แม่ขอขุดศพ "น้องแก้ม" เด็กหญิงวัย 1 ขวบดับปริศนาหลังฝากญาติเลี้ยง ส่งชันสูตรใหม่

แม่ขอขุดศพ "น้องแก้ม" เด็กหญิงวัย 1 ขวบดับปริศนาหลังฝากญาติเลี้ยง ส่งชันสูตรใหม่

แม่ขอขุดศพ "น้องแก้ม" เด็กหญิงวัย 1 ขวบดับปริศนาหลังฝากญาติเลี้ยง ส่งชันสูตรใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีการเผยแพร่ภาพ น้องแก้ม เด็กหญิงอายุเพียง 1 ขวบ 16 วัน เสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังบิดามารดานำไปฝากเลี้ยงกับญาติ ในอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช เพียง 2 วัน 1 คืน โดยที่เด็กไม่ได้มีอาการป่วยมาก่อน

>> แม่ฝากคนอื่นเลี้ยงลูกน้อย แต่ได้คืนมาแบบไร้ชีวิต สุดช้ำ! พบรอยเขียวที่คอ

หลังจากที่กระแสข่าวนี้สร้างความสนใจให้กับสังคมถึงสาเหตุการตาย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดมุขธารา ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวัดที่ถูกระบุว่าใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของน้องแก้ม โดยชาวบ้านที่อยู่ในวัดได้ชี้จุดที่มีการฝังศพทารก โดยพบว่าเป็นการฝังลงไปในหลุมดินโดยตรง แล้วมีการฝังกลบโดยไม่ได้มีการก่ออิฐถือปูน บริเวณเดียวกันเต็มไปด้วยสถูปเก็บอัฐิของบรรพบุรุษชาวบ้านในย่านนั้นนับสิบสถูป

ขณะที่พระภายในวัดมุขธารา บอกว่าทางครอบครัวของเด็กทารกรายนี้เดิมเป็นคนที่มีภูมิลำเนาใกล้เคียงกับวัด แต่ได้อพยพไปอาศัยอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด 1 คืน ประมาณวันที่ 1 กันยายน จากนั้นในวันรุ่งขึ้นได้นำศพฝังในจุดดังกล่าวตามที่เห็น ญาติๆ ต่างเศร้าโศกเสียใจกับการตายของเด็กน้อยรายนี้ และต่างกังขากับสาเหตุการตาย แต่ไม่ได้เป็นเรื่องราวใหญ่โตอะไร จนกระทั่งมาเป็นข่าวอีกครั้ง

ต่อมาพระครูมุขธรรมธารารักษ์ เจ้าอาวาสวัดมุขธารา ซึ่งเดินกลับมาจากกิจนิมนต์ ได้นำเอาบันทึกข้อมูลการนำศพเข้าจัดการในวัด มาตรวจสอบและเปิดเผยว่า น้องแก้ม มีอายุ 1 ขวบ กับ 16 วัน บิดามารดาได้นำเอาศพของเด็กหญิงมาบำเพ็ญกุศลเมื่อวันที่ 1 กันยายน บำเพ็ญกุศลศพ 1 คืน วันรุ่งขึ้นได้ฝังไว้ ส่วนสาเหตุการตายที่ให้ไว้คือติดเชื้อในกระแสเลือด

ส่วนที่ สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช นางขวัญภิรมย์  มารดาของเด็ก ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับร้อยตำรวจเอกวิรยุทธ แซ่ลิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากได้หารือกับญาติๆ แล้วทำให้ติดใจสาเหตุในการเสียชีวิตของลูกสาว จึงเข้าร้องต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอให้มีการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดเพื่อชี้ชัดสาเหตุการตายให้ชัดเจน โดยพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งชันสูตร โดยได้ประสานกับศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิในการเข้าขุดศพของน้องแก้ม หรือเด็กหญิงณัฐธิดา ในคืนนี้เพื่อเข้าสู่กระบวนการชันสูตรให้สิ้นกระแสความสงสัยสาเหตุการตาย

 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook