ไฟไหม้ "โบ๊เบ๊ทาวเวอร์” กลางดึก ร้านเสื้อผ้าวอด เสียหายหนัก

ไฟไหม้ "โบ๊เบ๊ทาวเวอร์” กลางดึก ร้านเสื้อผ้าวอด เสียหายหนัก

ไฟไหม้ "โบ๊เบ๊ทาวเวอร์” กลางดึก ร้านเสื้อผ้าวอด เสียหายหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ถนนดำรงรักษ์ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง และหน่วยงานบรรเทาสาธารณะภัย ได้เข้าตรวจสอบ พบเห็นแสงไฟลุกไหม้ออกมาจากชั้นที่ 2 ของอาคารร้านเจียงบูติค เลขที่1062/1 เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ปลีกส่ง เพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นที่ 2 ลุกลามต่อเนื่องขึ้นไปถึงชั้น 3-5 ในเวลาไม่นาน และมีผู้ติดค้างในตัวอาคาร

เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทองต้องใช้กระเช้า เข้าไปในจุดเกิดเหตุเพื่อใช้น้ำฉีดดับเพลิงชั้นที่ 3-5 ก่อนจะพบผู้ติดค้างภายในอาคาร เป็นผู้หญิง 1 ราย หลบอยู่บริเวณบันไดหนีไฟ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง ได้ช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพหัวเฉียวให้การปฐมพยาบาลอาการปล่อยภัย

การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างลำบาก เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้ภายในอาคาร แต่ประตูด้านหน้าถูกปิด จึงไม่สามารถเข้าในตัวอาคารได้ ต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมง จึงจะสามารถเปิดประตูเข้าภายในอาคารได้ แล้วจึงเริ่มใช้น้ำดับในชั้นที่ 1-3 จนสามารถดำเนินการดับได้เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้า เนื่องจากยังมีกลุ่มควัน ส่วนสาเหตุและความเสียหายยังต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ด้าน น.ส.มัลลิกา ปักกะมานัง ลูกจ้างของร้านเจียงบูติค ซึ่งเป็นร้านค้าต้นเพลิงของไฟไหม้ครั้งนี้ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีลูกค้าประจำของทางร้านที่ทราบข่าว ได้แสดงความเสียใจเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งลูกค้าที่ต้องการออเดอร์ก็โทรเข้ามาสอบถามอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ทางร้านจะมีการเปิดจุดจำหน่ายขึ้นมาชั่วคราว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าอยู่ตรงพื้นที่ใด แต่ก็คงอยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ส่วนจุดต้นเพลิงคาดว่าน่าจะเป็นบริเวณชั้น 2 ของร้านที่เป็นสต๊อกเก็บสินค้า แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดก่อน

นอกจากนี้ จากการสอบถาม ร้านค้าที่อยู่ติดกับร้านเจียงบูติค กล่าวยอมรับว่าที่ร้านของตนเองได้รับความเสียหายและผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเช่นกัน แม้จะไม่มากเท่าร้านเจียงบูติคที่เป็นต้นเพลิงก็ตาม ขณะนี้ได้แจ้งบริษัทประกันภัย เข้ามาประเมินความเสียหายแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเสียหายมากน้อยเพียงใด ส่วนการค้าขายวันนี้ยังไม่สะดวกมากนัก เนื่องจากต้องคอยเฝ้าระวังและป้องกันทรัพย์สินไม่ให้เสียหาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเวลา 10.00 น.วันนี้(12ก.ย.)เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) จะเข้าตรวจสอบร้านต้นเพลิง และบริเวณใกล้เคียง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและหาสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟไหม้ "โบ๊เบ๊ทาวเวอร์” กลางดึก ร้านเสื้อผ้าวอด เสียหายหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook