ชัยวัฒน์ผุดคลิปเสียง "ดาบเท่ง" ขู่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจานคดีบิลลี่

ชัยวัฒน์ผุดคลิปเสียง "ดาบเท่ง" ขู่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจานคดีบิลลี่

ชัยวัฒน์ผุดคลิปเสียง "ดาบเท่ง" ขู่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจานคดีบิลลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชัยวัฒน์" ผุดคลิปเสียง "ดาบเท่ง" ขู่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานคดี "บิลลี่" - ออกหนังสือขอคุ้มครอง ยันพร้อมให้ความร่วมมือแต่ต้องทำอย่างโปร่งใส

วันนี้ (6 ก.ย.62) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี (ผอ.สบอ.9) เปิดเผยว่า ได้มอบอำนาจให้ฝ่ายกฎหมายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เรื่อง ขอความคุ้มครองเจ้าหน้าที่ถูกข่มขู่ คุกคาม ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี พร้อมกับรวบรวมเอกสาร คลิปเสียง และภาพตัวบุคคลที่ไปคุกคาม ข่มขู่ ภรรยาของนายบุญแทน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่บ้านใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

>> เด้ง 4 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน อยู่ในเหตุการณ์วัน "บิลลี่" หาย

โดย นายชัยวัฒน์ ตั้งข้อสังเกตว่านี่คือวิธีการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือคือการคุกคาม ข่มขู่ ใส่ร้ายใส่ความ หมายเอาชีวิตเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ส่วนตัวขณะทำหน้าที่มีกฎหมาย มีระเบียบ มีวินัย และข้อบังคับ ให้ดำเนินการอย่างเป็นธรรมโปร่งใส่ มีคุณธรรม แต่เจ้าหน้าที่ที่ทำคดีนี้ ยังใช้พฤติกรรม ข่มขู่ คุกคาม เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในความสงสัยยอมรับ โดยวิธีการสอบสวนลักษณะอย่างนี้ ไม่ทราบว่าฝ่ายหรือหน่วยงานรับผิดชอบรู้เห็นด้วยรึเปล่า

พร้อมกันนี้ ได้ระบุว่ามี “ดาบเท่ง” อ้างว่าเป็นตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ได้เข้าไปคุยกับภรรยาบุญแทน ใช้คำพูดว่า “ตอนนี้ได้ข่าวว่าหัวหน้าอี่ (ชัยวัฒน์) ขู่ฆ่าบุญแทน” ให้ระวังตัวและยังเกลี่ยกล่อมให้บุญแทนมามอบตัว ให้ชิงมาสารภาพ แล้วจะมีการคุ้มครองพยาน แถมยังได้เงินในการคุ้มครองพยานอีกด้วย ซึ่งไม่ทราบว่ารับงานใครมาหรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) รู้เห็นด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำครั้งนี้ หวังผลสองทางคือถ้านายบุญแทนถูกยิงตายนั้นหมายถึง นายชัยวัฒน์เป็นคนทำซึ่งไม่ต่างจากกรณี “บิลลี่” ที่หายตัวไป และนายบุญแทนอาจถูกนำตัวไปทรมานให้ยอมรับ แล้วต้องถูกบังคับให้เซ็นเอกสาร ว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ทีมงาน สืบสวนนี้ต้องการ ซึ่งขณะนี้ “ดาบเท่ง” ยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้าน ภรรยานายบุญแทน หากดีเอสไอไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการให้บุคคลดังกล่าวกลับมาด่วน

ทั้งนี้ ผอ.สบอ.9 ระบุว่า พยานที่เคยถูกสอบสวนก่อนหน้านี้ คงถูกสอบสวนในลักษณะคล้ายคลึงกัน และทราบมาด้วยว่ามีการสอบสวนหลายคนหลายครั้ง และใช้เวลานาน จนบางคนกลับคำให้การ จึงขอความเป็นธรรมต่อหน่วยงานที่กำลังหาหลักฐานในขณะนี้ ให้ทำงานอย่างโปร่งใส่ ให้มีคุณธรรม จริยธรรม ในการสอบสวน โดยส่วนตัวได้ทำหนังสือถึงผู้บริหาร เพื่อขอคุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือในการที่จะให้ข้อมูล แต่ขอให้ทำหนังสือผ่านอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook