โอละพ่อจริงๆ หนุ่มโทรบอกพ่อแม่ถูกจับเรียกค่าไถ่ สารภาพแล้วกุเรื่องหาเงินใช้หนี้

โอละพ่อจริงๆ หนุ่มโทรบอกพ่อแม่ถูกจับเรียกค่าไถ่ สารภาพแล้วกุเรื่องหาเงินใช้หนี้

โอละพ่อจริงๆ หนุ่มโทรบอกพ่อแม่ถูกจับเรียกค่าไถ่ สารภาพแล้วกุเรื่องหาเงินใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ย. 62) เวลา 11.00 น. ที่ห้องสืบสวนพิรุณ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ทำการสอบปากคำ นายวิเชียร อายุ 47 ปี และ นางจรรยา อายุ 45 ปี สองสามีภรรยา ชาวตำบลแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยก่อนหน้านี้ได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากลูกชาย คือ นายอนุชา อายุ 27 ปี โทรศัพท์มาบอกว่าถูกชายฉกรรจ์ อุ้มไปเรียกค่าไถ่ เนื่องจากไปกู้เงินด่วนหรือเงินกู้นอกระบบ เป็นจำนวนเงิน 4 หมื่นบาท ถูกจับตัวไว้ในพื้น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี

>> ตำรวจตะหงิดๆ ลูกชายโทรบอกพ่อแม่ว่าถูกอุ้ม สั่งโอนเงินเข้าบัญชี 4 หมื่น

โดยทำให้พ่อแม่ร้อนใจกลัวลูกชายจะได้อันตราย จึงได้มาแจ้งความขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ให้ช่วยติดตามหาลูกชายให้ด้วย พอหลังจากมีการนำเสนอข่าว ออกไปนั้น ช่วงเวลา 04.00 น. ของวันนี้ ลูกชายได้โทรศัพท์มาหาพ่อแม่แล้วบอกว่า ตนสบายดีปลอดภัย ไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้โดนใครจับตัวไป ในตอนนี้อยู่ที่ จ.เลย แต่ก็ยังขอให้พ่อแม่โอนเงินไปให้ จำนวน 4 หมื่นบาท ทำให้พ่อแม่โล่งใจ แล้วได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจเป็นเรื่องไม่จริงว่าลูกชายถูกจับตัวไป

นายวิเชียร เปิดเผยว่า ลูกชายเรียนจบปริญญาตรี เอกภาษาไทย แล้วเคยไปเป็นครูสอนที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ ทำงานได้ประมาณ 6 เดือน หลังจากนั้นลูกชายก็เดินทางไปๆ มาๆ สกล-อุดร เพราะลูกชายติดเพื่อน ชอบไปดูและติดตามวงหมอลำไปที่ต่างๆ ที่มีการแสดง ซึ่งลูกชายเคยไปบันทึกเสียง ในห้องห้องอัดเสียง ของวงหมอลำ เพราะมีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก  ซึ่งในตอนนี้ลูกชายว่างงาน ส่วนเงินจำนวน 4 หมื่นบาท ที่ลูกชายกุเรื่องขึ้นมา เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้เพื่อนที่ยืมมา ซึ่งไม่ใช่ยืมเงินกู้นอกระบบมา

โดยก่อนหน้านี้ตอนลูกชายเรียน เคยกุเรื่องขึ้นมา อ้างว่านำไปจ่ายค่า อุปกรณ์การเรียนครั้งละ 5,000-10,000 บาท พ่อแม่ก็ให้เงินไป เมื่อลูกชายเรียนจบ คงจะไม่มีพฤติกรรมแบบนั้นอีก แต่แล้วก็ยังมากุเรื่องว่าโดนเจ้าหนี้เงินกู้อุ้มไปเรียกค่าไถ่ เป็นเงินจำนวน 4 หมื่นบาท ถือว่า เป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งพ่อแม่จะหาเงินมาจากไหน  เพราะรายได้ของพ่อ แค่ 1 หมื่นกว่าบาท ทำงานส่งหมู ให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง อยากฝากผู้สื่อข่าวถึงลูกชาย ว่าพ่อแม่ และน้อง ให้อภัยหมดทุกอย่าง ในเรื่องที่กุขึ้นมาหลอก อยากให้ลูกชายกลับมาบ้าน มีเรื่องอะไร หรือหนี้สินอะไร มาพูดคุยกันทางบ้านจะช่วยแก้ไขให้ ไม่ควรทำแบบนี้   

พ.ต.อ. สรายุทธ ฉ่ำผิว  เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้ ที่ลูกชายโทรมาบอกพ่อแม่ ว่าโดนอุ้มจับไปเรียกค่าไถ่ นั้นไม่เป็นความจริง เป็นการสร้างเรื่องและหาเหตุผล เพื่อต้องการเงินกับพ่อแม่ไปใช้จ่าย  ซึ่งลูกชายได้ติดต่อมาหาพ่อแม่ แล้ว ยืนยันว่า ตัวเองปลอดภัยดี เชื่อว่าไม่นานคงจะกลับมาบ้าน โดยเรื่องนี้ขอให้แง่คิด  ในการที่จะทำอะไร ความไตร่ตรองให้ดี อย่าทำอะไรหรือพูดอะไร ที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัว หรือบุคคลอื่น ถ้าเป็นเรื่องถูกจับลักพาตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องติดตามเพราะเป็นคดีเกี่ยวกับอาชญากรรม ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวได้คลายความกังวลใจไปได้ แล้ว ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะพยายามติดตามลูกชาย ให้กลับไปบ้านดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook