ปล่อยตัวแล้ว หนุ่มซิ่งชน อส. สาหัส เปิดใจแค่ขับหลบด่าน คนเจ็บโผล่ขวางเบรกไม่ทัน

ปล่อยตัวแล้ว หนุ่มซิ่งชน อส. สาหัส เปิดใจแค่ขับหลบด่าน คนเจ็บโผล่ขวางเบรกไม่ทัน

ปล่อยตัวแล้ว หนุ่มซิ่งชน อส. สาหัส เปิดใจแค่ขับหลบด่าน คนเจ็บโผล่ขวางเบรกไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพนายภิภัฎก์ษัตญา อาสาสำรองกองร้อยรักษาดินแดน อำเภอเมืองชลบุรี ทำร้าย นายศรศักดิ์ อายุ 20 ปี โดยการปิดม่านรอบเตียงในโรงพยาบาลแล้วทุบไปหลายครั้ง เหตุเพราะโกรธแค้นที่นายศรศักดิ์ขับรถจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ขณะช่วยตำรวจตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองหนองมน หรือ ถนนข้าวหลาม จนเป็นเหตุเจ้าหน้าที่อาสาคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส 

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้ให้ความช่วยเหลือด้านคดีกับนายศรศักดิ์ จนทางศาลจังหวัดชลบุรี ได้อนุญาตให้ออกมาจากเรือนจำชั่วคราว โดยที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ใดๆ ทั้งสิ้น

>> "คนในเครื่องแบบ" ง้างหมัดซ้อมเด็กแว้นคาเตียงผู้ป่วย รูดม่านมิดแต่กล้องวงจรปิดจับได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. ( 5 ก.ย. 62) นางประภาพร ผู้เป็นแม่มารอยืนเกาะประตูเพื่อรอลูกชายออกมา และเมื่อนายศรศักดิ์ออกมาได้โผเข้ากอดผู้เป็นแม่ โดยที่นางประภาพร ได้นำน้ำมนต์ในขวดที่เตรียมไว้เพื่อรดหัวลูกชายและนำสายสิญจน์มาผูกข้อมือลูกชายเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นนายศรศักดิ์ได้ก้มกราบเท้าผู้เป็นแม่

นายศรศักดิ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนคนละคันเพื่อออกมาเติมน้ำมัน แต่ก็ยอมรับว่าได้ดื่มเบียร์มา 1 ขวดแล้วเห็นด่านตรวจ เกิดความกลัวจึงได้ขี่รถย้อนศร แต่ได้มีเจ้าหน้าที่ออกมาขวางหน้ารถเบรกไม่อยู่จึงพุ่งชน ยืนยันว่าไม่ได้ขี่มาด้วยความเร็ว จากนั้นตนก็ถูกรุมทำร้ายทั้งเตะต่อยก่อนตนจะถูกนำมาส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา และถูกเจ้าหน้าที่กระทำดังกล่าวที่ใบหน้าเป็นจำนวนนับสิบครั้งจนเปลือกตาและโหนกแก้มด้านซ้ายแตกเพราะหัวแหวนที่คนก่อเหตุสวมใส่ และขณะที่ถูกทำร้ายนั้นไม่มีผู้ใดห้ามแม้แต่เพียงคนเดียว ในเรื่องของคดีก็ขอให้เป็นไปตามของกระบวนของกฎหมาย ตนต้องขอโทษคู่กรณีที่ขับรถชน ไม่ได้มีเจตนาจริงๆ หากมีโอกาสก็จะขอไปเยี่ยม ส่วนเรื่องที่สังคมกล่าวหาว่าเป็นเด็กแว้นนั้นตนนั้นไม่ได้เป็น แต่ส่วนมากคนเขาจะมองว่าเป็น เพราะตนชอบแต่งรถจักรยานยนต์

ในส่วนของศาลจังหวัดชลบุรี ที่พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวนั้น นายเอนก เวชศาสตร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ได้นำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการปล่อยชั่วคราว โดยมีเหตุผล คือ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ผู้ต้องหาหรือจำเลยที่ไม่มีหลักประกันได้มีโอกาสได้รับการปล่อยชั่วคราว ช่วยลดปริมาณผู้ต้องขังในเรือนจำก่อนหรือระหว่างการพิจารณาคดี ช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมทางอาญา เพื่อเป็นไปตามนโยบายของประธานศาลฎีกาในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา

นายศรศักดิ์ ผู้ต้องหา ถูกกล่าวหาว่า ขับรถในขณะเมาสุรา,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิด อันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับ อันตรายสาหัส และขับขี่รถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ ซึ่งผู้ต้องหามี อายุเกิน 18 ปี จึงเป็นคดีที่ต้องขึ้นสู่ศาลจังหวัดชลบุรี แต่เนื่องจากผู้ต้องหาและญาติเป็นบุคคลฐานะยากจนได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวนโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (EM)

>> ภรรยา อส. เหยื่อเด็กแว้นชน เปิดใจคลิปรูดม่านซ้อม "ยังไม่เท่าที่เราโดน" เศร้าสามียังโคม่า

>> ญาติหนุ่มแว้นรับไม่ได้ หลานถูก อส. ซ้อมคาเตียงผู้ป่วย ผิดก็จริงแต่ไม่ควรทำรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook