แคลงใจทั้งบ้าน หมอไล่กลับมาตาย ซ้ำผลชันสูตรออกมาไม่เหมือนกัน

แคลงใจทั้งบ้าน หมอไล่กลับมาตาย ซ้ำผลชันสูตรออกมาไม่เหมือนกัน

แคลงใจทั้งบ้าน หมอไล่กลับมาตาย ซ้ำผลชันสูตรออกมาไม่เหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวยังแคลงใจ โรงพยาบาลดังผลักไสลูกป่วยให้กลับมาตาย ล่าสุดพบผลชันสูตรในวันนั้นกับวันนี้แตกต่างกัน เชื่อเป็นการปัดความรับผิดชอบ สงสัยการตายครั้งนี้มีเงื่อนงำ

เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายโอฬาร อายุ 62 ปี พ่อของนายสฤษดิ์ อายุ 36 ปี ที่เสียชีวิต หลังเข้าไปรักษาอาการเจ็บแน่นหน้าอก และมีอาการเกร็งที่หน้าท้อง ทำให้เกิดความเจ็บปวดทรมาน โดยรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง แต่ปรากฏว่าถูกไล่ให้กลับบ้าน แต่เพราะความทรมานทนเจ็บไม่ไหว ญาติต้องพาไปส่งโรงพยาบาลอีกแห่ง กระทั่งเสียชีวิตลงในที่สุด

นายโอฬาร ผู้เป็นพ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันนี้ไปขอเอกสารการเสียชีวิตของลูกชายที่โรงพยาบาล แต่ได้มาเพียงหนังสือรับรองการเสียชีวิตที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จึงแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ในวันนั้นกับวันนี้ทำไมผลชันสูตรถึงแตกต่างกัน

โดยในวันแรกที่ลูกชายเสียชีวิต แพทย์ผู้ชันสูตรแจ้งว่า เกิดจากภาวะหลอดเลือดหัวใจแตก ทำให้เลือดกระจายไปทั่วหัวใจ แต่ปรากฏว่าในวันนี้ไปรับเอกสารกับระบุว่าหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันแทน ทำให้ตนกับครอบครัวรู้สึกมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสาเหตุการตายตามที่ระบุในเอกสารคล้ายกับเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง การทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการช่วยเหลือผู้ป่วยและเสียชีวิตลง

ขณะที่ น้องชายของผู้เสียชีวิต ได้ยืนยันว่า ในวันที่พี่ชายเสียชีวิต ทุกคนได้ยินกันหมดว่า สาเหตุการเสียชีวิตที่แพทย์แจ้งว่า หลอดเลือดหัวใจแตก แต่วันนี้กับระบุในเอกสารหนังสือรับรองมาอีกอย่าง ทำให้เรื่องนี้ดูมีเงื่อนงำ ขณะนี้ทางครอบครัวได้แต่งตั้งทนายเตรียมฟ้องร้องโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะหลังจากนี้ปัญหาต่างๆ จะต้องตามมา เนื่องจากผู้เสียชีวิตคือเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลลูกๆ อีก 3 คน ซึ่งหลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบชีวิตของพวกเขาที่ขาดเสาหลักของบ้านไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook