เด็กทำโครงการวิทย์ฯ ไฟคลอกใส่ตัว ครูน้ำตาตกในถูกเรียกค่าชดใช้เป็นแสน

เด็กทำโครงการวิทย์ฯ ไฟคลอกใส่ตัว ครูน้ำตาตกในถูกเรียกค่าชดใช้เป็นแสน

เด็กทำโครงการวิทย์ฯ ไฟคลอกใส่ตัว ครูน้ำตาตกในถูกเรียกค่าชดใช้เป็นแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ครูวิชาฟิสิกส์ยืนยัน ครูเฝ้าดูแลลูกศิษย์เป็นอย่างดี หลังเด็กทำการบ้านแล้วไฟลุกคลอกทั้งตัว ล่าสุดโดนกดดันเรียกค่าเสียหายสูงนับแสนบาท

จากกรณี น้องแอม อายุ 17 ปี เด็กนักเรียน ม.6 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ประสบเหตุถูกไฟลวก ระหว่างทำโครงงานเผาถ่านส่งอาจารย์ในวิชาฟิสิกส์ แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งตัว กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคม

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์คุณครูประจำวิชาดังกล่าว แต่ปลายระบุว่าเป็นแม่ของคุณครู ซึ่งอาศัยอยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยแม่ของครูระบุว่า ครูเดินทางไปงานศพญาติที่ต่างจังหวัด และไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปด้วย ทั้งยังบอกว่า ทุกๆ วันครูจะขัขรถจากบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ ไปสอนนักเรียนที่ อ.น้ำพอง

โดยแม่ของครูวิชาฟิสิกส์ กล่าวถึงกรณีเหตุไฟไหม้ใส่ร่างเด็กนักเรียนด้วยว่า เท่าที่ทราบมีนักเรียนทำโครงงานวิทย์ฯ อยู่ แต่ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็น เพราะครูเข้าประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียน พอทราบเรื่องก็รีบพาเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลทันที

และขณะที่เด็กนักเรียนรักษาตัวในโรงพยาบาล ครูก็ยังแวะไปเยี่ยมเสมอๆ กระทั่งออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้าน ครูก็ยังไปเยี่ยมและผูกแขนทำขวัญให้ลูกศิษย์ไปจำนวน 500 บาท

"ครูไม่ใช่คนแล้งน้ำใจ แต่เพราะครูบอกว่าครูไม่ใช่คนผิด จึงไม่รู้จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครูยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ ทางครอบครัวนักเรียนเรียกร้องเงินจำนวน 100,000 บาท ครูก็ไม่มีเงินจ่ายให้ จึงอาจจะเป็นสร้างความไม่พอใจให้ครอบครัวของนักเรียน"

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง จึงขอให้มีการตรวจสอบตามลำดับขั้นตอนก่อน เพราะการตรวจสอบนั้นจะฟังความฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความโป่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยได้สั่งการให้นายอำเภอน้ำพอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook