ไฟไหม้คลอกอดีตผช.ผบช.ภาค1ดับคาบ้าน

ไฟไหม้คลอกอดีตผช.ผบช.ภาค1ดับคาบ้าน

ไฟไหม้คลอกอดีตผช.ผบช.ภาค1ดับคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้บ้านอดีต ผช.ผบช.ภาค 1 เจ้าหน้าที่เข้าสกัดเพลิง พบศพ พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อายุ 69 ปี อดีตนายพลตำรวจมือปราบคนดัง ถูกไฟคลอกตาย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 52 ร.ต.ท.สงคราม บัวพันธุ์ ร้อยเวรสภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 47/131 หมู่ 7 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธป่อเต็กตึ้ง พร้อมกับประสานขอรถดับเพลิงในละแวกใกล้เคียงจำนวน 3 คัน เข้ามาช่วยระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปที่บ้านข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หมู่บ้านกฤษฎานคร 10 เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า ภายในบ้านบริเวณชั้นล่างถูกไฟไหม้หมด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขึ้นไปที่ชั้นสองได้ ต้องใช้บันไดพาดที่ระเบียงด้านนอกปีนขึ้นไป ก่อนที่จะใช้ค้อนทุบเพื่องัดเหล็กดัด เมื่อเข้าไปได้เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึง เมื่อพบศพถูกไฟคลอกเผาไหม้ดำเป็นตอตะโก อยู่ทางประตูเข้าห้อง จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายคือ พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อายุ 69 ปี อดีตตำรวจมือปราบคนดัง ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1

จากการสอบสวน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัยจำนวน 4 คน คือ พล.ต.ต.ชูเกียรติ และภรรยา พร้อมด้วยลูกชายและลูกสาว ขณะเกิดเหตุภรรยา พร้อมด้วยลูกสาวและลูกชายไม่อยู่บ้าน มีเพียง พล.ต.ต.ชูเกียรติ นอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอนเพียงลำพัง โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นล่างก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วไปที่ชั้น 2 ทำให้ พล.ต.ต.ชูเกียรติ ไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงสำลักควันเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อรอให้ญาติมาขอรับศพต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook