นาทีไฟลุก! ผู้โดยสารร้องลั่น "ไฟไหม้" มองเห็นอะไรบินชนเครื่องบิน

นาทีไฟลุก! ผู้โดยสารร้องลั่น "ไฟไหม้" มองเห็นอะไรบินชนเครื่องบิน

นาทีไฟลุก! ผู้โดยสารร้องลั่น "ไฟไหม้" มองเห็นอะไรบินชนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไฟไหม้!" ผู้โดยสารแถวริมหน้าต่างร้องลั่น หลังเครื่องบินเทคออฟได้เพียงไม่นาน นักบินแจ้ง "บินชนห่าน" ก่อนวนลงจอดฉุกเฉินได้ปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน คลิปภาพเหตุการณ์น่าระทึกบนเครื่องบินลำหนึ่งในประเทศแคนาดา ผู้โดยสารต่างตะโกนร้องบอกพนักงานต้อนรับฯ ว่า "ข้างนอกไฟไหม้ ไฟไหม้!" หลังพบเห็นเครื่องยนต์เกิดประกายไฟลุกเป็นช่วงๆ กลายเป็นภาพที่น่าหวาดกลัว ถึงขนาดนี้ผู้โดยสารคนหนึ่งได้พิมพ์ข้อความอำลาถึงคนรู้จักเลยทีเดียว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ก.ย.) บนเที่ยวบินของสายการบินสวู๊พ หลังจากที่นักบินเพิ่งนำเครื่องเทคออฟขึ้นจากสนามบินในเมืองอับบอทส์ฟอร์ด รัฐบริติชโคลัมเบีย เพียงไม่กี่นาที ปรากฏว่าผู้โดยสารที่นั่งอยู่ปีกขวาของเครื่องบินได้มองเห็นประกายไฟลุกขึ้นที่เครื่องยนต์

"ไฟไหม้!" ผู้โดยสารหลายคนต่างตะโกนแจ้งพร้อมๆ กัน ทำให้พนักงานต้อนรับฯ ได้เข้าไปแจ้งกับนักบินในสิ่งที่เกิดขึ้น กระทั่งนักบินได้แจ้งว่ามีเกิดขัดข้องบางอย่าง คาดว่าเครื่องบินน่าจะบินชนนกระหว่างทำการเทคออฟ ทำให้สูญเสียเครื่องยนต์ทางด้านปีกขวาไป และตัดสินใจบินวนกลับไปยังสนามบินต้นทาง

ผู้โดยสารหลายคนยอมรับกับสื่อท้องถิ่นว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุค่อนข้างน่าวิตกและหวาดกลัว เพราะประกายไฟที่เกิดขึ้นค่อนข้างน่ากลัว ทำให้พวกเขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพิมพ์ข้อความและส่งไปหาคนที่รัก บางคนถึงกับเขียนข้อความอำลาชีวิตเลยทีเดียว แต่ถือว่าเคราะห์ดีที่นักบินสามารถพาทุกคนแลนดิ้งกลับมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนหนึ่งระบุว่า หลังจากที่เครื่องบินกำลังไต่ระดับขึ้นท้องฟ้า ได้ยินเสียงดังและสัมผัสได้ถึงกลิ่นเหม็นไหม้อะไรบางอย่างในห้องโดยสาร และหลังจากนั้นก็มีประกาศจากนักบินว่า เราได้บินชนฝูงห่านระหว่างที่เทคออฟ และคาดว่าเจ้าห่านน่าจะถูกย่างไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางการสายการบินสวู๊พได้ยืนยันถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับรับผิดชอบด้วยการลำเลียงผู้โดยสารไปยังเครื่องบินลำใหม่ เพื่อพาออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง และเพราะเหตุนี้ทำให้กฎด้านความปลอดภัยทางการบินถึงจำเป็นต้องให้ผู้โดยสารเปิดม่านบังแสงเอาไว้เสมอ ระหว่างเครื่องบินทำการเทคออฟและแลนดิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook