"วราวุธ" เดือด! จ่อฟ้องคนให้ร้ายซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท

"วราวุธ" เดือด! จ่อฟ้องคนให้ร้ายซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท

"วราวุธ" เดือด! จ่อฟ้องคนให้ร้ายซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วราวุธ" โมโหจ่อฟ้องคนใส่ความ "ทส." ซื้อขายตำแหน่งอธิบดี คนเป็นรัฐมนตรีรับเลย 600 ล้าน อัดไม่จริง ควรคิดให้มากกว่าพูด พร้อมย้ำ "เจอกันที่ศาล"

จากกรณีที่ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านทางนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับอ้างว่ามีกระทรวงแห่งหนึ่งมีการทุจริตอย่างมาก และพบว่ามีการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมใหญ่ โดยผู้เป็นรัฐมนตรีจะได้รับเงิน 600 ล้านบาท จึงอยากให้ พล.อ.ประวิตร เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ นายธีทัชฐ์ ยังอ้างด้วยว่า กระทรวงดังกล่าวยังมีข้าราชการระดับสูงทุจริตงบประมาณอีกด้วย ทั้งโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณ ทอนคืนเงินงบประมาณ เพิ่มเงินเดือนให้กับคนใกล้ชิดอย่างไม่ถูกต้อง รวมไปถึงละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เร่งรัดสอบสวนวินัยร้ายแรงกับข้าราชการ 5 นาย และปล่อยปะละเลยไม่สอบสวนมาตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากกลุ่มข้าราชการดังกล่าวเป็นผู้ใกล้ชิดกับอธิบดีนายหนึ่ง

พร้อมกันนี้ ในระหว่างที่นายธีทัชฐ์ แถลงข่าวได้เปิดคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงการต่อรองเรียกรับเงินระหว่างข้าราชการระดับผู้อำนวยการในกระทรวงแห่งนี้

ต่อมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวถึงประเด็นการร้องเรียนดังกล่าวหลังมีกระแสว่าถูกพาดพิงด้วยว่า ไม่ทราบว่าผู้ร้องเรียนมีเจตนาอย่างไร แต่ขอให้คำนึงถึงความเป็นจริงว่า ข้าราชการในตำแหน่งนั้นจะมีเงินถึง 600 ล้านบาทจริงหรือ และหากมาเป็นระดับปลัดกระทรวงจะต้องมีเงินมากกว่านี้อีกเท่าใด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ก็อยากได้คลิปเสียงที่ผู้ร้องเรียนนำมาเปิดเผยเหมือกัน ที่ระบุว่าเป็นผู้อำนวยการด้วย ก็อยากรู้ว่าเป็นผู้อำนวยการหน่วยงานไหน คุยกับใคร

"ผมอยากได้หลักฐานที่เป็นคลิปเสียงที่ว่า จะได้เอาไปฟ้องร้องคนที่มากล่าวอ้างเรื่องนี้ เพราะมันไม่เป็นความจริงเลย ผู้พูดจะต้องใช้วิจารณญาณมากกว่านี้ ไม่ใช่รับฟังอะไรมาแล้วนำมาพูดต่อ" นายวราวุธ กล่าว

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ กล่าวอีกว่า ย้ำอีกครั้งว่าไม่ทราบเจตนาของผู้ร้องเรียนว่ามีเป้าหมายอะไร หรือมีเรื่องบาดหมางใจกับผู้บริหารในกรมนั้นๆ หรือไม่ แต่เมื่อมาพาดพิงถึงรัฐมนตรี ก็คงต้องไปฟ้องร้อง และไปเจอกันที่ศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook