หนุ่มป่วยทางจิตช็อกซ้ำ ตื่นมาเจอพ่อเป็นศพ เคยพูดเป็นนัยถ้าตายไปลูกจะได้เงินล้าน

หนุ่มป่วยทางจิตช็อกซ้ำ ตื่นมาเจอพ่อเป็นศพ เคยพูดเป็นนัยถ้าตายไปลูกจะได้เงินล้าน

หนุ่มป่วยทางจิตช็อกซ้ำ ตื่นมาเจอพ่อเป็นศพ เคยพูดเป็นนัยถ้าตายไปลูกจะได้เงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย. 62) เมื่อเวลา 10.00 น.  ร.ต.อ.วิโชคชัย อ่อนละมัย รองสว. (สอบสวน) สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุผูกคอตายที่ห้องเช่า ถ.หน้าพระลาน ซ.10 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรคบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าปูนชั้นเดียว ที่เหล็กดัดบานหน้าต่าง  ข้างประตูทางเข้า พบศพนายวัลลภ อายุ 68 ปี อ สวมกางเกงขาสั้นสีแดง ไม่ใส่เสื้อ ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกกับเหล็กดัด ยืนตายอยู่หน้าบ้าน สภาพศพลิ้นจุกปาก ข้างกันพบเก้าอี้พลาสติกสีฟ้าที่ใช้ปีนผูกเชือกตั้งอยู่ จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตจึงนำศพส่งมอบ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายเป็นข้าราชการครูเกษียณ อาศัยกินเงินเกษียณ อยู่กับ นายวีระวุฒิ อายุ 33 ปี ลูกชายที่ป่วยทางจิตเนื่องจากกินยาลดความอ้วนจนประสาทหลอน ชอบเดินแก้ผ้าไปภายในตัวอำเภออยู่บ่อยครั้ง ส่วนที่มาอยู่บ้านเช่านั้น เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ลูกชายผู้ตายได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง จนไฟไหม้วอดทั้งหลัง ต้องมาเช่าบ้านอยู่ ส่วนตัวลูกชายก็ถูกส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ พอเห็นว่าอาการดีขึ้น พูดจารู้เรื่อง ไม่มีอาการคลุ้มคลั่ง จึงนำกลับมาอยู่บ้านก็อยู่กันมาด้วยดีตลอด แต่ก็มีบ่นอยู่บ้างว่าเครียดเรื่องเงิน หากตัวเองตายไปลูกก็จะมีเงินหลักล้าน ชาวบ้านก็ไม่คิดว่าจะคิดสั้นเช่นนี้ ส่วนเรื่องของลูกชาย ที่ตอนนี้แม้ว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่ก็ยังต้องมีคนคอยคุมให้กินยาทุกวัน จึงจะส่งไปอยู่กับญาติ ใช้เงินกองทุนที่ผู้ตายทำไว้นำออกมาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ต่อไป

นายวีระวุฒิ ลูกชายผู้ตาย เปิดเผยว่า พ่อบ่นเครียดทุกวัน บ่นอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เงินที่มีก็ไม่พอใช้ ช่วงคืนวานตนก็กินยานอนปกติ ทุกๆ เช้า พ่อจะออกไปซื้อข้าว ซื้ออาหารมากิน แต่วันนี้เงียบผิดปกติ ตนจึงออกมาดู ก็เห็นว่าพ่อผูกคอตายจึงรีบเรียกคนมาช่วย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook