ประมวลภาพโตเกียว อ่วมฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ไฟฟ้าดับ-อพยพคนวุ่น เดินทางโกลาหล

ประมวลภาพโตเกียว อ่วมฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ไฟฟ้าดับ-อพยพคนวุ่น เดินทางโกลาหล

ประมวลภาพโตเกียว อ่วมฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ไฟฟ้าดับ-อพยพคนวุ่น เดินทางโกลาหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ขึ้นฝั่ง จ.ชิบะ ของญี่ปุ่น ที่อยู่ติดกรุงโตเกียว ไปเมื่อรุ่งสางวันนี้ (9 ก.ย.) และพัดผ่านจังหวัดข้างเคียง กลับลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิกแล้ว แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ดังกล่าวก็ยังหลงเหลืออยู่บ้าง

ด้านนายโยชิฮิเดะ สุกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เผยว่า พายุลูกนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน และสร้างความเสียหาย อย่างเช่น ต้นไม้โค่น มีส่วนประกอบอาคารบ้านเรือนปลิวว่อน ไม่ใช่แค่นั้นยังทำให้บ้านเรือนประมาณ 900,000 หลัง ไฟดับ

AFPผู้หญิงคนหนึ่งเดินผ่านกิ่งไม้ที่ถูกลมพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสพังจนร่วงลงมาสู่พื้น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันนี้ (9 ก.ย.)

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งจากเมืองคะโมะงะวะ จ.ชิบะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว เผยกับสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคว่า ไม่เคยเห็นสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ที่ไฟฟ้าดับทั้งเมือง

ลมใกล้ศูนย์กลางพายุ ที่พัดเร็ว 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และน้ำฝนที่พายุไต้ฝุ่นลูกนี้หอบมาตกด้วยนั้น ทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จ.ชิบะ และ จ.คานางาวะ สั่งอพยพคนราว 5,000 คนให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ในหลายพื้นที่ยังพบเห็นว่าป้ายโฆษณาที่ทำโลหะ ก็ยังต้านความแรงของลมไม่อยู่ และปลิวลงมาด้านล่าง ความรุนแรงนี้ยังทำให้รถบรรทุกขนาดเล็กล้มขณะขับอยู่บนถนน

AFPรถบรรทุกคนหนึ่งพลิกคว่ำจากแรงลมพายุไต้ฝุ่นฟ้าใส บนทางด่วนที่เมืองโทมิสะโตะ จ.ชิบะ วันนี้ (9 ก.ย.)

ส่วนที่กรุงโตเกียว ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน ประชาชนได้รับการแจ้งเตือนให้อยู่ในอาคารหรือสถานที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันร้านอาหารจานด่วนหลายแห่งที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง ก็ต้องปิดร้านชั่วคราว

แน่นอนว่า อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก คือ การเดินทางของผู้คน ก่อนหน้านี้รถไฟก็หยุดให้บริการชั่วคราว และเพิ่งมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงอย่างนั้น ก็จะพบว่าในสถานีรถไฟหลายแห่งในกรุงโตเกียว ก็มีผู้โดยสารที่ตกค้าง และรอใช้บริการเป็นจำนวนมาก

AFPผู้โดยสารรอใช้บริการรถไฟที่สถานีแห่งหนึ่งใน จ.ไซตามะ วันนี้ (9 ก.ย.) หลังจากงดให้บริการไปก่อนหน้านี้เพราะฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ประมวลภาพโตเกียว อ่วมฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ไฟฟ้าดับ-อพยพคนวุ่น เดินทางโกลาหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook