"โดนัท" แต่ง "ตาม" 9 พ.ย. งดพิมพ์การ์ดเพื่อลดขยะ จัดงานเล็กๆ เน้นเรียบง่ายที่สุด

"โดนัท" แต่ง "ตาม" 9 พ.ย. งดพิมพ์การ์ดเพื่อลดขยะ จัดงานเล็กๆ เน้นเรียบง่ายที่สุด

"โดนัท" แต่ง "ตาม" 9 พ.ย. งดพิมพ์การ์ดเพื่อลดขยะ จัดงานเล็กๆ เน้นเรียบง่ายที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งถูกหวานใจหนุ่มนักธุรกิจ ตาม จำนงค์อาษา ขอแต่งงานไปเมื่อกลางปี ด้วยบรรยากาศการเฟซไทม์ พร้อมมอบนาฬิกาเรือนหรูให้แทนแหวนเพชร สำหรับนักแสดงสาว โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หลังคบหาดูใจกันมานานกว่า 4 ปี

ล่าสุด โดนัท มนัสนันท์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าว และพรีเมียร์ซีซั่น 2 ของศรีอโยธยา โดยเจ้าตัวได้อัปเดตวันแต่งที่แน่ชัดว่า งานแต่งจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นงานเล็กๆ เรียบง่าย และอบอุ่น เชิญแขกเพียงไม่กี่คน พร้อมบอกตอนนี้ได้จัดเตรียมทุกอย่างใกล้เสร็จแล้ว

ล่าสุดไปเรียนแอคติ้งเพิ่มอีก ?
"คือต้องบอกว่าจริงๆ วางแผนไว้ประมาณปีหนึ่งแล้วค่ะ ว่าจะกลับมาเรียน ก็ดูว่าจะเรียนที่ไหนดี แล้วก็พอดีว่า แล้วพี่ที่เป็นแอคติ้งโคสที่เราทำงานด้วยกันบ่อยๆ แนะนำว่าอยากให้ลองเรียนกับอาจารย์คนนี้ที่ L.A. ก็เลยตัดสินใจพอเสร็จละครที่ตัวเองเพิ่งเล่นไป ก็แวบไปเล่นหนังมา แล้วก็เลยมีช่วงเวลาว่างก่อนที่จะเปิดละครใหม่ 2 เรื่อง ก็เลยไปเรียนดีกว่า ก็เหมือนไปเติมพลังงานให้กับตัวเอง ไม่ใช่ในแง่ของนักแสดงอย่างเดียวค่ะ เรารู้สึกว่าเวลาเรากำกับ คนเป็นผู้กำกับต้องเข้าใจด้วย ว่าเราจะคุยกับนักแสดงยังไง เพื่อเอาสิ่งที่เราอยากได้ แล้วก็เอาความสามารถของเขาออกมาให้ได้มากที่สุด ก็เลยไปเรียน แล้วแฮปปี้มาก ดีใจมาก ที่ตัวเองตัดสินใจไปเรียน แล้วก็ยอมไป"

ผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไรบ้าง พอไปเรียนแล้ว ?
"จริงๆ เรื่องการแสดง ถ้าพูดแล้วมันก็อาร์ตอ่ะ แต่ละวันเราทำได้ไม่เหมือนกันหรอก แต่ว่ามันเหมือนเราเข้าใจมากขึ้น แล้วการไปเรียนเหมือนไปเจาะเฉพาะด้านเทคนิคมากกว่า เราก็ได้รู้อะไรใหม่ๆ ก็สนุก"

อาจารย์คนนี้เขาเก่งยังไง เราถึงเลือกไปเรียนกับเขา ?
"คือหลักๆ คือว่าเราเป็นนักแสดง เราก็ต้องเหมือนแบบหมั่นพัฒนา ฝึกฝนอยู่ตลอด จะเรียนกับใครก็ได้ เหมือนกันหมดแหละ แต่อย่างกับคนนี้ที่เราเลือกไปเรียนด้วยที่ Stella Adler ก็คือเรารู้สึกว่าเราอยากรู้อะไรลึกเข้าไปอีก ในเรื่องการแสดง แล้วก็อยากได้เทคนิคใหม่ๆ มาใช้ ก็สนุก ไปเรียนมา 2 อาทิตย์ค่ะ ก็ดีนะ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย ไปเรียนด้วย เพราะว่าทุกวันจะเรียน 3-4 ชั่วโมง ตอนกลางวันก็ได้เจอเพื่อน ได้เที่ยว ไปคนเดียว ก็สนุก"

ผลงานของเราก็ดีอยู่แล้ว แต่เราก็เลือกที่จะไปหาความรู้เพิ่มในด้านนี้อีก ?
"จริงๆ อันนี้ต้องไปถามหม่อมน้อย (หัวเราะ) คือจะบอกว่าเรารู้สึกเสมอค่ะ ว่าตัวเองยังไม่ได้เก่ง อย่างที่บอกว่าแอคติ้งมันยากเหมือนกัน มันแล้วแต่วันจริงๆ เราก็รู้สึกว่ายิ่งเราเรียน มันก็ยิ่งมีประโยชน์กับตัวเรา แล้วก็มีประโยชน์กับงานที่เราทำ"

มาช่วยเสริมในการเป็นผู้กำกับด้วยใช่ไหม ?
"ก็ทั้ง 2 อย่างค่ะ แล้วก็ช่วงนี้กลับมาเล่นเยอะ เมื่อวานก็เพิ่งอ่านบทไป ของช่องวัน แล้วก็เดี๋ยวจะมีกับช่อง 3 พีพีทีวีก็เพิ่งปิด ก็เลยเหมือนว่ามันนานๆ เล่น เราก็ได้เล่นบทที่เราไม่ค่อยเล่น เราก็เหมือนกลับไปเข้าเรียน ก็ดีนะ เหมือนกลับไปเริ่มใหม่ที่ศูนย์ ก็สนุกดี"

จะมีนำมาถ่ายทอดวิชาไหม ?
"เป็นอาจารย์ที่คงไม่น่ามี เพราะเป็นคนดุมาก แต่ว่าจริงๆ แล้วคิดว่าหลักๆ คือผู้กำกับสำคัญ ว่าจะสื่อสารกับนักแสดงยังไง เรารู้สึกว่าอันนี้สำคัญจริงๆ แล้วเราก็อยากเข้าใจ และอยากมีวิธี อย่างช่วงนี้กลับมาเล่นบ่อยๆ ก็สนุก ได้เห็นคนอื่นทำงาน ก็ตื่นเต้น"

จะมีกำกับหรือยัง ?
"น่าจะปีหน้าค่ะ ก็เนี่ยแหละ มันก็หลายเรื่องพัวพัน (ยิ้ม) ช่วงนี้ก็จะเห็นว่าเล่นไปก่อน"

 IG: manatsanun__pโดนัท - ตาม ว่าที่บ่าวสาวป้ายแดง

แล้วช่วงเวลาไหนจะแต่งงาน ?
"ช่วงเวลาเดิมค่ะ ปลายปี (หัวเราะ) ปลายปีนี้ จะแต่งแล้วอีกแป๊บเดียว จริงๆ ก็ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ ตลอด พฤศจิกายนนี้ได้ฤกษ์แล้ว"

จะเป็นแบบเรียบง่ายใช่ไหม ?
"ก็เล็กๆ ค่ะ"

พรีเวดดิ้งถ่ายไปหรือยัง ?
"ยังไม่ได้ถ่าย คือด้วยความตั้งใจของเรา เรารู้สึกว่าเราอยากจะทำแบบง่ายๆ หน่อย ไม่ได้หวือหวา เอาจริงๆ ก็เกรงใจทุกคนด้วย พอจัดงานใหญ่ บางทีเราแบบไม่ได้คุยกับทุกคน เราก็เลยอยากทำอะไรเล็กๆ"

อีกแค่ 2 เดือนจะทันเหรอ ?
"เขาก็วางแผนของเขามานาน เพียงแค่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังไง ส่วนคุณตามเองก็ไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่ (หัวเราะ) จะโยนไอเดียใหม่ๆ มาให้ตลอดทุกวัน จนเราต้องห้ามว่า เธอคงต้องเอาอันนี้แล้วแหละที่เราเคยคุยกันไว้"

แสดงว่าเราซุ่มเตรียมงานไว้หมดแล้ว ?
"ก็... อีกแป๊บเดียวจะแต่งแล้วอ่ะ เอาจริงๆ นะ ทุกยังรู้สึกว่าโดนัทชิลมาก เพราะเดี๋ยวเดือนหน้าก็มีไปทำงานที่ลอนดอนแล้วกลับมาก็มีเวลาแป๊บเดียว คือความที่เราจัดงานแบบเล็กๆ เราก็จะค่อยๆ ทำ อาจจะขอโทษที่ไม่ได้เชิญ เพราะร้านมันเป็นสถานที่ที่เล็กมาก แต่โดนัทจะส่งข่าวให้ตลอดเวลา"

งานเล็กๆ ในที่นี้หมายถึงการเชิญแขกจำนวนน้อย อย่างประมาณ 100 คนได้ไหม ?
"ใช่ แค่นั้นเอง อย่างตอนเช้าก็จะเป็นงานครอบครัวอย่างเดียวเลยค่ะ ตอนเย็นก็เป็นกินเลี้ยงเล็กๆ พิธีมีความผสมผสานระหว่างความเป็นไทย และด้วยความที่เราสองคนเป็นคนง่ายๆ กันมากๆ ก็อยากจะไหว้ผู้ใหญ่ อันนี้คือความตั้งใจหลัก ส่วนอีกอันเราก็อยากจะเจอเพื่อน ตอนแรกจะไม่มีพิธีตอนกลางคืน แต่เพื่อนก็บอก ไม่ได้ ก็เลยออกมาแนวกินข้าวกับเพื่อน ทำอะไรร่วมกันกับครอบครัวค่ะ เป็นพิธีเล็กๆ จัดที่ร้านอาหารค่ะ"

ทางครอบครัวเขาโอเคใช่ไหม ?
"โอเคค่ะ ทุกคนโอเคหมด เขารู้สึกว่าอย่างน้อยก็ให้เราทำอะไรที่เราชอบที่สุดดีกว่า"

ความพร้อมที่จัดงานตอนนี้ได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ?
"เกือบเสร็จแล้วค่ะ (หัวเราะ) เราไม่ได้พิมพ์การ์ด พิมพ์มาน้อยมาก เพราะเราตั้งใจจะลดขยะ จะเป็นอิเล็กทรอนิกส์แทน ส่วนชุดตอนแรกจะใส่ 2 ชุด แต่ด้วยความที่มีความเป็นไทยผสม ก็เลยเพิ่งทำเพิ่มชุดหนึ่งที่เป็นชุดผ้าไหม แต่ไม่ได้เป็นชุดไทยนะคะ ก็เรียบร้อยกำลังดำเนินการ แต่ตอนนี้ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้อ่ะเสร็จแล้ว (หัวเราะ) งงมากทำไมชุดปาร์ตี้เสร็จก่อนคนอื่น"

ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่จะตื่นเต้นพอใกล้วันงาน แต่ดูเหมือนเราไม่ค่อยตื่นเต้นเลย ?
"มันก็ตื่นเต้นนะ เพราะเหมือนเราคุยกันว่าจะแต่งงานแล้ว หลายๆ อย่างมันก็เปลี่ยนไปในระหว่างความเป็นแฟน เราเริ่มรู้สึกว่าเราจะต้องเริ่มใช้ชีวิตด้วยกัน และความที่งานเราเล็กและเรียบง่าย ไม่ใช้ออแกไนซ์เซอร์ด้วย มันเลยออกมาเล็กๆ ทำกันเอง แต่เดี๋ยวจะส่งรูปให้นะทุกคน งานเล็กจริงๆ อย่างที่บอกเราอยากคุยกับทุกคน ขอโทษที่ไม่ได้เชิญสื่อนะคะ ขออภัยจริงๆ สถานที่มันเล็กมาก รองรับไม่ได้"

พิธีเช้าจัดที่ไหน ?
"ที่เดียวกันหมดค่ะ ที่กรุงเทพฯ"

จะไม่บอกวันจริงเหรอ ?
"(หัวเราะ) วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ค่ะ ตอนเช้าจะเป็นงานครอบครัวเลย งานเล็กๆ ไม่มีแห่ขันหมากนะคะ เหมือนเป็นงานสู่ขอเล็กๆ ส่วนตอนเย็นก็เป็นเหมือนปาร์ตี้กินข้าวกับเพื่อนๆ ผู้ใหญ่ เล็กๆ"

เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องพิธีการอะไรมากมายใช่ไหม ?
"จะบอกว่ายังไงดี คือสำหรับเราความรักมันเรียบง่าย มันแค่มีความสุขก็พอแล้ว"

จะมีน้องเลยไหม ?
"ยัง ยังไม่ได้ เพราะรับละครไว้ 2 เรื่อง"

>>นึกว่าพรีเวดดิ้ง "โดนัท" ถ่ายรูปคู่ "ตาม" ทั้งหวาน ทั้งน่ารัก คู่นี้ลงตัวสุดๆ

>>"โดนัท" 4 ปีพิสูจน์แล้ว เราทั้งคู่ไม่เคยยอมแพ้ เผยโมเมนต์น้ำตาไหล "ตาม" เฟซไทม์ขอแต่งงาน

>>โรแมนติกและไม่เหมือนใคร "โดนัท มนัสนันท์" เซย์เยส หลังถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "โดนัท" แต่ง "ตาม" 9 พ.ย. งดพิมพ์การ์ดเพื่อลดขยะ จัดงานเล็กๆ เน้นเรียบง่ายที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook