ลูกสาวแจง ดี๋ ดอกมะดัน จากไปอย่างสงบ

ลูกสาวแจง ดี๋ ดอกมะดัน จากไปอย่างสงบ

ลูกสาวแจง ดี๋ ดอกมะดัน จากไปอย่างสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวเผย ดี๋ ดอกมะดัน จากไปอย่างสงบ-ไม่ทรมาน พร้อมยึดและปฏิบัติตามคำสอนต่อสู้-รับผิดชอบ ด้าน ถั่วแระ เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่หาเงินช่วยเหลือครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. มีการเคลื่อนศพ นายสภา ศรีสวัสดิ์ หรือ ดี๋ ดอกมะดัน อายุ 58 ปี ดาราตลกชั้นนำของเมืองไทย ที่เสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น. หลังจากที่ป่วยมานานแล้ว โดยมีการเคลื่อนศพออกจากบ้านเลขที่ 144/136 ม.นันทวัน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. มาบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ ศาลา 6 พูน-นาคพึ่งโพธิ์ เพื่อรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ บรรดาญาติสนิทรวมทั้งศิลปินดาราตลก ที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือถั่วแระ เชิญยิ้ม และนายธัญญา โพธิวิจิตร หรือเป็ด เชิญยิ้ม และนายดู๋ ดอกกระโดน นายยาว อยุธยา และนายจิ้ม ชวนชื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นางสาววรรณวณัช ศรีสวัสดิ์ อายุ 29 ปี หรือน้องบีม บุตรสาวคนโต และพิธีกรทางเคเบิ้ลทีวี นางสาวมนชญา ศรีสวัสดิ์ อายุ 24 ปี หรือน้องเบลล์ บุตรสาวคนเล็ก อยู่ในอาการโศกเศร้าเป็นอย่างมากกับการสูญเสียครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมา นางเสาวภา ศรีสวัสดิ์ อายุ 57 ปี ภรรยาของนายดี๋ ได้เดินทางมาที่วัด หลังจากเดินทางไปบวชชี ที่วัดแห่งหนึ่งในจ.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาเคารพสามี และอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยญาติได้จัดชุดเสื้อเชิ้ตลายสีเหลือง กางเกงขายาวสีเขียว สูทเสีเขียว เนคไทลายสีเหลือง หลังแต่งตัวศพ ทางด้านภรรรยาและบุตรทั้งสองคนได้ใช้มือลูบศีรษะพร้อมกับพูดว่า "ขอให้หลับให้สบาย"

จากการสอบถาม นายศรสุทธา หรือถั่วแระ กล่าวว่า นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการตลกซึ่งที่จริงมีการสูญเสียหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นนายจุ๋มจิ๋ม และป๋าต๊อก หนู เชิญยิ้ม และอีกหลายๆ คน ครั้งนี้ถือเป็นข่าวน่าสะเทือนใจและสลดใจมากกับเพื่อนๆ ตลก รวมทั้งญาติๆ และครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลที่รักไป ทางสมาคมตลกฯ จะดูแลทุกเรื่อง เบื้องต้นได้มีการให้เงินไปบ้างแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆ อยู่ที่ทางครอบครัวจะตัดสินใจ เรื่องต่างๆ จะต้องรอฟังทางภรรยาและบุตรสาวจะว่าอย่างไร สมาคมจะเข้าไปช่วยเหลือบ้างเท่าที่จะช่วยได้

"ส่วนใครที่จะมาเป็นเจ้าภาพต้องตกลงกันอีกที ทางสมาคมฯ จะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ นอกจากนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือครอบครัว หลังจากเผาศพแล้วจะมีการจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ จึงขอเรียนเชิญศิลปินที่จะร่วมงานไว้อาลัยครั้งสุดท้าย" ถั่วแระกล่าว

ด้านนางสาววรรณวณัช บุตรสาวของนายดี๋ กล่าวว่า คุณพ่อได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น.ของวันนี้ หลังจากที่ผ่านมาตนและน้องสาวได้ช่วยกันดูแล หลังจากมารดาได้เดินทางไปบวชชี ตนกับน้องสาวได้ดูแลบิดามาโดยตลอด เมื่อคืนก่อนเสียชี่วิตได้ดูแลปกติ เมื่อเวลา 03.00 น.ได้ตื่นขึ้นมาดูแลบิดา หลังจากดูแลเสร็จแล้วได้เข้าไปนอนพัก จากนั้นเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบิดาได้เข้ามาปลุกและให้ไปดูบิดา ปรากฏว่าชีพจรหยุดเต้น มีอาการเกร็งที่นิ้ว จึงโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉินให้มารับคุณพ่อ ระหว่างนั้นตนได้ไปกดกริ่งขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านซึ่งเป็นแพทย์อีกด้วย มีการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ แต่ชีพจรของบิดาได้หยุดเต้นแล้ว

"พ่อจากไปด้วยอาการสงบ พ่อไม่ได้ทรมาน หลังจากที่ป่วยได้ระยะหนึ่ง ทางครอบครัวได้ให้กำลังใจมาโดยตลอด ทุกคนรักพ่อจะรู้สึกเสียใจ แต่ก็รู้สึกดีใจที่บิดาได้จากไปด้วยอาการสบาย อยากให้พ่อมีความสุข ตอนนี้ก็ได้มีศิลปินตลกเพื่อนพ่อมาให้การช่วยเหลือ รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น" น.ส.วรรณวณัช กล่าว

ขณะที่ นางสาวมนชญา บุตรสาวคนเล็กกล่าวว่า ได้ทำหน้าที่ดูแลคุณพ่อตั้งแต่ป่วยมาได้ร่วม 3 ปี ช่วงหลังมีอาการแค่ลืมตา รับรู้บ้าง จากนี้ไปตนกับพี่สาวรวมถึงคุณแม่จะต้องสู้กันต่อไป ทำตามคำสอนที่พ่อเคยบอกเอาไว้ ให้ต่อสู้ และสอนให้รับผิดชอบเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังที่นางเสาวภา ภรรยาของนายดี๋ เดินทางมา ได้มีการปรึกษาหารือกับศิลปินตลกหลายท่าน สรุปว่า จะมีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพ 9 วัน โดยจะมีการฌาปนกิจ ในวันที่ 12 ก.ค. เวลา 17.00 น.

นายธัญญา หรือเป็ด เชิญยิ้ม อดีตนายกสมาคมตลกฯ กล่าวว่า รู้สึก เสียใจและเสียดายเพราะว่าศิลปินตลกได้สูญเสียทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าบนถนนศิลปินตลก ดี๋ได้สร้างชื่อเสียง เรียกเสียงหัวเราะ ให้ทุกคนได้มีความสุข ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ นับว่าเป็นความสูญเสียระดับครูบาอาจารย์ที่ตลกนำมาใช้ เชื่อว่าเกิดมาชาตินี้สามารถทำในสิ่งที่ดีที่สุด ทุกคนหนีโรคภัยไข้เจ็บไปไม่ได้ สำหรับบุคลิกของดี๋ จะเป็นคนที่ทำเสียงผู้หญิง เสียงแหลม ทำให้เรียกเสียงหัวเราะจากบรรดาผู้ชมได้อย่างดี และยังสามารถทำเลียนเสียงของ เจ้าพ่อติงลี่ ซึ่งถือเป็นสัญญลักษณ์ประจำตัวอีกด้วย

ด้านนายดู๋ กล่าวว่า คุณดี๋เคยอยู่วงลูกทุ่ง สาริกา กิ่งทอง ตอนหลังได้เข้ามากรุงเทพ จากนั้นเข้ามาอยู่กับตนเป็นคนแรก เหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกเสียใจ ทั้งๆ ที่เราก็รู้ว่าป่วยมานาน ไม่อยากให้จากไป จนกระทั่งเมื่อเช้านี้ได้ทราบข่าวจึงรีบเดินทางมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook