สู้คำครหา! ลูกสาวคนโต "ตาจ่อย" ท้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ลั่นไม่มีใครฆ่าพ่อได้ลงคอ

สู้คำครหา! ลูกสาวคนโต "ตาจ่อย" ท้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ลั่นไม่มีใครฆ่าพ่อได้ลงคอ

สู้คำครหา! ลูกสาวคนโต "ตาจ่อย" ท้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ลั่นไม่มีใครฆ่าพ่อได้ลงคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.62 ที่ผ่านมา นายน้อม อายุ 60 ปี พร้อมด้วยญาติเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูเรือ จ.เลย ว่า นายจ่อย อายุ 89 ปี บิดาได้หายออกจากบ้าน ญาติตามหานานกว่าสองเดือนก็ไม่พบตัว ญาติสงสัยว่าตาจ่อยน่าจะจมสระน้ำที่สวนแก้วมังกร ทางตำรวจพร้อมด้วยชุดประดาน้ำทีมตอบโต้สาธารณภัยและภัยพิบัติ  จ.เลย จึงได้มีการงมหาร่างแต่ไม่พบ

ต่อมาลูกๆ ได้เชิญพระมาประกอบพิธีดูทางในว่า ตาจ่อยได้จมสระน้ำในสวนตัวเอง เรียกร้องขอให้ญาติช่วยกันงบร่างขึ้นมาจากสระน้ำเพราะหนาวมาก ทางญาติประสานไปยัง นางวิเทียน อายุ 62 ปี ลูกสาวคนโตของตาจ่อย แต่นางวิเทียนไม่อนุญาตให้ญาติมางบหาร่างที่สระน้ำเด็ดขาด จนเกิดข้อครหาจากญาติพี่น้องว่านางวิเทียน ซึ่งเป็นพี่สาวคนโตจากพี่น้องทั้งหมด 4 คน รู้เห็นการหายตัวของพ่อ จนในที่สุดยอมให้ค้นหา 3 จุดในสระน้ำแต่ไม่พบ

จนกระทั่งเมื่อวานเย็น (5 ก.ย.62) ญาติพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชมรมตอบโต้เผชิญเหตุและสาธารณภัย จ.เลย ได้ค้นหาบริเวณถ้ำภูคั่งในเขตป่าสงวนฯ รอยต่อบ้านบวมหก-บ้านปลาบ่า ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งอยู่ห่างจากสระน้ำของบ้านพี่สาวคนโต ไปประมาณ 1 กม. และสูง 1 กม. พบร่างของตาจ่อย ร่างกายเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก 

>> ศึกสายเลือด! น้องๆ 3 คนกล่าวหาพี่สาว รู้เห็นการหายตัวไปของพ่อ นาน 2 เดือน

>> พบแล้ว "ตาจ่อย" เจอซากศพในถ้ำภูคั่ง เชื่อถูกฆ่าอำพราง ลูกๆ มองหน้ากันไม่ติด

มาวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านนายน้อม อายุ 60 ปี ลูกชายของตาจ่อย พร้อมด้วยญาติกำลังนั่งพูดถึงการตายของนายจ่อย และเตรียมตัวเดินทางไปรับศพตาจ่อยที่ โรงพยาบาลเลย เพื่อไปชันสูตรพลิกศพที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการตาย

นายน้อม เปิดเผยว่า หลังจากพบศพคุณพ่อดีใจมาก และขึ้นไปดูที่เกิดเหตุ พบสภาพศพของตาจ่อย ก็ยังสงสัยว่าน่าจะถูกฆาตกรรม แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอส่งชันสูตรพลิกศพ ว่าถูกฆาตกรรมหรือตกเขาตาย ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้อะไรเลย เมื่อวานนี้นำศพลงมาประมาณ 2 ทุ่ม นำศพไปเก็บที่โรงพยาบาลภูเรือ แต่ไม่มีห้องเย็นจึงนำศพไปไว้ที่โรงพยาบาลเลย และในช่วงเที่ยงของวันนี้ ตนเองพร้อมด้วยญาติจะไปรับศพที่โรงพยาบาลเลย ส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ท่าทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพออกมาว่า สาเหตุการเสียชีวิตจากการตกหน้าผา ทางญาติก็ยังรับไม่ได้และไม่เชื่อ ยังคงปักใจเชื่อว่า น่าจะเป็นการฆาตกรรมมากกว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูผลพิสูจน์จากการชันสูตรศพชันสูตรพลิกศพก่อน

นางวิเทียน ลูกสาวคนโตของตาจ่อย เล่าว่า เมื่อวานตอนสี่โมงเย็น มีคนโทรมาบอกว่าพบศพตาจ่อยแล้ว จึงไปที่เกิดเหตุแต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจาก จนท.ตร.กันไว้ไม่ให้เข้า ได้เห็นภาพจากที่เขาถ่ายลงมา เห็นว่านอนเสียชีวิตอยู่ในซอกเขาในถ้ำ รู้ได้ทันทีว่าเป็นศพของพ่อ เห็นกันอยู่เป็นประจำ เมื่อเห็นศพแล้วก็รู้สึกดีใจระดับหนึ่ง ส่วนหลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วก็อยากจะเอาศพไปไว้ที่บ้าน แต่มีผู้ใหญ่แนะนำให้เอาศพไปไว้ที่วัดเพื่อเป็นกลาง จะได้ไม่เกิดปัญหา แต่ถ้าเอาศพไปไว้ที่บ้านน้องชายตนเองก็ไม่ไป อยากให้เอาศพไปไว้ที่วัดมากกว่า  

ส่วนญาติพี่น้อง ที่เชื่อว่าตาจ่อยถูกฆาตกรรมนั้นตนเองว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่มีใครฆ่าพ่อฆ่าแม่ได้ลงคอ สาบานทุกสิ่งทุกอย่างตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้ ส่วนที่เกิดเหตุที่พบศพตาจ่อยนั้นแต่ก่อนแกเดินขึ้นไปเป็นประจำ ไปเก็บผักมาขายในตลาดเทศบาลภูเรือ แต่ช่วงหลังตาจ่อยก็ไม่เคยขึ้นไป ส่วนใครจะมาคิดว่าตนรู้เห็นมีส่วนเกี่ยวข้องก็แล้วไป ตนเองบริสุทธิ์ใจ ไม่เกี่ยวข้อง ขอให้ตนเองพูดความจริง เรื่องจริง ใครจะพูดยังไงก็แล้วแต่ การเสียชีวิตของตาจ่อยขอให้ตำรวจดำเนินการ ตนเองพร้อมที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจไม่หนีไปไหน และอยากให้ความจริงเปิดเผยขึ้นมา จะได้จบเรื่องสักที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook