ตำรวจสุวรรณภูมิตะครุบจับ สาวแคนาดา ปล้นกระเป๋าคาสายพาน

ตำรวจสุวรรณภูมิตะครุบจับ สาวแคนาดา ปล้นกระเป๋าคาสายพาน

ตำรวจสุวรรณภูมิตะครุบจับ สาวแคนาดา ปล้นกระเป๋าคาสายพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดปฎิบัติการพิเศษสุวรรณภูมิรวบสาวใหญ่ชาวแคนาดา ลักทรัพย์กระเป๋าสัมภาระคาสายพานสนามบิน วงจรปิดจับภาพชัดเจน

(9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท.นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยได้ร่วมแถลงผลการจับกุม นางสาวเฮทเธอร์ วัย 47 ปี ชาวแคนาดา เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.603/2562 ลงวันที่ 4 กันยายน 2562 ฐานลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร เหตุเกิดที่บริเวณสายพานกระเป๋าสัมภาระ อาคารผู้โดยสารขาเข้า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะจับกุมได้ในวันที่ 6 กันยายน หลังผู้ต้องหามาเช็กอินจะเดินทางต่อไปที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า กระเป๋าสัมภาระสูญหายไปทั้งใบที่บริเวณสายพานรับสัมภาระ ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง

จนกระทั่งพบเห็นผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสาวชาวแคนาดา ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวเฮทเธอร์ สัญชาติแคนาดา จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าออกประเทศ กระทั่งทราบว่าในวันที่ 6 กันยายน ผู้ต้องหาจะเดินทางออกไปนอกประเทศ จึงได้นำกำลังเข้าสังเกตการณ์ยังบริเวณเคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบินแห่งหนึ่ง

กระทั่งพบตัวผู้ต้องหารายนี้เดินทางมาเช็กอินตามสายข่าวระบุจริง จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน จากการสอบสวน นางสาวเฮทเธอร์ ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าหาว่าลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook