โชคพลิกผัน หนุ่มโร่นำสร้อยทองมาขาย แต่ดันปลอม ยอมโดนตำรวจหิ้วปีก

โชคพลิกผัน หนุ่มโร่นำสร้อยทองมาขาย แต่ดันปลอม ยอมโดนตำรวจหิ้วปีก

โชคพลิกผัน หนุ่มโร่นำสร้อยทองมาขาย แต่ดันปลอม ยอมโดนตำรวจหิ้วปีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็นึกว่าโชคจะเข้าข้าง หนุ่มเก็บขยะบังเอิญเจอทองคำตกอยู่พื้น รีบโร่นำมาขายแลกเงิน ร้านทองย้ำเป็นของปลอม แต่ก็ยังดันทุรัง สุดท้ายโดนจับเป็นคดี

เมื่อคืนวานนี้ (13 ก.ย.) ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังอุดรธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานร้านทองชื่อดัง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ระบุว่า มีชายนำสร้อยข้อมือทองคำปลอมมาขาย แม้จะแจ้งว่าเป็นของปลอม แต่ก็ยังไม่ยินยอม พยายามจะขายทองปลอมให้ได้ จากนั้น ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย รองสวป., ตำรวจสายตรวจ191 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตงานพิชัยรักษ์ รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบพนักงานสาวร้านทอง ได้ชี้บอกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการควบคุมตัวชายที่นำทองปลอมมาขายให้ ทราบชื่อคือ นายสมภาร อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นสร้อยข้อมือทองปลอม 1 เส้น ก่อนที่จะนำตัวไปที่ลานจอดรถ แล้วตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีดำ ที่ขับขี่มา ก่อนจะนำตัวไปสถานีตำรวจ

น.ส.ชนิตา อายุ 32 ปี ผู้จัดการประจำร้านทองแห่งดังกล่าว เปิดเผยว่า ในขณะที่ตนกับพนักงานกำลังตรวจเช็กสินค้าในช่วงเวลาใกล้เลิกงาน ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งได้เข้ามาที่ร้านทอง พร้อมกับแสดงความต้องการจะนำเอาสร้อยทองมาขายให้ ตนจึงทำการตรวจสอบสร้อยทองเส้นดังกล่าวดู เมื่อดูด้วยตาเปล่าก็ทราบทันทีว่าเป็นทองคำปลอม จึงได้แจ้งกับนายสมภารว่าทองเป็นของปลอม และไม่รับซื้อ

แต่ปรากฏว่า นายสมภาร ก็ยังคงอ้างว่าเป็นทองเก่าของคุณยาย โดยแสดงความต้องการที่จะขายทองปลอมเส้นนี้ให้ได้ ตนจึงได้ถามกลับไปว่า ได้เอาทองเส้นนี้ไปขายที่ร้านทองที่ไหนมาบ้างแล้วหรือไม่ นายสมภารบอกว่าเพิ่งมาที่นี่เป็นที่แรก แต่ตนก็ยังให้โอกาส บอกย้ำอีกครั้งว่าเป็นทองคำปลอม และอย่านำทองปลอมเส้นนี้ไปที่ร้านอื่น เพราะจะถูกแจ้งความจับได้

หลังจากพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะ นายสมภาร ไม่ยอมกลับออกไปจากร้าน และยังต้องการจะขายทองให้ได้ ด้วยความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะในร้านมีแต่พนักงานผู้หญิง ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการจับกุมตัวเอาไว้ ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสมภาร สารภาพว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย สร้อยทองปลอมที่นำมาขายร้านทองนั้น ตนเก็บได้ที่ริมคลองน้ำเมื่อช่วงบ่าย จากนั้นจึงไปยืนรถของน้าชายและขี่มาที่ร้านทอง เพราะคิดว่าเป็นโชคดีที่บังเอิญได้เจอทองคำหล่นและเก็บได้ แต่ทางร้านยืนยันว่าเป็นทองปลอม ตนจึงอ้างว่าเป็นทองเก่าของยาย และตั้งใจว่าหากขายได้จะนำเงินไปใช้จ่าย หาซื้อของกินแพงๆ สักมื้อ แต่ไม่คิดว่าสร้อยทองที่เก็บได้จะเป็นของปลอม

ร.ต.อ.สุพัฒน์ บุญเรือง เปิดเผยว่า หลังได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหา นายสมภาร ฐานพยายามฉ้อโกง นำทองปลอมไปขาย ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook