ตายไปครึ่งชั่วโมง แล้วฟื้น! สาวใหญ่ทำตะลึง

ตายไปครึ่งชั่วโมง แล้วฟื้น! สาวใหญ่ทำตะลึง

ตายไปครึ่งชั่วโมง แล้วฟื้น! สาวใหญ่ทำตะลึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.รพ.ชี้แค่ช็อก หมดสติชั่วคราว ญาติทำพิธีใหญ่ จัดงานรับขวัญ

ประหลาดสาวใหญ่วัย 40 ปี ชาวเมืองกาฬสินธุ์ ป่วยเป็นโรคประจำตัวจนมีอาการทรุดหนัก ญาตินำส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัดแต่สุดยื้อชีวิตสิ้นใจอนาถ ญาติเตรียมจัดงานฌาปนกิจตามประเพณี แต่กลับฟื้นคืนชีพหลังสิ้นลมหายใจไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง ส่วนผอ.ร.พ.ระบุ เป็นการช็อกหมดสติไปชั่วขณะ เมื่อได้รับการปฐมพยาบาลอย่างถูกวิธีก็ฟื้น

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. พระครูถาวรปัญโญภาส เจ้าอาวาสวัดบ้านเหล่า เขตเทศบาลตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า มีผู้ที่เสียชีวิตและกลับฟื้นขึ้นมาใหม่ เป็นบุตรสาวของตนเองชื่อนางงาม ธารบุญ อายุ 40 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 5 ซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวานมาประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมาได้เทียวรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันควบคู่กับการรักษาทางหมอผีตามความเชื่อของชาวบ้าน คือเชิญหมอรำทรงมารักษาและเสริมสร้างกำลังใจด้วย ก่อนที่เมื่อวันก่อนอาการของนางงามจะกำเริบหนัก อย่างที่ชาวบ้านเรียกว่าเบาหวานน็อก จนต้องนำส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัดอย่างเร่งด่วน โดยที่หมอได้บอกให้ญาติทำใจ และก็ได้ช่วยกันช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้ นางงามได้สิ้นใจไป ในขณะที่ญาติที่อยู่ทางบ้าน ก็เตรียมจัดงานฌาปนกิจศพตามประเพณี แต่แล้วก่อนที่จะนำศพของนางงามกลับบ้านกลับฟื้นคืนชีพ หลังจากที่สิ้นใจไปประมาณ 30 นาที ทั้งนี้ เชื่อว่าคงจะเป็นเพราะกุศลผลบุญที่ตนได้บวชมาหลายพรรษา จึงสามารถยื้อชีวิตลูกสาวไว้ได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 6 ม.5 บ้านเหล่า ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬ สินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนางงาม พบบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังทำพิธีผูกข้อต่อแขนเรียกขวัญและแก้บนให้กับนางงาม โดยการเชิญหมอธรรมหรือร่างทรงมาประกอบพิธี โดยทุกคนเชื่อว่าสาเหตุที่นางงามฟื้นขึ้นมาก็เพราะว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

นายทรงธรรม ธารบุญ อายุ 43 ปี สามีนางงามกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เทียวไปตรวจสุขภาพ และรับยาจากโรงพยาบาลมากินเป็นประจำ จึงทำให้สามารถที่จะดำเนินชีวิตได้ตามปกติ คือทำงานบ้านและช่วยทำนาบ้างตามกำลัง ก่อน ที่จะอาการทรุดหนักและนำส่งโรงพยาบาล อย่างฉุกเฉิน และสิ้นลมหายใจไปประมาณครึ่ง ชั่วโมง ตนและญาติพี่น้องทุกคนทั้งตกใจและเสียใจจนทำอะไรไม่ถูก แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น ก่อนที่จะนำร่างของนางงามกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้าน นางงามก็ได้ฟื้นคืนมาอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ตนรวมทั้งญาติประหลาดใจและดีใจมาก การตายแล้วฟื้นของนางงามจึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อและสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นจึงได้เชิญหมอรำทรงมาทำพิธี มีการรำบวงสรวงผีสางเทวดา เจ้าที่เจ้าทาง วิญญาณบรรพบุรุษ เจ้ากรรมนายเวร เพื่อสืบชะตา และมีการผูกข้อต่อแขน บำรุงขวัญกำลังใจ และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนางงามด้วย

ด้านน.พ.สมปอง เจริญวัฒน์ ผอ.ร.พ.กาฬ สินธุ์ กล่าวว่า ลักษณะอาการที่เกิดขึ้นกับคนไข้รายดังกล่าว เรียกว่าเป็นอาการช็อกหรือหมดสติไปชั่วขณะ ซึ่งหากได้รับการปฐมพยาบาลที่ถูกต้องและทันท่วงทีก็จะทำให้คนไข้กลับมามีสติอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่มีอาการเป็นโรคเบาหวานควรรักษาสุขภาพให้ดี ปฏิบัติตนและหมั่นตรวจสุขภาพตามที่หมอแนะ นำ แล้วจะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ตามปกติเหมือนบุคคลทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook