สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1-7 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1-7 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1-7 ก.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  1-7 กันยายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

"บอย เอเอฟ 3" ถูกจับคาจีวร โดนหมายจับปลอมบัตรเครดิตรูด 13 ล้าน

เป็นข่าวดังที่ช็อกใจแฟนคลับอดีตนักแสดงและนักร้องหนุ่ม บอย เอเอฟ 3 หรือ นายสิทธิชัย ผาบชมพู ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้าควบคุมตัว หลังถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ตามรายงานระบุว่า บอย เอเอฟ 3 ได้มีหมายจับศาลาอาญาที่ 846/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริงหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนขยายผลและผลงานการก่อเหตุครั้งนี้มีการทำเป็นขบวนการ โดยมีร่วมสมรู้ร่วมคิดไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ บอย เอเอฟ 3 และได้ดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา จนในที่สุดได้เข้าควบคุมตัว บอย เอเอฟ 3 ที่พบว่ามาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง โดยเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ยื่นขอประกันตัว 

"สนธิ ลิ้มทองกุล" เปิดใจครั้งแรกหลังพ้นคุก เรือนจำร้อนนรก นอนห้องแอร์แล้วไม่หลับ

หลังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้ทำการปล่อยตัว นายสนธิ ลิ้มทองกุล อายุ 72 ปี อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษตามคุณสมบัติ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ก.ย.  โดยข้อมูลระบุว่า นายสนธิสุขภาพแข็งแรง มีเพียงปัญหาเรื่องดวงตาและเลิกสูบบุหรี่มาได้สักระยะแล้ว และเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา สนธิ ลิ้มทองกุล ได้อัดคลิปลงเฟซบุ๊ก "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" เปิดเผยความรู้สึกหลังจากที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวออกจากเรือนจำ "ผมกลับมาเมื่อวานนี้วันที่ 4 ก็ค่อนข้างที่จะรู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน เหมือนกับว่าบ้านตัวเองเป็นสถานที่ที่แปลก เพราะห่างไป 2 ปี 11 เดือน กับอีก 27 วัน ท่านเชื่อหรือเปล่าเมื่อคืนผมนอนไม่หลับ นอนพลิกตัวไปพลิกตัวมา รู้สึกค่อนข้างทรมาน ให้เดาว่าเรื่องอะไร ฟังแล้วจะหัวเราะนะครับ เพราะว่าไม่ชินกับห้องแอร์ นอนในห้องขังมีพัดลมและก็ร้อนนรกเลย พอมาเจอห้องแอร์อากาศเย็นขึ้นมา ร่างกายมันปรับไม่ได้ ก็เลยไม่ได้นอนทั้งคืนเลย ไว้ว่างๆ เดี๋ยวผมจะเล่าอะไรให้ฟังอย่างสนุกสนาน เพราะว่า 2 ปี 11 เดือน 27 วัน จริงๆ มีเรื่องราวให้พูดถึงมากมายก่ายกอง แต่ผมจะเลือกเฉพาะเรื่องที่มีประโยชน์ให้ทุกคนฟัง เอากันเพียงแค่นี้ก่อนล่ะกันครับ สวัสดีครับ"

เปิดใจอดีต ผอ.โรงเรียน มีชีวิตเกษียณทุกข์ตรม ทนใช้หนี้แทนแม่ดาราหนุ่ม

นายวินัย อายุ 62 ปี ข้าราชการครูบำนาญ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านผาปูน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดใจ พร้อมกับโชว์ภาพถ่ายเอกสารกรมบังคับคดี แจ้งเรื่องการขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง หลังเขาและเพื่อนครูอีก 6 คน ได้ร่วมกันเซ็นค้ำประกันเงินกู้ในโครงการพัฒนาชีวิตครูกับธนาคารออมสิน เป็นจำนวน 1.6 ล้านบาท ให้กับนางสินีภัชช์ ที่ย้ายมาสอนที่โรงเรียนบ้านผาปูน เมื่อปี 2545 หรือ 17 ปีก่อนอดีต ผอ.โรงเรียนที่อมก๋อย เปิดใจถึงเจตนาที่เปิดโปงเรื่องราวของแม่ดาราหนุ่ม หลังเบี้ยวหนี้เงินกู้เมื่อ 17 ปี ทำให้ถูกยึดบ้าน ใช้หนี้แทนนับล้านบาท เพราะเป็นหนึ่งในคนค้ำประกัน หลังจากที่มีตีแผ่เรื่องราวของแม่ดาราหนุ่มผิดชำระหนี้เงินกู้เป็นเวลานานถึง 17 ปี เป็นจำนวนเงินนับล้านบาท เป็นเหตุทำให้ผู้ที่ค้ำประกันให้ถูกยึดบ้านไป กระทั่งในเวลาต่อมา "แมงมุม-กิติพัฒน์ รัตนเศรณี" ดาราหนุ่มได้ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ปัจจุบันแม่ก็ถูกยึดบ้านเช่นกัน อีกทั้งติดแบล็กลิสต์ด้านธุรกรรมการเงิน และปล่อยให้กรณีนี้เป็นไปตามกฎหมาย

นิชิโนะประเดิมคุม! ทีมชาติไทย เจาะไม่เข้าเจ๊า เวียดนาม 0-0 คัดบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก กลุ่ม จี "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เกมนี้ถือเป็นการประเดิมคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น โดยจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ธีราทร บุญมาทัน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สามผู้เล่นจากเจลีก ญี่ปุ่น เริ่มเกมมาแค่นาทีแรก ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับเร็ว เหงียน ฟาน ตวน ได้บอลหลุดไปกดด้วยขวาบนเส้นเขตโทษแต่บอลผ่านหน้าหน้าปากประตูออกหลังไป ระหว่างเกมทั้งสองทีมมีเพียงลูกหวือหวาที่ทำให้หัวใจสั่นเบาๆ กระทั่งเวลาเดินไปถึงนาทีสุดท้าย จบเกม "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอกับ เวียดนาม 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้มในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก กลุ่ม จี

"แพทริเซีย" น้ำตาคลอ ขอโทษที่พูดไม่เคลียร์ ยอมรับเปิดใจคบ "โน้ต วิเศษ"

เป็นประเด็นร้อนของวงการบันเทิงกับความสัมพันธ์ของนางเอกลูกครึ่ง แพทริเซีย กู๊ด กับพระเอกไฮโซ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ที่เลิกรากันไปแล้ว แต่เป็นปิดฉากความรักที่ไม่ค่อยสวยงามสักเท่าไหร่ มีเรื่องบุคคลที่สามเป็นหนุ่มหล่อไฮโซ โน้ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ เข้ามาเกี่ยวข้องในช่วงรอยต่อของความสัมพันธ์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์มีการตั้งคำถามว่าฝ่ายหญิงมีคบซ้อนหรือไม่ กระทั่งมีการแฮกไอจีกันเกิดขึ้นทั้ง พีช และ แพท โพสต์ข้อความเดียวกันคล้ายจะเป็นการโจมตีทางฝั่ง พีช ซึ่งเจ้าตัวได้แจ้งความเอาผิดไว้เป็นที่เรียบร้อย ต่อมา แพทริเซีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวโดยได้เอ่ยขอโทษที่ครั้งก่อนพูดไม่เคลียร์ พร้อมกับบอกว่าไม่มีการคบซ้อน ก่อนหน้านี้ได้เคลียร์ความรู้สึกและจบกับรักครั้งเก่าไปแล้ว และยอมรับว่ารู้จักและกำลังเปิดใจคบกับ โน้ต วิเศษ โดยมีประโยคจากปากเธอที่ว่า "พี่เขาก็ดีกับหนู ทำไมหนูถึงไม่ลองเปิดใจ" เรียกว่าแม้จะออกมาเปิดใจเคลียร์แล้ว แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ยังคงมีอยู่อย่างอื้ออึงจริงๆ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook