เปิดใจทั้งน้ำตา "ครูแนน" ตีลงโทษเด็กจนก้นบวม ลั่นตลอดชีวิตจะไม่ขอจับไม้เรียวอีก

เปิดใจทั้งน้ำตา "ครูแนน" ตีลงโทษเด็กจนก้นบวม ลั่นตลอดชีวิตจะไม่ขอจับไม้เรียวอีก

เปิดใจทั้งน้ำตา "ครูแนน" ตีลงโทษเด็กจนก้นบวม ลั่นตลอดชีวิตจะไม่ขอจับไม้เรียวอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถูกครูประจำชั้นทำโทษเพราะไม่ทำการบ้าน ด้วยการใช้ไม้ตีที่บริเวณก้นจำนวนหลายทีได้รับบาดเจ็บบวมช้ำ จนทางครอบครัวต้องส่งโรงพยาบาล พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับครูประจำชั้น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

>> ครูลงโทษโหด ตีก้นนักเรียน ป.4 จนบวมช้ำไข้ขึ้น ถามเป็นลูกเทวดาหรือไงถึงตีไม่ได้

(5 ก.ย.62) เวลา 16.00 น. ครูแนน เดินทางมาพบคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง เพื่อชี้แจงสาเหตุการลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2  พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ยอมรับว่าลงมือทำโทษเด็กจริง ขอกราบขอโทษผู้ปกครอง ขอโทษน้อง ขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกผิดมากพร้อมดูแลเยียวยากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากนี้ไปก็จะไม่จับไม้อีกเลยตลอดชีวิต เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากน้องไม่ได้ทำการบ้านส่ง ทั้งที่ได้สั่งงานมาหลายวันแล้ว การลงโทษก็ตีไม่ถึง 25 ที แต่ยอมรับว่าตีจริง พร้อมกับอบรมไปด้วย อาจจะพลั้งมือไปก็ต้องกราบขอโทษ ไม่มีเจตนา ซึ่งหลังจากที่เห็นภาพออกมาก็ตกใจมากและเป็นห่วงเด็ก ไม่คิดว่าจะเป็นแผลขนาดนั้น ในส่วนของไม้ที่ตีก็เป็นไม้ที่ชำรุดได้พันเทปไว้ ไม่ได้ตีถึงขนาดไม้หัก 

ทั้งนี้ นายบรูพา พรหมสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2  ลงพื้นโรงเรียนวัดสุคนธาราม ตำบลเทพมงคล อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเร่งรัดในกรณีที่ครูแนน ผู้สอนวิชาภาษาไทยลงมือตีเด็กเกินกว่าเหตุ และได้เร่งรัดการสืบหาข้อเท็จจริงเพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562 โดยตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง โดยมีการเรียกเด็กนักเรียนที่เรียนห้องเดียวกันและอยู่ในวันที่เกิดเหตุมาสืบข้อเท็จจริงแล้ว 3 คน 

นอกจากนี้จะมีคณะครูเข้าเยี่ยมดูแลสภาพจิตใจของเด็กและผู้ปกครองทุกวัน เพื่อให้กลับมาเรียนได้ตามปกติ และเด็กไปโรงเรียนได้อย่างสบายใจโดยไม่มีข้อกังวล

ล่าสุดเวลา 17.00 น. นายบรูพา พรหมสิงห์ พร้อมคณะครู พาครูแนนเข้าพบพ่อแม่เด็กนักเรียนเพื่อกล่าวคำขอโทษ ซึ่งเมื่อครูแนนเห็นหน้าเด็กก็เข้าสวมกอดและร้องไห้โฮออกมา จากนั้นก้มลงกราบเท้าพ่อแม่เด็กเพื่อขอโทษและยอมรับผิดทุกอย่าง  ขณะที่ทางพ่อแม่เผยสั้นๆ ว่า ยอมให้อภัย แต่แผลในใจที่มันเจ็บแทนลูกคงไม่จางหายไปจนตาย ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook