นักศึกษาสาววัย 17 ดับเซ่นไข้เลือดออก ตรวจวันแรกๆ ไม่พบเชื้อก่อนทรุดหนัก

นักศึกษาสาววัย 17 ดับเซ่นไข้เลือดออก ตรวจวันแรกๆ ไม่พบเชื้อก่อนทรุดหนัก

นักศึกษาสาววัย 17 ดับเซ่นไข้เลือดออก ตรวจวันแรกๆ ไม่พบเชื้อก่อนทรุดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษาสาววัย 17 ปี ได้ล้มป่วย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนพบว่าป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก และเสียชีวิตลงเมื่อช่วงกลางดึก ต่อเนื่องเช้ามืดวันนี้  ซึ่งนับว่าเป็นรายแรกในรอบปี ของจังหวัดเพชรบูรณ์  โดยทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ต่างไม่ได้ติดใจสาเหตุใดๆ เพราะทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการรักษาอย่างสุดกำลัง และเต็มความสามารถ แต่เนื่องด้วยตัวผู้ป่วยเอง มีสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง จึงทรุดหนักและเสียชีวิตในที่สุด

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 288 หมู่ 3 ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์  พบว่า ทางครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน ต่างกำลังช่วยกันตั้งเต็นท์ จัดเตรียมงานศพของ นางสาวนฤวรรณ หรือ น้องพลอย อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช. 2 แผนกวิชาการบัญชี ซึ่งได้เสียชีวิตลงด้วยโรคไข้เลือดออก เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้  และได้เคลื่อนย้ายศพมาบรรจุใส่โลง ตั้งไว้ภายในบ้าน โดยมีบรรดาเพื่อนนักศึกษา ครู อาจารย์ ต่างทยอยเดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

สอบถาม นางนวลจันทร์ อายุ 65 ปี ยายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องพลอย เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นกำลังเรียนอยู่ที่สถาบันการศึกษา โดยวานให้เพื่อนสนิทพาขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน เพื่อกินยา นอนพักผ่อน แต่ว่าอาการยังไม่ดีขึ้น กลับมีอาการปวดหัว ตัวร้อน และไข้ขึ้นสูง ทางผู้เป็นแม่ คือ นางศิริมาพร อายุ 44 ปี จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ในช่วงเย็นวันเดียวกัน เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียด และเจาะเลือด โดยผลตรวจออกมายังไม่พบเชื้อ จึงกลับมาพักผ่อนดูอาการต่อที่บ้าน

พอถึงช่วงเย็นวันเสาร์ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ผู้เป็นแม่เลยพาไปหาหมอที่คลินิกใกล้บ้าน โดยหมอแนะนำให้กลับไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ได้ผลตรวจที่แน่ชัด กระทั่งช่วง 04.00 น.ของเช้ามืดวันอาทิตย์ น้องพลอย ได้เกิดภาวะท้องเสียอย่างรุนแรง พร้อมมีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางทีมแพทย์ได้เร่งทำการรักษา พร้อมเจาะเลือดไปตรวจ จนทราบผลว่าเป็นไข้เลือดออก ก็ให้การรักษาอย่างเต็มกำลัง และสุดความสามารถ แต่สุดท้ายน้องพลอย ก็ได้เสียชีวิตลงในช่วงเวลา 01.00 น.เศษ

ด้าน น.ส.วิลาสินี อายุ 17 ปี เพื่อนนักศึกษา กล่าวว่า ตนและน้องพลอย เป็นเพื่อนสนิทกัน ในทุกเช้าตนจะขับรถจักรยานยนต์มารับที่บ้านเพื่อไปเรียน และตอนเย็นก็จะแวะมาส่ง โดยในระหว่างนั่งเรียนอยู่ด้วยกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น  น้องพลอยได้บ่นปวดหัวมากๆ และมีอาการตัวร้อน จึงวานให้ตนขับรถมาส่งที่บ้าน ตอนแรกตนจะพาไปโรงพยาบาล แต่เพื่อนบอกว่า ที่บ้านมียา จะขอกินและนอนพักผ่อนดูก่อน กระทั่งมาทราบอีกที เพื่อนก็ป่วยหนักและเสียชีวิตลงในที่สุด

ส่วน นายวทัญญู อายุ 19 ปี เพื่อนชายคนสนิท เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ น้องพลอยได้โทรศัพท์พูดคุยกับตน โดยบอกว่าไม่สบาย ปวดหัว ซึ่งขณะนั้น ตนกำลังฝึกงานอยู่ที่ จ.สระบุรี  จึงได้บอกให้น้องพลอย กินข้าว กินยา และนอนพักผ่อนมากๆ  กระทั่งทราบต่อมาว่าอาการแย่ลง จึงรีบกลับมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล ก่อนน้องพลอยทรุดหนักและเสียชีวิตลงด้วยโรคไข้เลือดออก

 

>> ไข้เลือดออก อาการไข้เลือดออก ภัยเงียบคร่าชีวิตคนนับร้อยภายในไม่กี่วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook