"ต้นหอม" ยังโทษตัวเองที่ประมาท "น้องปกป้อง" คลานตกเตียง บทเรียนนี้จำฝังใจ

"ต้นหอม" ยังโทษตัวเองที่ประมาท "น้องปกป้อง" คลานตกเตียง บทเรียนนี้จำฝังใจ

"ต้นหอม" ยังโทษตัวเองที่ประมาท "น้องปกป้อง" คลานตกเตียง บทเรียนนี้จำฝังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอมรับเลยว่าเป็นเหตุการณ์ที่ตกใจที่สุดในชีวิต สำหรับดีเจสาวอารมณ์ดี ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ กลางงาน Rabbit Girls Contest 2020 ถึงอุบัติเหตุสุดช็อก เมื่อลูกชายวัย 9 เดือน น้องปกป้อง คลานตกจากเตียงนอน ก่อนที่จะลงมานอนหงายท้องอยู่บนพื้น พร้อมกับส่งเสียงร้องเพราะความเจ็บ

ซึ่งดีเจต้นหอมเผยว่า เธอรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่อาการโดยรวมของน้องปกป้องหลังพาไปพบแพทย์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และเธอเองก็ขอจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน เพื่อที่ได้ต้องไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีกในอนาคต

ได้ข่าวว่า น้องปกป้อง คลานตกเตียง ?
"หอมต้องเล่าก่อนว่า โดยปกติเด็กเขาจะมีพัฒนาการเกี่ยวกับการเจริญเติบโต โดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่รู้ว่าเขามีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่หอมตั้งใจจะให้เขานอนพักผ่อนสักครึ่งชั่วโมง ก่อนที่หอมจะปลูกเพื่อพาเขาไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล และโดยปกติเวลาที่เขาจะตื่นหรือจะขยับตัว เขาจะต้องมีเสียงร้องก่อน ซึ่งตอนนั้นหอมไม่ได้อยู่ไกลจากเขาเลย เขานอนอยู่ในห้อง โดยที่หอมเปิดประตูและทำธุระอยู่หน้าห้อง คือหันหลังไปแค่แป๊บเดียวจริงๆ"

"แต่ด้วยความที่วันนั้นเป็นวันที่เขาตื่นแล้วเขาไม่ได้ร้อง ซึ่งมันเป็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเขาโดยที่เราไม่รู้ จากนั้นพอเขาตื่นปุ๊บ หอมก็เดาว่าเขาคงคลานและคงตีลังกาตกลงมาจากเตียง ซึ่งเตียงที่บ้านหอมค่อนข้างสูง แถมพื้นข้างล่างก็ยังเป็นพื้นหินแกรนิต อันนี้หอมไม่ได้เห็นจังหวะที่เขาตกนะคะ แต่หอมได้ยินเสียงหล่นดัง 'ตุ๊บ!' วินาทีที่ได้ยินเสียง หอมก็ภาวนาเลยว่า 'ต้องไม่ใช่ลูก ต้องไม่ใช่ลูกของเรา' แต่พอไปเห็นดูปุ๊บ ก็คือเห็นว่าเขานอนหงายอยู่บนพื้น และก็ร้องไห้ ยอมรับค่ะว่าตกใจมาก จากนั้นหอมก็วางทุกสิ่งทุกอย่างแล้วรีบพาเขาไปโรงพยาบาลทันที"

"ซึ่งเบื้องต้นสิ่งที่หอมเป็นกังวลก็คือ กลัวว่าจะมีเลือดคั่ง แต่คุณหมอที่เขาช่วยตรวจ เขาก็เช็กให้ทุกอย่างแล้วว่า ถ้าหากมีเลือดคั่งก็จะดูรู้ทันที แต่เท่าที่ดูแล้วน้องก็ไม่ได้มีรอยช้ำหรือรอยอะไรปรากฏให้เห็น จากนั้นหอมก็ให้คุณหมอช่วยเอ็กซเรย์ดูอีกว่าน้องมีอาการกะโหลกร้าวหรือเปล่า คืออะไรที่หอมเป็นกังวลคุณหมอเขาก็ช่วยตรวจสอบให้หมดทุกอย่าง รวมถึงหอมยังขอให้น้องได้อยู่ดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 1 วัน ซึ่งพอทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยคุณหมอก็บอกว่า เขายังเล่นได้นะ เขายังดูเป็นปกติ และหมอก็รู้สึกว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก สามารถพาน้องกลับบ้านได้ ตอนนี้หอมก็ต้องรออีก 1 อาทิตย์ค่ะ เพื่อให้คุณหมอทางด้านสมองช่วยเช็กอีกครั้ง"

ห้องใหม่ไม่ต้องกลัวหล่น ต้นหอม เสริมขอบเตียงสูง

เหมือนเราค่อนข้างกังวลเรื่องสุขภาพของน้องมาก ?
"คือหอมกังวลว่า ถ้าหากเลือดไม่คั่งวันนี้ มันอาจจะไปคั่งอีก 3 วันข้างหน้า คือมันจะเป็นไปได้ไหม เพราะหอมไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน แต่คุณหมอก็ยืนยันว่าไม่มี เพราะถ้ามันคั่ง มันก็คั่งเลย เราก็จะเห็นทันที แต่อย่างที่บอกพอวันรุ่งขึ้นน้องก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ เราก็สามารถพากลับบ้านได้ เพียงแค่หอมยังคงมีความนอยด์ และมีความรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่า หอมรู้สึกผิดมากจริงๆ มันเป็นการตกใจถึงขีดสุด เพราะถ้าหากเขาเป็นอะไรที่หนักกว่านี้ เราจะทำอย่างไร ยิ่งมันเป็นครั้งแรกด้วย มันก็เลยรู้สึกว่าหนักมากๆ"

"ทุกวันนี้หอมก็เลยต้องเปลี่ยนตัวเอง หากอะไรก็ตามที่มันไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ หอมก็จะทำทุกอย่างให้มันปลอดภัยไว้ล่วงหน้าทั้งหมด อะไรที่มีคำว่า 'สามารถเกิดอุบัติเหตุได้' หอมจะปิดกั้นทุกอย่าง และที่สำคัญหอมค่อนข้างโกรธตัวเองตรงที่ รัศมีแขซื้อเปลมาให้ตั้งนานแล้ว แต่หอมไม่ใช้ เพราะตอนนั้นหอมคิดแค่ว่าให้เขานอนแค่ครึ่งชั่วโมงเอง อีกอย่างทุกครั้งที่เขานอนเปล เขาก็จะร้องไห้ มันก็เลยทำให้หอมใจอ่อน และให้เขานอนข้างนอกแทน เราก็ประมาทค่ะ"

เรียกว่าเป็นความประมาทของเรา ?
"ใช่ค่ะ เราประมาทเอง อย่างที่บอกเรามองแค่ว่าครึ่งชั่วโมงไม่น่าจะเป็นอะไรหรอก แต่สุดท้ายก็ไม่ทันเขา"

ตอนนี้เราจัดการกับเตียงหรือบ้านยังไงบ้าง ?
"ก็รื้อเตียงออกหมดเลยค่ะ ไม่เคยคิดเลยนะคะว่าจะมีวันนี้ เพราะเมื่อก่อนก็ได้ฟังแม่ๆ คนอื่นพูดเหมือนกันว่าจะต้องรื้อเตียงออกเพื่อลูก แต่เราก็คิดว่ามันคงไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ซึ่งตอนนี้มันก็ถึงวันนั้นแล้วค่ะ เป็นการรื้อแบบจริงจังเลย เดินตามรอยคุณแม่รุ่นพี่ทุกคน วันนี้หอมเปลี่ยนตัวเองใหม่หมดเลยค่ะ"

ถือว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับน้องเลยไหม ?
“ใช่ค่ะ เพราะว่าเขาไม่เคยประสบอุบัติเหตุอะไรเลย แต่พอเกิดแบบนี้ปุ๊บ หลายคนก็บอกว่ามันจะมีอีกนะ ทำใจไว้เลยว่าลูกโตมามันจะต้องหัวร้างข้างแตก เราต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองก่อน จะมานั่งโทษตัวเองไปตลอดไม่ได้ เพราะมันจะกลายเป็นปิดกั้นการเรียนรู้ของเขา ทุกวันนี้หอมก็เลยพยายามระมัดระวัง แต่ก็ไม่ถึงกับปิดกั้นการเรียนรู้ของเขาไปซะทุกอย่าง”

พอจะบอกได้ไหมว่าน้องมีแผลฟกช้ำตรงไหนบ้าง ?
“เหมือนหัวโนตรงท้ายทอย เดี๋ยวอาทิตย์นี้จะพาไปเอ็กซเรย์สมองอีกครั้งหนึ่งค่ะ”

ทำให้เราจิตตกไม่กล้าห่างน้องไปเลยไหม ?
“จิตตกค่ะ สิ่งที่หอมเป็นมากที่สุดคือการโทษตัวเอง แต่จริงๆ เป็นเพราะเราก็ดีนะ เราจะได้สำนึก ถ้าเป็นเพราะคนอื่นเราจะยังไม่สำนึก เราเป็นคนที่ดูแลลูกมากที่สุด เหตุการณ์นี้เป็นการสร้างบทเรียนให้กับตัวเราเอง เราจะได้จำ”

>> "ดีเจต้นหอม" อุ้ม "น้องปกป้อง" เปิดตัวแม่แท้ๆ ลูกชายครั้งแรก

>> อะไรยังไง "บอย" ตั้งคำถามเด็ดกับความรักของ "ต้นหอม" หลังเพื่อนซี้อวยพรวันเกิด

>> "ดีเจต้นหอม" โพสต์ซึ้ง เข้าใจแล้วรักบริสุทธิ์คืออะไร ทุกวันนี้ไม่เคยต้องสงสัยเลย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ต้นหอม" ยังโทษตัวเองที่ประมาท "น้องปกป้อง" คลานตกเตียง บทเรียนนี้จำฝังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook