"ชัยวัฒน์" ยัน ไม่เกี่ยวข้องฆาตกรรม "บิลลี่" ชี้ศาลฎีกายกฟ้องนานแล้ว

"ชัยวัฒน์" ยัน ไม่เกี่ยวข้องฆาตกรรม "บิลลี่" ชี้ศาลฎีกายกฟ้องนานแล้ว

"ชัยวัฒน์" ยัน ไม่เกี่ยวข้องฆาตกรรม "บิลลี่" ชี้ศาลฎีกายกฟ้องนานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (4 ก.ย. 2562) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.) 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของนายบิลลี่-พอละจี ว่าตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับการตายของนายบิลลี่ หากตนทำผิดจริง คงไม่กล้าเอาศพไปทิ้งในพื้นที่ ที่ตัวเองรับผิดชอบแน่นอน เมื่อเกิดกระแสข่าวขึ้นมา ยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจ รวมทั้งไม่สบายใจแทนลูกน้อง ที่ไม่รู้เรื่องด้วย แล้วต้องมาได้รับผลกระทบ

นายชัยวัฒน์ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า บริเวณสะพานที่ดีเอสไอไปเจอกระดูก เป็นบริเวณที่ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย จะเอากระดูกของคนตายมาลอยอังคารกันอยู่แล้ว รวมทั้งการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ โดยวิธีไมโตรคอนเดีย ใช้วงเลือดมาพิสูจน์เพียงอย่างเดียว ไม่น่าจะเพียงพอต่อการยืนยันว่าเป็นกระดูกนายบิลลี่จริง

นายชัยวัฒน์ ชี้แจงอีกว่า หลังจากนายบิลลี่หายตัวไป นางสาวพิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยานายบิลลี่ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ว่าเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2557 นายชัยวัฒน์ จับกุมและควบคุมตัวนายพอละจี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ และน้ำผึ้งเป็นของกลาง แต่นายชัยวัฒน์ ไม่ได้นำตัวนายพอละจี ไปดำเนินคดี จนกระทั่งปัจจุบันไม่มีผู้ใดพบเห็นหรือสามารถติดต่อนายพอละจีได้ เชื่อว่า นายพอละจี ยังอยู่ในความควบคุมของนายชัยวัฒน์ อันเป็นการควบคุมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ขอให้มีคำสั่งปล่อยนายพอละจี หรือบิลลี่ และให้กรมอุทยานฯ กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเยียวยาความเสียหายตามที่ศาลเห็นสมควร ศาลชั้นต้นไต่สวนแล้ว มีคำสั่งยกคำร้อง เมียบิลลี่ ศาลอุทธรณ์ภาค 7 พิพากษายืน ผู้ร้องฏีกา ศาลฎีกาพิพากษายืน ถือว่า คดีถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์บอกว่า หลังจากนี้คงต้องเตรียมตัวต่อสู้ทางกฏหมายต่อไป คงทำอะไร และพูดอะไรได้มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว

>> ลำดับเหตุการณ์คดี “บิลลี่ พอละจี” 5 ปีที่หายตัวไป กลายเป็นฆาตกรรม

>> ภรรยาบิลลี่ พูดทั้งน้ำตา "ทำไมคนดีไม่มีที่ยืน" ฝากถึงคนฆ่าสามี ไม่สงสารกันเลยหรือ

>> "ดีเอสไอ" แถลง DNA ยันชัด "บิลลี่" ถูกฆ่าเผายัดถังทิ้งเขื่อนแก่งกระจาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook