พ่อแม่เห็นศพล้มทั้งยืน ลูกชายยักยอกเงินบริษัทเล่นพนัน ผูกคอตายหลังถูกจับได้

พ่อแม่เห็นศพล้มทั้งยืน ลูกชายยักยอกเงินบริษัทเล่นพนัน ผูกคอตายหลังถูกจับได้

พ่อแม่เห็นศพล้มทั้งยืน ลูกชายยักยอกเงินบริษัทเล่นพนัน ผูกคอตายหลังถูกจับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ย. 62) เวลา 10.30 น. ร.ต.ท.หญิง กิตติยาภรณ์ แก้วมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้ง เกิดเหตุมีคนใช้เชือกผูกคอตายเสียชีวิต ภายในบ้านเช่า ม.11 ซ.หนองนาเกลือ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.สราวุธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น พบนายอนุวัฒน์ ผู้จัดการ บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน พาเจ้าหน้าที่เจ้าไปตรวจสอบภายในห้องนอนชั้นล่าง พบศพ นายพัทธพล อายุ 24 ปี  สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา นั่งพิงฝาผนัง ใช้เชือกสีน้ำเงิน ผูกคอตัวเองเข้ากับมือจับหน้าต่างห้องนอนเสียชีวิต ทรัพย์สินยังอยู่ครบ มีเงินสดจำนวน 2,700 บาท มือถือสองเครื่อง และไอแพด 1 เครื่อง

ในขณะที่ตำรวจทำการชันสูตรศพอยู่นั้น นายสกล อายุ 53 ปี และ นางรัชนี อายุ 43 ปี  พ่อแม่ของผู้ตายได้เดินทางมาถึง โดยเข้าไปดูเห็นศพลูกชาย แม่แทบใจสลาย ร้องไห้ล้มทั้งยืน เจ้าหน้าที่และเพื่อนร่วมงานของลูกชาย ต้องช่วยกันประคองตัวออกมา พร้อมกับปลอบใจ

นายอนุวัฒน์ ให้การว่า ตนมาเช่าบ้านหลังนี้ ได้ 2 ปี ส่วนนายพัทธพล ผู้ตาย เป็นพนักงานวิเคราะห์สินเชื่อมาทำงานและมาพักอาศัยอยู่กับตนบ้านหลังนี้ ได้ประมาณ 1 ปี โดยเมื่อวานนี้ ตนได้ทำการสอบถามจนทราบว่า นายพัทธพล นำเงินบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัว แล้วหมุนเงินกลับเข้าบริษัทไม่ทัน ซึ่งยอดคงเหลือที่หายไปนั้น จำนวน 56,000 บาท ตนจึงได้พา นายพัทธพล ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งน้องเขายอมรับว่าเอาเงินไป

จากนั้นกลับมาที่บ้านพักจึงได้พูดคุยกัน มีด้วยกัน 4 คน ในเรื่องงานกับเรื่องส่วน ให้แยกออกจากกัน ซึ่งได้มีการนั่งดื่มเบียร์ด้วยกัน แต่ท้าทีน้องเขาก็ปกติ คาดว่าน้องเขานำเงินไปเล่นการพนันออนไลน์  ในเช้าวันนี้ตนออกไปทำงาน แล้วได้โทรศัพท์ไปแจ้งพ่อแม่ ของน้อง ให้เขารับทราบเรื่องเกี่ยวกับน้องเขานำเงินของบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัว เป็นการทุจริตแล้ว ให้มาคุยกัน

โดยในวันนี้ตอนเช้าตนออกไปทำงาน แล้วตนก็ได้โทรหาน้องเขา แต่ไม่รับสาย จึงได้บอกเพื่อนร่วมงานให้ดู แต่ประตูห้องนอนได้ล็อก เอาไว้ด้านใน ซึ่งได้มีการเคาะประตูห้องนอน และร้องเรียก อยู่นานก็ไม่ยอมเปิดออกมา ตนจึงได้เดินกลับมาที่บ้านพัก แล้วนำลูกกุญแจไขประตูเข้าไป พบว่าน้องเขาผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว

ร.ต.ท.หญิง กิตติยาภรณ์ แก้วมุงคุณ เปิดเผยว่า แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น เสียชีวิตมาได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง สาเหตุการตายเกิดจากขาดอากาศหายใจ โดยได้สอบสวน ผู้จัดการ บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ที่ผู้ตายทำงานด้วย ทำให้ทราบว่า นายพัทธพลฯ ได้นำเงินของบริษัทไปใช้หรือเป็นการทุจริต แล้วได้มีการแจ้งความเอาไว้ที่โรงพัก จึงได้เกิดความเครียดในเรื่องนี้ ตนเองอาจจะหาทางออกไม่ได้ จึงผูกคอตาย อย่างไรก็ตาม ให้มูลนิธิฯ นำศพผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรฯ เพื่อให้แพทย์ ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง แล้วถึงให้ญาติไปติดต่อรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook