"ศึกษาธิการ" สั่งสอบปมไฟคลอกเด็ก ม.6 ย้ำเห็นใจทั้งเด็กและครูฟิสิกส์

"ศึกษาธิการ" สั่งสอบปมไฟคลอกเด็ก ม.6 ย้ำเห็นใจทั้งเด็กและครูฟิสิกส์

"ศึกษาธิการ" สั่งสอบปมไฟคลอกเด็ก ม.6 ย้ำเห็นใจทั้งเด็กและครูฟิสิกส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บุกเยี่ยมและช่วยเหลือนักเรียนหญิงถูกไฟคลอก ระหว่างทำโครงการวิทย์ฯ ส่งครู ชี้กรณียีงไม่มีใครถูกใครผิด

จากกรณี น้องแอม (นามสมมมติ) อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.6 พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่นอีก 4 คน ถูกไฟคลอกไปทั่วร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างกำลังจุดเตาเผาทำน้ำส้มควันไม้ ทำโครงการวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นการแก้เกรดในวิชาฟิสิกส์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ

ล่าสุด นายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดขอนแก่น ได้รับมอบหมายจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับมอบกระเช้าของขวัญ และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัวของนักเรียนคนดังกล่าว

นายเอกราช กล่าวว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการ หลังทราบข่าวได้เป็นห่วงกับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจของกระทรวงศึกษาธิการ ให้ลงมาร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่านักเรียนร่วมชั้นของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ สอบตกตกวิชาฟิสิกส์ 25 คน

>> พี่ชายเด็ก ม.6 โต้กลับ-ร้องเอาผิด "ครูฟิสิกส์" ต้นเหตุทำไฟคลอกน้อง

จนกระทั่งครูที่สอนฟิสิกส์ได้สั่งให้นักเรียนแก้ด้วยการมอบหมายทำโครงการวิทยฯ ทำน้ำส้มควันไม้ ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งมอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในวันประชุมสภา และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนมองว่า เป็นการที่ปล่อยให้นักเรียนทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยง โดยที่ไม่มีอาจารย์มาดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ต่อไปจะต้องมีการปรับระบบการเรียนการสอนให้มากนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่สามารถกล่าวโทษใครได้ในตอนนี้ เพราะจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมจะนำเอาไปบูรณาการในระบบการเรียนการสอนของกระทรวงฯ ไปให้ถูกระบบอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

>> เด็กทำโครงการวิทย์ฯ ไฟคลอกใส่ตัว ครูน้ำตาตกในถูกเรียกค่าชดใช้เป็นแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook