ครูลงโทษโหด ตีก้นนักเรียน ป.4 จนบวมช้ำไข้ขึ้น ถามเป็นลูกเทวดาหรือไงถึงตีไม่ได้

ครูลงโทษโหด ตีก้นนักเรียน ป.4 จนบวมช้ำไข้ขึ้น ถามเป็นลูกเทวดาหรือไงถึงตีไม่ได้

ครูลงโทษโหด ตีก้นนักเรียน ป.4 จนบวมช้ำไข้ขึ้น ถามเป็นลูกเทวดาหรือไงถึงตีไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีเด็กนักเรียนถูกครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เทพมงคล อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ทำโทษเพราะไม่ทำการบ้าน ด้วยการใช้ไม้ตีที่บริเวณก้นจำนวนหลายทีได้รับบาดเจ็บบวมช้ำ จนทางครอบครัวต้องส่งโรงพยาบาล พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับครูประจำชั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านพักของ ด.ช.ฉัตรมงคล อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 พบญาติและคนในครอบครัวจับกลุ่มพูดคุยปรึกษาหารือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยพ่อแม่เด็กเปิดให้ดูร่องรอยบาดแผลบริเวณก้นและแขนที่ถูกครูประจำชั้นตีจนบวมช้ำ อักเสบ นั่งไม่ได้ เวลานอนต้องตะแคงนอน มีไข้ขึ้นสูง ด.ช.ฉัตรมงคล กล่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกตนเองไม่ได้ทำการบ้านวิชาภาษาไทยไป จึงถูกครูทำโทษด้วยการใช้ไม้ในการเรียนวิชากระบี่กระบอง ตีจำนวนหลายครั้งจนทนไม่ไหว วิ่งหนีถูกครูจับมาตีซ้ำอีก และบอกว่าเป็นลูกเทวดาหรือไงถึงจะตีไม่ได้ เด็กเจ็บแผลและปวดมากจนกลับมาบ้านบอกกับยายและป้า

นางประทุม อายุ 38 ปี แม่ กล่าวว่าตนเองและสามีทำงานอยู่ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ใน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นานๆจะกลับมาที่บ้าน ให้ยายและป้าเลี้ยงลูกชายมาตั้งแต่เล็กๆ ยอมรับว่าลูกตัวเองดื้อและไม่ค่อยตั้งใจเรียน ที่ผ่านมา ลูกมีปัญหาเกเรอะไร คุณครูที่เคยสอนอยู่ชั้นประถมศึกษา 1-3 จะโทรมาแจ้ง ตนเองก็จะกลับมาว่ากล่าวตักเตือนลูกและร่วมแก้ไขปัญหากับครูมาโดยตลอด  จนทางบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าลูกถูกตี เจ็บมากจึงรีบมาดู ไม่คิดว่าคุณครูจะทำโทษลูกตัวเองรุนแรงขนาดนี้ ลูกบ่นปวดแผลจึงได้รีบพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลบางปลาม้า จากนั้นได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางซ้าย เพื่อดำเนินคดีกับคุณครู เนื่องจากมองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป ไม่อยากให้ครูไปกระทำกับเด็กคนอื่นอีก บาดแผลรอยช้ำรักษาได้ แต่บาดแผลจิตใจของเด็กไม่สามารถรักษาได้ลูกชายไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว เพราะกลัวจะถูกครูทำโทษอีก

เบื้องต้นของผู้อำนวยการโรงเรียนได้มีการพูดคุยกับ คุณครูศิริพร ซึ่งเป็นครูประจำชั้นแล้ว ยอมรับว่าตีเด็กนักเรียนรุนแรงเกินไปจริง ได้มีคำสั่งให้คุณครูประจำชั้นมาช่วยราชการที่สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 2 พร้อมทั้งให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป  

นายกองเหรียญ แสนช่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุคนธาราม กล่าวว่า ผู้ปกครองของเด็กก็เป็นลูกศิษย์มาก่อน จนมาถึงรุ่นลูก หลังจากทราบเรื่องก็ได้เรียกคุณครูประจำชั้นมาสอบถามข้อเท็จจริงทันทีซึ่งคุณครูก็ยอมรับในความผิดที่ตัวเองทำ ตนจึงได้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับได้ส่งคุณครูมาเยี่ยมอาการเด็กและสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นได้รายงานให้ทางเขตการศึกษาทราบ ตนเองจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนคุณครูประจำชั้น  โดยให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ซึ่ง โทษนั้นมีตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือน ปัญหาการสอบสวนพบว่าเป็นความผิดร้ายแรงจะต้องส่งให้สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 เป็นผู้ดำเนินการต่อไป จริงการสอบสวนน่าจะไม่ต้องสอบสวนอะไรมากเพราะทางคุณครูประจำชั้นยอมรับในการทำความผิดและบาดแผลของเด็กที่ถูกครูตี  ในส่วนของคดีความทางผู้ปกครองนักเรียนสามารถดำเนินการ ได้ตามกฎหมาย ในส่วนนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางโรงเรียน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook