เด็กประถมโดนล้อเพราะ "โลโก้เสื้อ" ม.ดังแก้เผ็ด-สั่งผลิตเป็นทางการ

เด็กประถมโดนล้อเพราะ "โลโก้เสื้อ" ม.ดังแก้เผ็ด-สั่งผลิตเป็นทางการ

เด็กประถมโดนล้อเพราะ "โลโก้เสื้อ" ม.ดังแก้เผ็ด-สั่งผลิตเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อต้านสังคมบูลลี่! มหาวิทยาลัยดังของอเมริกา สั่งผลิตเสื้อจากโลโก้ที่เด็ก ป.4 ออกแบบ หลังเป็นกระแสไวรัล เพราะเด็กถูกเพื่อนๆ ทั้งโรงเรียนล้อเลียน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีเด็กนักเรียนในรัฐฟลอริดาคนหนึ่งถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนกันต่างๆ นานา เพียงเพราะเขาใส่เสื้อติดโลโก้มหาวิทยาลัยรัฐเทนเนสซี (University of Tennessee) ที่มีตัวอักษร U กับ T ซึ่งเป็นโลโก้ที่เด็กชายออกแบบเอง กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกและปลุกประเด็นต่อต้านการบูลลี่ผู้อื่น

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในงานวิชาการของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ มาแนะนำแนวทางการศึกษาให้กับเด็กๆ แต่ปรากฏว่ามีเด็กนักเรียนชั้น ป.4 คนหนึ่งรู้สึกตื่นเต้นกับงานครั้งนี้มา เขาจึงได้ใส่เสื้อสีส้ม พร้อมกับติดกระดาษแปะเอาไว้ที่ด้านหน้าเสื้อ เป็นโลโก้มหาวิทยาลัยที่เขาออกแบบเอง

แต่ปรากฏว่าเสื้อของเด็กชายคนดังกล่าวถูกเพื่อนๆ ทั้งโรงเรียนล้อเลียนกับความประหลาดในความคิดสร้างสรรค์ของเขา กลายเป็นประเด็นถูกบูลลี่อย่างหนัก กระทั่งคุณครูได้นำเรื่องราวนี้ออกมาโพสต์แชร์ผ่านทางเฟซบุ๊กและกลายเป็นกระแสไวรัล

คุณครูสาวระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะเห็นลูกศิษย์ถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนแบบไม่เป็นธรรมเช่นนี้ เธอถึงขนาดวางแผนจะซื้อเสื้อยืดจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวมาให้เด็กชายใส่เป็นกิจลักษณะ แต่ปรากฏว่าเธอได้รับข้อความจากทางมหาวิทยาลัยรัฐเทนเนสซี เพื่อติดต่อขอแบบโลโก้ที่ลูกศิษย์เธอออกแบบไว้ เพื่อนำไปผลิตเป็นเสื้อยืดประจำสถาบันอย่างเป็นทางการ

และล่าสุด มหาวิทยาลัยรัฐเทนเนสซี ได้โพสต์รูปภาพแบบเสื้อยืดใหม่ของทางมหาวิทยาลัย เป็นเสื้อยืดสีส้มที่มีโลโก้ของเด็กนักเรียนชายที่ถูกล้อเลียนบนแผงอก โดยได้ทำการขออนุญาตนำโลโก้นี้มาใช้เป็นเสื้อยืดประจำสถาบันรุ่นใหม่ล่าสุด และมีการเปิดให้จับจองซื้อล่วงหน้า โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยรัฐเทนเนสซี ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์หยุดพฤติกรรมบูลลี่ในสังคม การผลักดันครั้งนี้ทำให้เห็นว่า ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กคนหนึ่งที่ถูกเพื่อนทั้งโรงเรียนล้อเลียน แต่ตอนนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจและเป็นโลโก้ที่แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้ง

03kidshirtbully-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook