ภาพสะเทือนใจ "น้องโมโน" ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้ายหน้าเตาเผาศพ เพื่อนๆ ป.4 กอดให้กำลังใจ

ภาพสะเทือนใจ "น้องโมโน" ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้ายหน้าเตาเผาศพ เพื่อนๆ ป.4 กอดให้กำลังใจ

ภาพสะเทือนใจ "น้องโมโน" ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้ายหน้าเตาเผาศพ เพื่อนๆ ป.4 กอดให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ และศาลาเมรุเผาศพ วัดช่องลม พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ทางจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยวัดช่องลม และครู นักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 วัดช่องลม พร้อมด้วยประชาชนที่ทราบข่าว ร่วมกันประกอบฌาปนกิจศพ นายกฤษดา สายทินกร หรือ เฮียหมู วัย 61 ปี พ่อของน้องโมโน โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ได้ พาน้องโมโน นำดอกไม้จันทน์ เข้าอำลาและกราบลาคุณพ่อที่หน้าเตาเผาศพเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาผู้ที่มาร่วมงานได้เห็นภาพที่น้องโมโน ยืนอำลาพ่อตนเองที่หน้าเตาเผาศพ เป็นภาพที่สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก

>> ชีวิตยิ่งกว่าละคร เด็ก ป.4 ตื่นมาในอ้อมกอดศพพ่อ ช้ำไร้ญาติ-ไม่มีใครรับศพ

>> น้ำตาท่วมวัด "น้องโมโน" เข้ากราบศพพ่อ หลังป่วยหนักหนีจากโรงพยาบาลมากอดจนสิ้นใจ

ซึ่งพิธีการฌาปนกิจศพเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. โดยมีนายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพพ่อของน้องโมโน โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พร้อมด้วย ครู นักเรียน ประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาร่วมงานประมาณ 200 คน

ภายหลังเสร็จพิธีบรรดาเพื่อนฯ และครูประจำชั้นได้เข้าให้กำลังใจ โดยบอกให้น้องโมโนสู้ๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กได้พาน้องโมโนกลับบ้านพักเด็กฯ อาคารศูนย์ส่งเสริมและจัดสวัสดิการสังคมระดับชุมชน ต.บ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เพื่อพักผ่อนต่อไป โดยจากนี้น้องโมโนจะอยู่ในความดูแลของศูนย์บ้านพักเด็กเป็นระยะเวลา 3 เดือน หากแม่ของน้องโมโนไม่พร้อมที่จะรับไปเลี้ยงดู ทางบ้านพักเด็กก็จะต้องส่งน้องโมโนไปยัง สถานสงเคราะห์เด็กของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไป ส่วนเรื่องที่จะมีผู้ใหญ่ใจดีที่จะมาขอรับน้องโมโนไปอุปการะต้องติดต่อที่ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติสำหรับผู้ที่จะรับเด็กไปเลี้ยงดูไว้ในการปกครองต่อไป

เพื่อนๆ กอดให้กำลังใจน้องโมโน

นางวาสนา เจริญเปลี่ยน ผอ.โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องโมโน ยังมีสุขภาพจิตใจที่ดี น้องรู้ว่าพ่อจากไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าพิธีการเผาศพเป็นอย่างไร จึงไม่มีอาการตกใจหรือร้องเรียกหาคุณพ่อ นอกจากนี้น้องโมโน สามารถปรับตัวได้ดี แต่ยังคงมีอาการตื่นตระหนกเพราะไม่คุ้นกับคนแปลกหน้า เป็นเด็กขยันช่วยงานได้ดี

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ขณะนี้การให้ความช่วยเหลือกับน้องโมโน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีหลายภาคส่วนได้หยิบยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ทั้งเงินบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษาในอนาคต เงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยทั้งหมดตอนนี้มีเข้ามาพอสมควร แต่ตนไม่ขอเปิดเผยตัวเลขเพราะป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคต ทั้งเรื่องการแอบอ้างสิทธิ์ต่างๆ หรือ ต้องการเข้ามาหวังผลประโยชน์ จากเงินบริจาค ตรงนี้ต้องเรียนว่าเงินก้อนนี้ทั้งหมด จะเก็บไว้ให้น้องโมโนไว้ใช้ดำรงชีพเมื่อมีอายุครบบรรลุนิติภาวะ ซึ่งสมุดดังกล่าวที่ได้เปิดสมุดไว้โดยที่มีน้องโมโนเป็นผู้เบิกจ่าย ร่วมกับทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) เทศบาลเมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อที่จะป้องกันการเกิดปัญหาต่างๆ และเพื่อความโปร่งใส

อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนผู้ที่จะส่งธารน้ำใจมาเพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจน้องโมโน สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาราชบุรี หมายเลขบัญชี 705-0-28755-5 ชื่อบัญชี ทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook