แม้ว ไม่เห็นด้วยเสื้อแดงถวายฎีกาอภัยโทษ ซัดคู่แฝดค้านละเมิดสิทธิ

แม้ว ไม่เห็นด้วยเสื้อแดงถวายฎีกาอภัยโทษ ซัดคู่แฝดค้านละเมิดสิทธิ

แม้ว ไม่เห็นด้วยเสื้อแดงถวายฎีกาอภัยโทษ ซัดคู่แฝดค้านละเมิดสิทธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้าง ทักษิณ ไม่เห็นด้วยถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษ สุรชัย แซ่ด่าน ยืนยัน แต่ไม่อยากตัดรอนน้ำใจกลุ่มเสื้อแดง ซัด แก้วสรร - ขวัญสรวง ละเมิดสิทธิประชาชน ยกสมัยพ่อขุนรามฯยังแขวนกระดิ่ง

อ้าง แม้ว ไม่เห็นด้วยกับขอฎีกา

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รุ่น 2 อ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ แต่ไม่อยากตัดรอนน้ำใจของแกนนำกลุ่มเสื้อแดง จึงไม่ออกมาปฏิเสธ ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) จะร่วมกับองค์กรที่รักประชาธิปไตย และชมรมคนคิดถึงทักษิณ ออกรณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อถวายฎีกาในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือแซ่ด่าน แกนนำ นปช.รุ่น 2 ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้คนใกล้ชิดที่เชื่อถือได้ โทรศัพท์จากต่างประเทศมาบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เห็นด้วยและไม่เอาด้วยในเรื่องขอถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษให้ แต่ไม่อยากตัดรอน เพราะต้องการถนอมน้ำใจแกนนำ นปช.

"การจะขอถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษ คนที่จะทำได้คือเจ้าตัว และลูกทั้ง 3 คน หรืออาจเป็นญาติพี่น้อง แล้วจะต้องเขียนว่าได้รู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่ได้กระทำ และจะไม่กระทำผิดอย่างที่ผ่านมาแล้วอีกต่อไป ซึ่งการเขียนตรงนี้จะให้คนอื่นมาเขียนแทนไม่ได้" นายสุรชัยกล่าว และอยากฝากถึง 3 แกนนำ นปช.ว่า ต้องชั่งผลดีผลเสีย เพราะมันจะกลายเป็นทำคุณบูชาโทษ แทนที่จะเป็นผลดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะกลายเป็นผลเสีย กลายเป็นเปิดเป้าให้ถูกโจมตีโดยใช่เหตุ โดยขณะนี้ มีนักวิชาการ ส.ว.ออกมาแล้ว บอกว่าไปล่ารายชื่อมากดดันพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พท.จวกคู่แฝดนำเงินบริจาคค้าน

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก พท. แถลงที่พรรค อาคารบีบีดี บิวดิ้ง กรณีนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และนายขวัญสรวง อติโพธิ อดีต ส.ว.กทม. คัดค้านการถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณว่า พรรคขอตั้งสังเกตว่า การที่นายแก้วสรรนำเงินที่ประชาชนบริจาคมาซื้อโฆษณาคัดค้านนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะวัตถุประสงค์การรับบริจาคบอกว่าจะนำไปทำกรุงเทพฯเมืองใหม่ และเป็นการละเมิดสิทธิประชาชนหรือไม่ อีกทั้งนายแก้วสรรเคยเป็นอดีต คตส.ที่ตั้งโดยการรัฐประหาร หรือคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) มีหน้าที่หลักคือเอาผิดคนที่เกี่ยวข้องใกล้เคียงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงขอฝากไปยังทั้ง 2 ท่านว่า อย่าลืมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ด้วย

"หากย้อนไปดูสมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช คงจำกันได้ว่าพระองค์ท่านทรงแขวนกระดิ่งไว้หน้าพระราชวังให้พสกนิกรได้ร้องทุกข์โดยสั่นกระดิ่ง ซึ่งเรียกว่า ปิตุราชาธิปไตย และที่ผ่านมาแผ่นดินสยามก็มีคนกระทำผิดเป็นแสนที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ" นายจิรายุกล่า

รณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อ

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พท. กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากประชาชนใน กทม.และต่างจังหวัดโทรศัพท์มาระบายความทุกข์จากการที่นายแก้วสรรและนายขวัญสรวงให้สัมภาษณ์ถึงการถวายฎีกา ไม่ทราบว่าเอาส่วนไหนมาคิด จึงอยากให้นายแก้วสรรและนายขวัญสรวงรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ ขอเรียนว่าพี่น้องที่ร่วมลงชื่อถวายฎีกาทำด้วยความจงรักภักดี และทำอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายแห่งรัฐธรรมนูญ

"ขอให้แฝดมหาประลัยคู่นี้หยุดการกระทำที่ซึ่งเป็นการสร้างข่าวให้ตัวเอง ทั้งนี้ ในส่วนของภาคประชาชนในสัปดาห์หน้าไม่ว่าจะเป็นภาค กทม.ทีมงาน ส.ส.ของพรรค และองค์กรที่รักประชาธิปไตย ชมรมคนคิดถึงทักษิณจะออกรณรงค์ในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมลงชื่อในการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายการุณ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook