รวบพนักงานขนสัมภาระสนามบินแอบเปิดกระเป๋าสาวเกาหลี ฉกเงิน 2 หมื่นบาท

รวบพนักงานขนสัมภาระสนามบินแอบเปิดกระเป๋าสาวเกาหลี ฉกเงิน 2 หมื่นบาท

รวบพนักงานขนสัมภาระสนามบินแอบเปิดกระเป๋าสาวเกาหลี ฉกเงิน 2 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉาวอีก หนุ่มขนสัมภาระสนามบินสุวรรณภูมิแอบเปิดกระเป๋าสัมภาระนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ฉกเงิน 20,000 บาท ไปซ่อนในตู้ล็อกเกอร์พนักงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2562 Miss LEE SOYEONG สัญชาติเกาหลี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  ว่าขณะที่ตนเดินทางมากับสายการบินแห่งหนึ่ง จากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.10 น.

โดยตนได้เก็บเงินสดเป็นธนบัตรไทย จำนวน 20,000 บาท และได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปธนบัตรเก็บไว้ และได้นำเงินจำนวนดังกล่าวใส่ไว้ในกระเป๋าเงิน และใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทาง และนำไปโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน และเมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้ทำการเช็คสัมภาระภายในกระเป๋าที่โหลดใต้ท้องเครื่องมา ได้พบว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้หายไป

หลังทราบข้อมูลจึงได้พาผู้เสียหายเข้าพบ ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ ปานไทยสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจ้งความร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ภายใต้การอำนวยการของ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าว และเชิญตัวพนักงานที่ทำหน้าที่ขนย้ายสัมภาระของเที่ยวบินดังกล่าว มาทำการสอบถาม ตรวจค้นตัวและตู้ล็อกเกอร์ส่วนตัวที่เอาไว้เก็บทรัพย์สินของมีค้าของพนักงานขนย้ายสัมภาระ

ซึ่งจากการตรวจค้นภายในตู้ล็อกเกอร์เก็บทรัพย์สินส่วนตัวของ นายไพรินทร์ อายุ 30 ปี พนักงานขนย้ายสัมภาระ ได้พบธนบัตรไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 4 ใบ อยู่ในตู้ล็อกเกอร์ และจากการตรวจสอบหมายเลขบนธนบัตร ได้พบว่ามีหมายเลขธนบัตรตรงกับธนบัตรใบบนสุดของผู้เสียหายที่ถ่ายรูปไว้

และจากการสอบสวน นายไพรินทร์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ลักเงินจำนวนดังกล่าวไปจริง และนำเงินมาซ่อนไว้ในตู้ล็อกเกอร์ส่วนตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ภายในอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook