ธรรมนัส งัด “วิทยานิพนธ์-ทรานสคริปต์” มาโชว์ ยันจบจริง ม.แคลิฟอร์เนีย

ธรรมนัส งัด “วิทยานิพนธ์-ทรานสคริปต์” มาโชว์ ยันจบจริง ม.แคลิฟอร์เนีย

ธรรมนัส งัด “วิทยานิพนธ์-ทรานสคริปต์” มาโชว์ ยันจบจริง ม.แคลิฟอร์เนีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมนัส โชว์วิทยานิพนธ์พร้อมทรานสคริปต์-ใบปริญญาต่อสื่อมวลชน โต้โซเชียลดิสเครดิตวุฒิ ป.เอก บนเว็บไซต์รัฐสภาเป็นของปลอม เชื่อมีผู้อยู่เบื้องหลังหวังดิสเครดิตรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โซเชียลมีเดีย ระบุวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก ที่ปรากฎบนเว็บไซต์รัฐสภาเป็นของปลอม ว่า วุฒิการศึกษาของตนเป็นของ ม.แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ไม่ใช่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นสถาบันที่กระทรวงศึกษาธิการสหรัฐฯ รับรองว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกต้อง มีเครือข่ายทั่วโลก โดยไม่ต้องไปนั่งเรียนที่มหาวิทยาลัยเหมือน ม.สุโขทัยธรรมาธิราช เมื่อถึงเวลาก็จะมีอาจารย์มาสอบที่ประเทศไทย ส่วนวิทยานิพนธ์ที่ตนทำนั้น เกี่ยวกับอัตลักษณ์เมืองพะเยา ซึ่งเสร็จแล้วต้องถูกตีพิมพ์ในวารสารยูโรเปี้ยน ถ้าหากไม่ตีพิมพ์ในวารสารดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นของปลอม แต่ของตนตีพิมพ์ไว้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ผลงานวิจัยของนายบุญสิงห์ วรินทร์ลักษณ์ ประธานสภา อบจ.พะเยา ในขณะนั้น ซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐในตอนนี้ ก็มีบันทึกไว้ว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลหลักด้วย รวมถึงยังมีทรานสคริปต์ยืนยันชัดว่าได้เกรด 3.79 ตนได้ข่าวมาว่าจะมีการฟ้องร้องทุกคนที่นำมาวิพากษ์วิจารณ์ด้วย ฐานทำให้เสียหาย

ทั้งนี้ ตอนนี้ตนกำลังศึกษาปริญญาเอก ม.ราชภัฏสวนสุนันทา อยู่ด้วยเช่นกัน เชื่อว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังหวังดิสเครดิตรัฐบาล เพราะมองว่าตนเป็นหัวใจสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ข้อเท็จจริงตอนนี้ทุกพรรคเป็นตัวของตัวเองกันหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่พรรคเล็กแยกตัวออกไปทำให้เหลือ 249 เสียงนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขาไม่ใช่ฝ่ายค้าน เพียงแต่ขอเป็นอิสระ หากเรื่องไหนสำคัญกับบ้านเมือง ก็พร้อมที่จะโหวตให้ ถ้าอันไหนพลาดก็ขอโทษกัน เป็นพี่น้องกัน ที่บอกว่ามี 249 เสียงนั้น ที่จริงมีมากกว่านั้น แต่บอกไม่ได้ ซึ่งจะทำให้รัฐบาลอยู่ต่อได้และอยู่ยาว ไม่ว่าจะมีตนหรือไม่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้นำวิทยานิพนธ์พร้อมด้วยทรานสคริปต์และใบปริญญา มาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook