อภิสิทธิ์ รดน้ำศพ ดี๋ ดอกมะดัน วัดนวลจันทร์

อภิสิทธิ์ รดน้ำศพ ดี๋ ดอกมะดัน วัดนวลจันทร์

อภิสิทธิ์ รดน้ำศพ ดี๋ ดอกมะดัน วัดนวลจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีร่วมรดน้ำศพ "ดี๋ ดอกมะดัน " ก่อนเป็นประธานฌาปนกิจศพมารดา อดีต ส.ข.เขตบึงกุ่ม พรรคประชาธิปัตย์ ที่วัดนวลจันทร์

ภายหลังการประชุมเตรียมการเดินทางเยือนประเทศเวียดนามที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพนางสมบูรณ์ แสงจันทร์ มารดาของ นายอัครพล แสงจันทร์ อดีตสมาชิกสภาเขตบึงกุ่มกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่วัดนวลจันทร์

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลา 6 วัดนวลจันทร์ ก็ได้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมีเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย อาทิ จิ้ม ชวนชื่อ, เจ๋ง ดอกจิก, ยาว อยุธยา, สีแดง ดอกสะเดา, หม่อมเหยิน, ตี๋ ดอกสะเดา, แฮก ชวนชื่น, ดอน จมูกบาน พร้อมทั้ง พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ทั้งนี้ ศพอดีตดาวตลกอยู่ในชุดสูทสีเขียวหัวเป็ด ผูกไทลาย

เวลา 16.45 น. นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมาถึง พร้อมแสดงความเสียใจแก่นางเสาวภา ศรีสวัสดิ์ ภรรยา น.ส.วรรณวณัช หรือ "บีม" และ น.ส.มนชญา หรือ "เบล" ศรีสวัสดิ์ ลูกสาว โดยกล่าวว่า ขอให้เข้มแข็ง ขอให้กำลังใจ และแสดงความเสียใจด้วย

นางเสาวภา อายุ 56 ปี ภรรยา กล่าวด้วยใบหน้าซึมเศร้าต่อการจากไปของสามี ว่าก่อนหน้านี้สามีป่วยเป็นโรคหอบหืดอย่างรุนแรง และอาการกำเริบตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2549 ขณะที่กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาลได้เกิดน็อกในรถเป็นเวลา 15-20 นาที ทำให้สมองขาดออกซิเจนไปหล่อเลี้ยง ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรานอนนิ่งอยู่บนเตียงตลอดกว่า 2 ปี ร่างกายไม่สามารถตอบสนองอะไรได้ ตนได้แต่เฝ้าทำบุญหวังว่าผลบุญอาจจะทำให้สามีมีอาการดีขึ้น โดยได้ไปบวชชีพราหมณ์ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

"ก่อนไปยังได้ไปบอกพี่ดี๋ว่าจะไปบวชให้ 7 วัน แต่ตอนที่ไปบอกดูเหมือนสามีจะทำหน้าร้องไห้ แต่บวชได้แค่วันเดียวสามีก็เสียชีวิต ทั้งที่เตรียมใจไว้ก่อนหน้านี้นานแล้ว เพราะรู้ว่าพี่ดี๋คงจะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว หลังจากงานศพเสร็จสิ้น คิดว่าอาจจะไปบวชต่อ ส่วนเรื่องจะไปลอยอังคารที่ไหนนั้นตอนนี้ยังไม่ได้คิด" นางเสาวภากล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook