พ่อแม่ลูกติดกลางป่า รอดตายปาฏิหาริย์ เพราะเขียนข้อความใส่ขวดลอยน้ำ

พ่อแม่ลูกติดกลางป่า รอดตายปาฏิหาริย์ เพราะเขียนข้อความใส่ขวดลอยน้ำ

พ่อแม่ลูกติดกลางป่า รอดตายปาฏิหาริย์ เพราะเขียนข้อความใส่ขวดลอยน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวชาวอเมริกันรอดตายจากกลางป่าอย่างน่าทึ่ง หลังติดอยู่กลางป่าเพราะเชือกปีนผาขาด เขาเขียนข้อความหย่อนใส่ขวด แล้วปล่อยลอยตามน้ำ ปรากฏว่ามีคนมาช่วยจริงๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวชาวอเมริกันครอบครัวหนึ่งรอดตายอย่างหวุดหวิด หลังจากที่พวกเขา 3 ชีวิตติดอยู่บนยอดน้ำตกอุทยานฯ แห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย พวกเขานำหินมาวางเรียงเป็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือ SOS พร้อมกับเขียนข้อความลงกระดาษและใส่ขวดลอยน้ำไป เพื่อหวังให้ใครสักคนเก็บได้และส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยพวกเขา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับ นายเคอร์ติส วัย 44 ปี ที่ได้พาแฟนสาวและลูกชายวัยรุ่นไปเดินป่าท่องเที่ยวในพื้นที่อาโรโย เซโก (Arroyo Seco) ทางตอนใต้ของนครซานฟรานซิสโก เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา พวกเขาได้ขึ้นไปเที่ยวชมส่วนยอดของน้ำตก แต่ปรากฏว่าเมื่อจะกลับลงมาพบว่าเชือกที่ใช้ปีนป่ายขึ้นลงได้ขาดหายไป ทำให้พวกเขาไม่สามารถปีนลงมาได้ เพราะจุดดังกล่าวมีความสูงกว่า 12 เมตร

พวกเขายอมรับว่ารู้สึกตกใจและหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าจะมีใครมาช่วยเหลือหรือไม่ เนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่กลางป่า และไม่ใช่เส้นทางธรรมชาติที่ผู้คนพลุกพล่าน พวกเขาจึงได้ช่วยกันเก็บก้อนหินมาวางเรียงๆ กันในพื้นที่โล่ง ทำเป็นสัญลักษณ์ SOS เพื่อขอความช่วยเหลือ

นอกจากนี้พวกเขายังเขียนข้อความใส่กระดาษว่า "พวกเราติดอยู่บนน้ำตก ได้โปรดช่วยเราด้วย!" ก่อนจะนำกระดาษใส่ในกระบอกน้ำและสลักคำว่า "ช่วยด้วย!" เอาไว้รอบๆ กระบอกน้ำด้วย ก่อนจะลอยกระบอกน้ำไปตามกระแสน้ำ ให้น้ำตกได้พัดพาไป โดยหวังว่าจะใครพบเห็นข้อความดังกล่าวเข้า

แต่ปรากฏว่าโชคยังเข้าข้างพวกเขา เพราะปรากฏว่ามี 2 นักเดินป่าบังเอิญพบเห็นกระบอกน้ำดังกล่าวเข้า พวกเขาเก็บขึ้นมาและพบเห็นข้อความขอความช่วยเหลือ จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเริ่มออกค้นหาตำแหน่ง หลังจากนั้นวกเขาทั้ง 3 ชีวิตก็ได้รับความช่วยเหลือเอาไว้ได้ หลังจากที่พวกเขาติดอยู่บริเวณดังกล่าวเกือบ 48 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการช่วยเหลือ ก่อนจะหยุดพักแรมกับพวกเขา และค่อยทำการพาพวกเขาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ออกมาในช่วงเช้าวันถัดไป ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็รู้สึกทึ่งกับปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้ เพราะนับเป็นการช่วยเหลือคนจากข้อความที่ได้รับจากกระบอกน้ำลอยมา ถือเป็นเรื่องราวประหลาดที่สุดนับตั้งแต่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook