดเอาไว้ จากแนวทางการสอบสวนเชื่อว่า ลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมด 34 คน กำลังนอนหลับอยู่ที่ชั้นล่างของเรือในช่วงเกิดเหตุ สัญญาณไฟไหม้เกิดดังขึ้น แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่มีทางหลบหนีออกจากเปลวเพลิงได้เลย

ขณะที่กัปตันและลูกเรืออีก 5 ที่ประจำการอยู่ด้านบน ได้ส่งสัญญาณ "เมย์เดย์" ถึงชายฝั่งหนึ่งครั้ง ก่อนจะสละเรือและกระโดดน้ำหนีตาย เพราะไฟไหม้ลุกลามไปทั้งเรือแล้ว ไม่มีเวลาที่จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือใครได้ ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งจะเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตมายังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์และดีเอ็นเอรายบุคคลต่อไป ซึ่งผู้โดยสารนักท่องเที่ยวล้วนเป็นผจญภัยที่ซื้อทัวร์ออกไปท่องทะเลและดำน้ำลึกในแพ็กเกจ 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook