คดีสะเทือนใจตำรวจ ห้างจับแม่ขโมยเงินกฐิน 160 บาท ลูกสาวขอนอนในห้องขังด้วย

คดีสะเทือนใจตำรวจ ห้างจับแม่ขโมยเงินกฐิน 160 บาท ลูกสาวขอนอนในห้องขังด้วย

คดีสะเทือนใจตำรวจ ห้างจับแม่ขโมยเงินกฐิน 160 บาท ลูกสาวขอนอนในห้องขังด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Jaturong Prombooth ซึ่งเป็นตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เล่าเหตุการณ์ นาง ก. (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ถูกจับฐานลักทรัพย์ จำนวน 160 บาท ซึ่งเป็นเงินทำบุญกฐินที่เสียบไม้วางตั้งไว้ในห้างแห่งหนึ่ง โดยพนักงานของห้างควบคุมตัวไว้ได้ และทางห้างยืนยันจะให้ดำเนินคดี

จากการสอบสวน นาง ก. รับสารภาพว่า เงินดังกล่าวจะเอาไปให้ลูก 2 คนกินข้าว โดย ลูกชาย อายุ 14 ปี ลูกสาว อายุ 13 ปี เนื่องจากเงินที่รับจ้างล้างจานในร้านฟาสต์ฟู้ดวันละ 300 บาท ไม่พอใช้ เพราะมีรายจ่ายเป็นค่าเช่าห้อง 3,300 บาท และให้เงินลูกไปโรงเรียน ส่วนสามีเสียชีวิตหลังจากลูกสาวเกิดได้ 8 วัน เนื่องจากอุบัติเหตุ​ทำงานบนที่สูง ทาสีบนอาคารและตกลงมาเสียชีวิต

ที่น่าสะเทือนใจคือ ลูกชายคนโตวัย 14 ปี หลังจากเลิกเรียนได้มาที่โรงพัก และร้องไห้ออกมา พร้อมบอกว่า "แม่ทำทำไม แม่สอนผมตลอดว่าต่อให้เราไม่มีกินก็ห้ามขโมยของคนอื่น" ซึ่งผู้เป็นแม่ก็ได้แต่ร้องไห้ขอโทษ ขณะนั้นตำรวจหลายนายต่างพากันเดินออกจากห้องสอบสวน เพราะกลัวว่าจะร้องไห้ออกมา

ขณะที่ลูกสาววัย 13 ปี ต้องทำหน้าที่ไปลางานกับผู้จัดการร้านให้กับแม่ เพราะแม่ต้องไปขึ้นศาล แต่ผู้จัดการไม่เชื่อ ก่อนที่ลูกสาวจะขอตำรวจนอนในห้องขังกับผู้เป็นแม่ ซึ่งตำรวจก็ไม่อนุญาต และให้นอนตรงเบาะห้องประจำวัน ซึ่งมีแอร์และทีวีแทน

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้อัปเดตเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากไปขึ้นศาล ศาลได้ให้ นาง ก. ชำระค่าปรับเป็นเงิน 5,000 บาท ซึ่งมีผู้ใจบุญโอนเงินมาช่วยเหลือครบแล้ว ส่วนเรื่องทุนการศึกษาของเด็กทั้งสองกำลังรอลุ้นข่าวดี

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่ใจดีซื้อรถจักรยานไว้ให้ นาง ก. ขี่ไปทำงาน ทั้งยังซื้อหม้อหุงข้าวใหม่แทนอันเก่าที่พังไปแล้ว รวมถึงให้ข้าวสารอาหารแห้งไปส่งที่พักเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่งได้ฝากข้อความถึงเด็กๆ ทั้งสองคนว่า "ไม่ใช่เพราะแม่ไปหยิบของคนอื่นมาแล้วได้รับผลตอบแทนแบบนี้นะคะ ที่ทุกคนช่วยกัน เพราะอยากให้เด็กๆ เป็นอนาคตที่ดีของสังคม

นี่ไม่ใช่การตอบแทนที่ไปทำผิด แต่เราควรช่วยคนที่กำลังเดือดร้อน ที่ช่วยนี่เพราะเคยลำบากยากจนมาก่อน เคยเพราะไม่มีเงินตอนเด็กๆ แต่เพราะมีโอกาสได้เรียน ได้ทำงานที่ดี ได้สังคมดีๆ เลยมีโอกาสช่วยคนอื่น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook