วงจรปิดฟ้อง ผู้ต้องขังตายคาเรือนจำเตะคู่กรณีก่อน ญาติคาใจภาพหายไป 1.20 ชั่วโมง

วงจรปิดฟ้อง ผู้ต้องขังตายคาเรือนจำเตะคู่กรณีก่อน ญาติคาใจภาพหายไป 1.20 ชั่วโมง

วงจรปิดฟ้อง ผู้ต้องขังตายคาเรือนจำเตะคู่กรณีก่อน ญาติคาใจภาพหายไป 1.20 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ก.ย.62) เมื่อเวลา 12.00 น. นางนอม อายุ 53 ปี และ นางสาวกัลยากร พร้อมด้วยนายวรากร พงศ์ธนากุล  ทนายความ ได้เดินทางมาที่ทันฑสถานวัยหนุ่มกลาง ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดคดีที่ นายฉัตรชัย ผู้ต้องหาที่เสียชีวิตในเรือนจำธัญบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตนได้ให้ครอบครัวผู้ตายดูกล้องวงจรปิด ซึ่งพบข้อเท็จจริงว่า ในวันที่ 21 ส.ค. เวลา 05.28 น. นายฉัตรชัยได้ตื่นนอนและไปเข้าคิวเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องน้ำรวม จากนั้น 05.33 น. ได้เขย่งตัวและใช้เท้าขวาเตะไปที่ใบหน้าคนที่เข้าห้องน้ำอยู่ก่อน ซึ่งไม่ทราบสาเหตุว่ามีปากเสียงอะไรกันก่อนหรือไม่ ทำให้นักโทษชายคนดังกล่าวลุกขึ้นมาต่อยสวนเข้าที่ใบหน้าจนล้มลง

จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงคล้ายมีการบีบคอกันอีก และมีการชกต่อยกันอีกรอบหนึ่ง ก่อนที่นายฉัตรชัยจะล้มลง อีกฝ่ายจึงใช้เท้ากระทืบซ้ำ หลังจากนั้นก็แยกตัวนายฉัตรชัยไปเรือนปฐมพยาบาล และพบว่าช่วงเวลา 08.30-09.44 น. นายฉัตรชัยก็มีอาการคลื่นไส้อาเจียนถึง 6 ครั้ง และระหว่างการรักษาก็มีอาการอาเจียนอีกหลายครั้ง ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ โดยที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดสินใจนำส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กระทั่งอาการทรุดตัวลงและเสียชีวิตในวันที่ 25 ส.ค. ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

>> ญาติถือรูปหน้าศพบุกขอคลิปวงจรปิด คาใจหนุ่มเข้าเรือนจำแค่ 5 วัน ทำไมถึงตาย?

 ญาติผู้ตายเดินทางไปที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง

นางสาวกัลยากร ญาติผู้ตาย กล่าวว่า วันนี้ทางตนเองและแม่ได้เดินทางที่ทันฑสถานวัยหนุ่มกลาง เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเรือนจำธัญบุรีทั้งหมดตั้งวันที่น้องชายตนเองเดินเข้าไปในเรือน จนออกจากเรือนจำในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว โดยน้องชายตนเองเข้าไปตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.62 ตั้งแต่วันแรกเป็นที่แรกเข้า ก็ได้นอนปกติจนรุ่งเช้าน้องชายตนเองไปเข้าห้องน้ำก็พบว่ามีผู้ต้องหานั่งปลดทุกข์อยู่แล้ว ทางด้านน้องชายเห็นว่านานไปคงจะโมโหจึงได้พับขากางเกงและเตะเข้าไปที่ผู้ต้องหาที่นั่งปลดทุกข์อยู่ ก่อนจะถูกชกมาที่เบ้าตาซ้าย

จากนั้นก็มีการไปต่อยกันที่เรือนนอนอีก 1 ครั้ง เพราะจุดที่คนตายนอนและหน้าห้องน้ำจะอยู่ตรงกันพอดี น้องชายอาจจะมีอาการฟกช้ำอยู่ก่อนแล้ว จึงทำให้สู้เขาไม่ได้จึงล้มลงไปก่อนจะโดนกระทืบซ้ำ ก่อนจะคลานอยู่บริเวณนั้นพักนึง จากนั้นน้องชายของตนก็ได้เดินไปหาผู้ต้องหาที่เป็นคู่กรณีและก้มกราบเขา เสร็จแล้วก็ต่างคนต่างอยู่จนถึงเวลาลงมาด้านล่าง จุดนี้ภาพกล้องวงจรปิดก็ได้หายไปประมาณ 1.20 ชั่วโมง ซึ่งทางเราก็ได้ขอกล้องจากทางเรือนจำไปแล้วว่ากล้องวงจรปิดจะต้องมีทุกจุด ซึ่งทางเรือนจำก็บอกว่าจะนำมาให้ดู

จากนั้นก็เป็นภาพตัดต่อมาที่เรือนพยาบาล ซึ่งจุดนี้น้องชายของตัวเองก็พยายามที่จะออกไปทางด้านนอก ตนเองก็ถามไปว่ามีกล้องหรือไม่ ซึ่งทางเรือนจำก็บอกว่าตนเองก็ทำเรื่องขอกล้องวงจรปิดจุดนี้อยู่เช่นกัน ในวันที่ 21 ส.ค.62 ช่วงเช้า ที่เรือนพยาบาลน้องชายตนเองมีการอาเจียนหลายครั้ง ในวันที่ 22 ส.ค.62 ที่เรือนพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลก็เข้ามาตรวจร่างกายและให้ยา

นายวรากร ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ตนเองพร้อมด้วยแม่และน้าของผู้ตายจะเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยืนหนังสือของตรวจสอบกล้องวงปิดทั้งหมด และขอรับเงินเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook