ออมสินตอบโจทย์ Start-Up ด้วยสินเชื่อ SMEs ประชารัฐเงื่อนไขพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำจนต้องตาโต!

ออมสินตอบโจทย์ Start-Up ด้วยสินเชื่อ SMEs ประชารัฐเงื่อนไขพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำจนต้องตาโต!

ออมสินตอบโจทย์ Start-Up ด้วยสินเชื่อ SMEs ประชารัฐเงื่อนไขพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำจนต้องตาโต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารออมสินรู้ใจและอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอมาในทุกภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้น ทันทีที่รัฐบาลกำหนดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ธนาคารออมสินเองจึงเร่งดำเนินการภายใต้นโยบายประชารัฐสร้างไทย ด้วยการจัดวงเงินสินเชื่อเงื่อนไขผ่อนปรนพิเศษและดอกเบี้ยต่ำขึ้นภายใต้โครงการสินเชื่อเคหะประชารัฐสร้างไทย สินเชื่อ SMEs ประชารัฐ และโครงการผ่อนปรนภาระหนี้กองทุ่นหมู่บ้าน ทั้งหมดก็เพื่อให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ตั้งแต่ภาคครัวเรือน ภาคธุรกิจ ไปจนถึงระดับท้องถิ่น

สำหรับคราวนี้ เราจะมาโฟกัสกันที่สินเชื่อ SMEs ประชารัฐ ที่มีสินเชื่อให้เลือกกู้ถึง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ สินเชื่อ GSB เพื่อ SMEs คล่องตัว, สินเชื่อ GSB เพื่อ SMEs ยั่งยืน และสินเชื่อ GSB บัญชีเดียว ส่วนสินเชื่อชนิดไหนมีกติกาการให้กู้อย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

ทั้งสินเชื่อ GSB เพื่อ SMEs คล่องตัว, สินเชื่อ GSB เพื่อ SMEs ยั่งยืน และสินเชื่อ GSB บัญชีเดียว ล้วนเหมาะกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของ Start-Up, ผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรม (Innovation), ผู้ประกอบการ SMEs ไปจนถึงผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ หรือเพื่อลงทุนในทรัพย์สินถาวร  โดยกำหนดวงเงินสินเชื่อ GSB เพื่อ SMEs คล่องตัว และสินเชื่อ GSB เพื่อ SMEs ยั่งยืน ประเภทละ  20,000 ล้านบาท วงเงินกู้สูงสุดต่อรายไม่เกินรายละ 10 ล้านบาท และวงเงินโครงการสินเชื่อ GSB บัญชีเดียว เท่ากับ 10,000 ล้านบาท วงเงินกู้สูงสุดต่อรายไม่เกินรายละ 100 ล้านบาท

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง 3 ประเภทนั้นเท่ากัน โดยเงินกู้ระยะสั้น 2 ปีแรก อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี ปีที่ 3-4 = 6% ต่อปี ปีที่ 5 เป็นต้นไป คิด MOR ถึง  MOR +1% ขณะที่เงินกู้ระยะยาว 2 ปีแรก อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี ปีที่ 3-4 = 6% ต่อปี และ ปีที่ 5-7 เท่ากับ MLR ถึง MLR + 1% 

ในส่วนของหลักประกันนั้น ผู้กู้สามารถใช้สมุดฝากเงินออมสิน สลากออมสินพิเศษ พันธบัตรรัฐบาล โฉนดที่ดิน รวมถึงที่ดินและอาคารมาเป็นหลักประกันการกู้เงินได้ และสามารถใช้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันเสริมได้ โดยรัฐบาลจะจ่ายชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกันปีละ 1.75% เป็นเวลา 2 ปี และธนาคารออมสินช่วยจ่ายชำระค่าธรรมเนียมแทนลูกค้าอีก 2 ปี รวมยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ปี

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอีแบบไหน สินเชื่อทั้ง 3 รูปแบบนี้ก็ช่วยต่อสายป่านครอบคลุมผู้ประกอบการ SMEs ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นทำธุรกิจจนถึงทำธุรกิจขนาดใหญ่ ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีเงินทุนในการดำเนินการที่มั่นคงยิ่งขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.gsb.or.th/GSB_LoanSMEs.aspx

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook