แม่โร่ร้องทนายดัง ลูกชายโดนลูกหลงคาร้าน ขวดแก้วปาใส่ตาบอดสนิท

แม่โร่ร้องทนายดัง ลูกชายโดนลูกหลงคาร้าน ขวดแก้วปาใส่ตาบอดสนิท

แม่โร่ร้องทนายดัง ลูกชายโดนลูกหลงคาร้าน ขวดแก้วปาใส่ตาบอดสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่พาลูกชายโร่ร้องทนายรณณรงค์ โวยถูกลูกหลงคาสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง หลังกลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่ายทะเลาะวิวาทกัน ขว้างปาขวดแก้วใส่กัน ทำให้เศษแก้วกระเด็นใส่ตาบอดสนิท

(7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.นวลฉวี อายุ 52 ปี พาลูกชายพิการตาบอด นายณัฐชัย อายุ 28 ปี อาชีพช่างสักลาย เข้าพบทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี หลังลูกชายถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกันปาขวดโซดาใส่หน้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและดวงตาข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องควักลูกนัยตาออก กลายเป็นคนตาบอด

ส่วนดวงตาข้างขวาบาดเจ็บจนมองเห็นได้ไม่ชัด คดีผ่านมา 1 เดือนกว่าจับคนกระทำผิดได้ 2 คนแต่ยังไม่ได้รับการเยียวยา เหตุเกิดที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในซอยแก้วอินทร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 02.00 น. มีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน แจ้งความไว้กับพ.ต.ท.รักเกียรติ แก้วทา สว.( สอบสวน ) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

จากภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้เสียหายและเพื่อนนั่งอยู่ที่เก้าอี้ ในขณะที่กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกันอยู่ ระหว่างทางตรงด้านหน้าโต๊ะผู้เสียหาย มีการขวางข้าวของใส่กัน จากนั้นเวลาพบเห็นผู้เสียหายได้ฟลุบหน้าลงไป หลังถูกขวดโซดาขว้างใส่ใบหน้า ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมเป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นกำลังวิ่งกันชุลมุน ในมือถือขวดและถูกการ์ดของสถานบันเทิงห้ามไว้และนำขวดออกจากมือ

นายณัฐชัย เปิดเผยว่า ตนและน้องชายกับเพื่อนอีก 2 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ระหว่างที่นั่งดื่มสุรากัน ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นได้มีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นเป็นคนที่ตนรู้จักวิ่งเข้ามาหลบที่โต๊ะตน นายบีม (นามสมมติ) อายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งเป็นวัยรุ่นอีกกลุ่มได้วิ่งตามมาและขว้างขวดโซดามาที่โต๊ะของตน ทำให้ถูกที่ใบหน้าตน ใกล้กับดวงตาข้างซ้าย ทำให้ขวดเศษแก้วจากขวดกระเด็นใส่ตาทั้ง 2 ข้าง

ดวงตาข้างซ้ายมีเศษแก้วพุ่งใส่จนทะลุดวงตา เพื่อนของตนจึงได้รีบพาตนไปขึ้นรถเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นน้องชายเห็นเลือดตนออกเต็มใบหน้าและเสื้อผ้าจึงได้ตะโกนถามว่าปาขวดใส่พี่ผมทำไม จึงถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายบาดเจ็บไปด้วย ทั้งตนน้องชายและเพื่อนจึงได้ขับรถหนีออกจากลานจอดรถ กลุ่มวัยรุ่นยังไล่ขว้างขวดโซดาใส่กระจกด้านหลังรถแตก

ตนได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้า แพทย์ต้องควักลูกนัยตาซ้ายออกเนื่องจากลูกตาแตกและเกรงว่าจะติดเชื้อ ส่วนนัยตาข้างขวาเย็บที่ตาขาว ใบหน้าเย็บทั้งหมด 40 เข็ม ส่วนน้องชายคิ้วแตกเย็บ 5 เข็ม ตอนนี้ไม่สามารถทำงานสักลายได้เนื่องจากตาข้างที่เหลือมองเห็นไม่ชัด

ขณะที่ น.ส.นวลฉวี กล่าวว่า ตนเห็นลูกบาดเจ็บ ทำงานไม่ได้ ก็รู้สึกเครียด ติดต่อร้อยเวรเจ้าของคดีหลายครั้งก็ไม่ได้รับคำตอบในการเยียวยา ลูกชายไม่ได้เกี่ยวกับเหตุทะเลาะวิวาท แต่โดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ไม่มีคนรับผิดชอบ หลังจากแฟนลูกชายโพสต์เรื่องราวไป ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแชร์และมีคนเข้ามาแสดงความติดเห็นว่า "อย่างนี่ต้องตบ จับให้แล้วมาโพสต์ทำไม"

ทำให้ทุกวันนี้ตนไม่กล้าไปถามความคืบหน้ากับทางตำรวจอีกเลย เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย เพราะตำรวจรู้จักบ้านของตน จึงนำเรื่องมาร้องทนายรณณรงค์ให้ช่วยตามคดีให้ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและการเยียวยาที่ทำให้ลูกชายพิการ

ทางด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า คดีนี้อยากให้ทาง สภ.บางใหญ่ ชี้แจงก่อนว่าในวันเกิดเหตุมีการทะเลาะวิวาทชุลมุนกันมีผู้ร่วมในเหตุการณ์กี่คน เพราะที่ฟังผู้เสียหายเล่าไม่น่าจะแค่ 8 คน น่าจะมีอีกกลุ่มหนึ่ง ตนอยากให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และถ้าผู้เสียหายไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องทะเลาะวิวาท ทั้งหมดต้องร่วมกันชดใช้มา กฎหมายทางแพ่งมีการชดใช้อยู่แล้วถ้าคู่กรณีไม่จ่ายต้องให้ศาลสั่ง

กรณีน้องถือว่าพิการตามกฏหมายกองทุนยุติธรรมมีมาตรการเยียวยาให้ คดีต้องรอทางตำรวจสรุปสำนวนคดีว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดกี่คน ตอนนี้ทางแม่ผู้เสียหายเรียกไป 5 ล้านขอไปเป็นโจทย์ร่วมกับพนักงานอัยการ หลังจากนี้จะไปตามคดีที่ สภ.บางใหญ่ ตอนนี้รถยนต์ ลูกตาที่ยังไม่มีการเยียวยาอะไร ร้านที่เกิดเหตุมีการตรวจอาวุธตรวจอื่นๆ หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook