เจ้าของบ้านหมดปัญญา เจอคนค้างค่าเช่าหลายเดือน-กราบเท้าแล้วยังไม่ยอมย้ายออก

เจ้าของบ้านหมดปัญญา เจอคนค้างค่าเช่าหลายเดือน-กราบเท้าแล้วยังไม่ยอมย้ายออก

เจ้าของบ้านหมดปัญญา เจอคนค้างค่าเช่าหลายเดือน-กราบเท้าแล้วยังไม่ยอมย้ายออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านเดือดร้อนหนัก เจอคนเช่าบ้านค้างค่าเช่าหลายเดือน ก้มกราบก็ยังไม่ย้ายออก ด้าน คนเช่าอ้างความจน แต่ยืนยันจะผ่อนจ่ายแน่นอน

(7 ก.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก ต้นอ้อ เพื่อนเรียน ซึ่งขอคำแนะนำหลังจากเจอปัญหาผู้เช่าบ้านไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน และไม่ยอมย้ายออก  โดยระบุว่า บ้านหลังดังกล่าว ตนเองซื้อมาแล้วผ่อนธนาคารเดือนละ 3,800 บาท และปล่อยให้เช่าในราคาเดือนละ 1,500 บาท เพื่อนำค่าเช่าบางส่วนมาไว้ผ่อนธนาคาร

ผู้โพสต์ยังระบุว่า บ้านหลังดังกล่าว ตนเองยังแถมจักรยานให้ใช้ 2 คัน พร้อมตู้เย็น และพบว่าผู้เช่าจ่ายค่าเช่าบ้านช้ามาตลอดตั้งแต่เดือนแรก และจ่ายช้ามากเรื่อยๆ ซึ่งตนเองพยายามผ่อนผันมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อต้นปีเริ่มทนไม่ไหว จึงบอกว่าจะขายบ้านหลังนี้ หลังจากนั้นเวลาไปทวงค่าเช่นก็จะมีปัญหา และเจอด่าตลอด

ต่อมาหลังสงกรานต์ตนเองได้แจ้งว่าจะขายบ้าน ให้หาที่อยู่ใหม่ แต่คนเช่าไม่ยอมย้าย และไม่ยอมจ่ายค่าเช่า 4 เดือน ตนเอาป้ายไปติดก็โดนแกะออก พอเอาป้ายอันใหม่ไปติด ผู้เช่าบอกว่าถ้าอยากให้ย้ายออกให้กราบเท้า ซึ่งตนเองก็ทำ แต่ผู้เช่าก็ยังไม่ยอมย้ายออก และบอกให้ไปฟ้องร้องเอา ซึ่งตอนนี้ผู้โพสต์เดือดร้อนมาก เพราะบ้านหลังนี้ขาดส่งธนาคารหลายเดือนแล้ว ตนเองไม่อยากให้ถูกยึดจึงต้องการขาย แต่ติดที่ผู้เช่าไม่ยอมย้ายออก

ด้าน น.ส.สุปราณี อายุ 39 ปี ผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวี อ้างว่า ตนเช่าบ้านหลังนี้มา 3 ปี จ่ายค่าเช่าเดือนละ 1,500 บาท พร้อมยอมรับว่าจ่ายค่าเช่าไม่ตรงตามกำหนด แต่จ่ายย้อนหลังตลอด สาเหตุที่จ่ายช้า เนื่องจากสามีทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวคนเดียว ตนทำหน้าที่เลี้ยงลูกอีก 4 คน ลูกคนโตจบเพียงแค่ ป.6 ก็ต้องออกจากโรงเรียน ทุกวันนี้ก็ต้องให้ลูกไปขอข้าววัดมากิน

ล่าสุด ได้คุยกับเจ้าของบ้านแล้วว่าขอย้ายออกเดือนตุลาคม เพราะว่าจะรอช่วงลูกปิดเทอมก่อน แต่เจ้าของบ้านไม่ยอม จะให้ออกทันที ตนเลยบอกว่าให้ไปฟ้อง ส่วนที่ว่าตนให้เจ้าของบ้านก้มกราบเท้าก่อนถึงจะยอมย้ายออกนั้น ยอมรับว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ได้กราบเท้า แค่ก้มลงไปแล้วทำมือเหมือนกับจะกราบเฉย ๆ โดยค่าเช่าที่เหลือทั้งหมด ตนจ่ายแน่นอน แต่จะขอผ่อนจ่ายทีละเดือน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าของบ้านหมดปัญญา เจอคนค้างค่าเช่าหลายเดือน-กราบเท้าแล้วยังไม่ยอมย้ายออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook