จากพ่อสู่ลูก 13 ทายาทนักดับเพลิงผู้กล้า "11 กันยายน" สานต่ออาชีพพ่อ

จากพ่อสู่ลูก 13 ทายาทนักดับเพลิงผู้กล้า "11 กันยายน" สานต่ออาชีพพ่อ

จากพ่อสู่ลูก 13 ทายาทนักดับเพลิงผู้กล้า "11 กันยายน" สานต่ออาชีพพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดับเพลิงนิวยอร์กเปิดตัว 13 ทายาทนักดับเพลิงผู้กล้า จากเหตุ 11 กันยายน 2001 เมื่อ 18 ปีก่อน ที่ในปัจจุบันพวกเขากลายมาเป็นนักดับเพลิงหน่วยต่างๆ เจริญรอยตามผู้เป็นพ่อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มหานครนิวยอร์กได้ต้อนรับเหล่าทายาทนักดับเพลิงเข้าร่วมสังกัดเป็นนักดับเพลิงรุ่นใหม่อีกเป็นจำนวนมาก พวกเขาเป็นลูกๆ ของเหล่านักดับเพลิงผู้กล้าจากเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001 วินาศกรรมที่ตึกเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ปัจจุบันพวกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และพร้อมที่ก้าวตามรอยเท้าของพ่อ

นิวยอร์กโพสต์ เปิดเผยว่า กรมดับเพลิงเมืองนิวยอร์ก (FDNY) ได้รับสมาชิกใหม่เข้าทำงานในสังกัด หลังจากที่พวกเขาได้ผ่านการทดสอบและฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ก่อนจะผ่านหลักสูตรในการปฏิบัติหน้าที่เป็นนักดับเพลิง โดยพบว่าในจำนวนนั้นมีถึง 13 คน ที่เป็นทายาทของเหล่านักดับเพลิงผู้เสียชีวิตจากเหตุ 11 กันยายน 2001 และเจริญรอยตามเท้าพ่อของพวกเขา

โดยในจำนวนทายาทนักดับเพลิงนิวยอร์กทั้ง 13 คนนี้ ประกอบด้วย นักดับเพลิงชาย 12 คน และนักดับเพลิงหญิง 1 คน พวกเขาทั้งหมดเป็นทายาทของนักดับเพลิงผู้กล้าที่เคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเหตุโศกนาฏกรรม เมื่อ 18 ปีก่อน หรือตั้งแต่สมัยที่พวกเขายังเป็นเด็กน้อยแบเบาะอยู่

หนึ่งในนั้นก็คือครอบครัวของ คาร์ล แอซาโร นักดับเพลิงที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 11 กันยายน เขาเสียชีวิตในวัย 39 ปี โดยทิ้งลูกๆ ทั้ง 6 คนเอาไว้เบื้องหลัง หลังจากที่เขาทำงานมีประสบการณ์เกือบ 15 ปี และร่วมปฏิบัติการในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วย หน่วยดับเพลิงของเขาได้สูญเสียลูกทีมไปถึง 15 คน รวมทั้งเขาด้วย

แต่ปัจจุบัน มาร์ก และ รีเบกกา ลูกชายและลูกสาวของเขาได้เข้าร่วมสังกัดกรมดับเพลิงเมืองนิวยอร์กตามรอยพ่อ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พี่ชายคนโต 2 คนของพวกเขาก็เป็นนักดับเพลิงเช่นเดียวกัน ทำให้ปัจจุบันตระกูลแอซาโรกลายเป็นทายาทนักดับเพลิงเกือบทั้งบ้าน เพราะพวกเขารู้สึกภูมิใจในตัวพ่อ หากแม้ว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาก็ยังอยากเป็นนักดับเพลิงอยู่ดี

ปัจจุบันเหล่าทายาทนักดับเพลิงต่างได้เข้าร่วมสังกัดต่างๆ ในหน่วยผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของมหานครนิวยอร์ก ทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขาได้เข้าประจำการอยู่ในท้องถิ่นต่างๆ เช่น แมนแฮตตัน, บรูคลิน, ควีนส์ หรือ โซโห แม้พวกเขาจะยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ เมื่อครั้งที่พ่อเป็นผู้กล้าในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ แต่ทุกคนต่างภูมิใจในตัวพ่อของพวกเขา และยืนหยัดที่จะเจริญรอยตาม ถึงจะเป็นอาชีพที่เสี่ยงตายและต้องเสียสละมากที่สุดในอาชีพหนึ่งก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook