บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ น้ำตาคลอ ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ 1 ล้านบาท ตัดพ้อรัฐบาลมัวช้อปปิ้ง

บิณฑ์ น้ำตาคลอ เบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ตัดพ้อรัฐบาลมัวช้อปปิ้ง

บิณฑ์ น้ำตาคลอ เบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ตัดพ้อรัฐบาลมัวช้อปปิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตนักแสดงชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ไลฟ์เปิดใจผ่านเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังกลับจากไปช่วยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี โดยในวันจันทร์ (16 ก.ย.) จะกลับไปอีกครั้ง แต่น้องชายฝาแฝด เอกพันธ์  บรรลือฤทธิ์ ยังคงช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่ที่อุบลฯ

บิณฑ์ เผยว่า ความเป็นอยู่ผู้อพยพมาอยู่บนที่สูงตามที่หน่วยราชการจัดไว้ให้ ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ช่วงฝนตกหนักลมพัดแรง คนนอนไม่ได้เลย ในส่วนของถุงยังชีพมีหน่วยงานเข้าไปมากมาย จนน่าจะเกินความต้องการ แต่น้ำดื่มและยาก็สำคัญ พอตนบอกก็มีคนเอาเข้าไปให้ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 500 โหล อีกสิ่งสำคัญคือเสื้อผ้า เพราะคนที่หนีน้ำก็ไม่ได้เอาติดตัวไปด้วยเลย

สิ่งหนึ่งที่ทำมาทุกครั้งที่น้ำท่วมที่ต้องการมากคือ ปัจจัย ยังไม่มีใครเอาไปให้เลย น้ำท่วมเป็นอาทิตย์แล้ว บางคนทำงานรับจ้างรายวัน พอน้ำท่วมไม่มีรายได้ ตนอยู่ในพื้นที่มา 5-6 วันจึงได้รู้ความต้องการ ตนเอาเงินให้คนแก่คนละพัน พวกเขายกมือกราบไหว้เลย เพราะเขาต้องการปัจจัยเอาไปซื้อสิ่งที่ต้องการ

ตนกลับมาคิดว่าจะเบิกเงินเอาไปให้ มีผู้อพยพหลายหมื่นครอบครัว แต่ตนจะพยายามช่วยเท่าที่ผมช่วยได้ เห็นหลายครอบครัวอยู่กันแบบหน้าชื่นอกตรม บางบ้านไม่มีเงินติดบ้าน ได้รับแต่ของแจกแต่ไม่มีเงินติดตัวเลย เพราะรายได้มาจากการรับจ้างรายวัน พร้อมตัดพ้อด้วยว่า รัฐบาลเอาเงินไปช้อปปิ้ง ช้อปอะไร รัฐบาลไม่มาดูพี่น้องชาวอุบลฯ บ้าง น่าสงสาร

บิณฑ์ น้ำตาคลอบอกว่า ตนสัมผัสมา อยากจะช่วย แต่ตนก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย ตนอยากช่วยพี่น้องอีสานที่ครอบครัวยากจน วันจันทร์นี้ตนจะเบิกเงินส่วนตัวไป 1 ล้านบาท ใครอยากจะช่วยทำบุญ อยากจะฝากไป 10 20 บาทก็ได้ รวมกันก็ได้เยอะ โดยจะไปช่วยพี่น้องที่ อ.วารินชำราบ และที่ศูนย์อพยพก่อน หากใครอยากช่วยตนจะบอกเลขบัญชีอีกครั้ง ซึ่งก็มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมในน้ำใจครั้งนี้ของอดีตพระเอกเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บิณฑ์ น้ำตาคลอ เบิกเงินส่วนตัว 1 ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ตัดพ้อรัฐบาลมัวช้อปปิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook