น้ำท่วมเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์ ระดับน้ำยังทรงตัว ไม่ท่วมย่านเศรษฐกิจ

น้ำท่วมเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์ ระดับน้ำยังทรงตัว ไม่ท่วมย่านเศรษฐกิจ

น้ำท่วมเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์ ระดับน้ำยังทรงตัว ไม่ท่วมย่านเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก เริ่มทรงตัว ไม่ไหลเข้าท่วมในย่านเศรษฐกิจ แต่ขยายวงกว้างไหลเข้าท่วม 9 หมู่บ้านที่อยู่รอบนอก คาดหากไม่มีฝนตกซ้ำ สถานการณ์น่าจะคลี่คลายได้

(4 ก.ย.) สถานการณ์แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม 3 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เริ่มทรงตัว และยังไม่ไหลเข้าท่วมในย่านเศรษฐกิจ แต่ได้ขยายวงกว้างไหลเข้าท่วม 9 หมู่บ้านของเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นเทศบาลที่เชื่อมต่อกัน ตั้งแต่หมู่ 1 ถึงหมู่ 7 รวมทั้งหมู่ 9 และหมู่ 11 รวมทั้งพื้นที่ 14 ตำบล 59 หมู่บ้านที่อยู่รอบนอก

เหตุดังกล่าวส่งผลให้บ้านเรือนราษฏรได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วม จำนวน 1,548 หลังคาเรือน ราว 5,000 คน นาข้าวและพื้นที่ทางการเกษตรจมอยู่ใต้น้ำ 6,268 ไร่ โดยเฉพาะหมู่ 2 บ้านตาลเดี่ยว หมู่ 3,บ้านน้ำอ้อย หมู่ 4 บ้านท่ากกแก และหมู่ 11 บ้านศรีสะอาด เป็น 4 หมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถนนสายหลักและถนนภายในหมู่บ้านหลายสายถูกน้ำท่วมสูง บางแห่งสูงเกือบ 1 เมตร

โดยเฉพาะถนนผดุงราษฎร์ หรือถนนสายหล่มสัก-ปากห้วยขอนแก่น ซึ่งเป็นถนนสายหลักได้ถูกน้ำท่วมเป็นช่วงๆ บางช่วงระดับน้ำท่วมสูงถึง 50-60 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 2-3 กิโลเมตร ทำให้รถยนต์ที่สัญจรวิ่งผ่านไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรวิ่งผ่านไปมาได้ ขณะที่โรงเรียนอนุบาลหล่มสักถูกน้ำท่วมสูง ทำให้ต้องปิดการเรียนการสอน

ขณะที่ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว ถนนสายหลักบริเวณชุมชนศรีสะอาด ถูกน้ำท่วมสูงราว 30 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณกว่า 200 เมตร ทำให้รถยนต์ที่สัญจรวิ่งผ่านไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่ถนนเลียบคลองชลประทานก็ถูกน้ำท่วมสูง 30-50 เมตร เกือบทั้งสาย ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรวิ่งผ่านไปมาได้

หลังจากการเกิดพายุโพดุลจนทำให้เกิดอุทกภัย จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีเหตุฉุกเฉินแล้ว จำนวน 7 อำเภอ 48 ตำบล 278 หมู่บ้าน คือ อ.เขาค้อ อ.วังโป่ง อ.ชนแดน อ.หล่มเก่า อ.หล่มสัก อ.เมือง และ อ.หนองไผ่ เพื่อให้ส่วนราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีเหตุฉุกเฉิน ได้อย่างสะดวกต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำท่วมเมืองหล่มสัก เพชรบูรณ์ ระดับน้ำยังทรงตัว ไม่ท่วมย่านเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook