อ้อม-พิยดา รับหมั่น อาท-ศรา แล้ว!

อ้อม-พิยดา รับหมั่น อาท-ศรา แล้ว!

อ้อม-พิยดา รับหมั่น อาท-ศรา แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อ้อม-พิยดา"หมั้น"อาท-ศรา" แล้ว อุบเงียบมูลค่าสินสอด ฝ่ายชายให้สัญญาพ่อตา" พิศาล" จะไม่ทำให้ผิดหวัง ด้านพ่อตาลั่น หากตอแหลเตะไม่เลี้ยง

เข้าพิธีหมั้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับน.ส.พิยดา อัครเศรณี หรืออ้อม นางเอกสาววัย 34 ปี ทายาทของผู้กำกับดัง นายพิศาล อัครเศรณี ซึ่งจูงมือ นายศรา จุฑารัตนกุล หรือ อาท คู่หมั้นหนุ่มวัย 35 ปี มาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 13.00 น. ณ โรงแรม โซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ แบงคอก โดยมีนายพิศาล และ นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งคู่เปิดเผยว่า งานหมั้นช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.ค.เป็นไปอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางความยินดีของญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิท ณ คอนโดย่านพหลโยธิน สถานที่ที่พ่อของนายศรายกให้เป็นเรือนหอแก่ทั้งคู่ โดยขบวนขันหมากเริ่มในเวลา 07.09 น.อาทต้องฝ่าด่านทั้งเพื่อนสนิทของนางเอกสาว อาทิ นางโสภิตนภา หรือ เจี๊ยบ และ นายธิตินันท์ ชุ่มภาณี หรือ เบียร์ นายภูธเนศ หงษ์มานพ หรือ กัปตัน รวมถึงน้องสาวของอ้อมเอง ในขณะที่นายศรามี นายภูริ หิรัญพฤกษ์ และ น.ส.อลิชา ไล่สัตรูไกล หรือ แอน เป็นเพื่อนฝั่งว่าที่เจ้าบ่าว

จากนั้นเวลา 07.59 น. เป็นฤกษ์ของการสวมแหวน ซึ่งอาทและอ้อมพร้อมใจกันกล่าวว่า เวลานั้นต่างไม่มีใครให้สัญญาอะไรกัน เนื่องจากจิตใจมัวแต่จดจ่ออยู่กับนาฬิกา ซึ่งบ่งบอกถึงฤกษ์ของการสวมแหวน ส่วนแหวนนั้นเป็นแหวนที่ตกทอดมาจากครอบครัวของศรา ด้านแหวนที่ว่าที่เจ้าสาวสวมให้ว่าที่เจ้าบ่าวคือแหวนโกลด์โรส

สำหรับรายละเอียดของสินสอดทองหมั้น ทั้งคู่ยืนยันว่า ไม่ใช่ 100 ล้านตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่เท่าไหร่นั้น ขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนพิธีมงคลสมรสนั้นต้องรอฤกษ์พระราชทาน

"ตอนที่กราบผู้ใหญ่ อ้อมก็มีร้องไห้เหมือนกัน ซึ้งใจที่ผู้ใหญ่ให้พร ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความเอ็นดูขนาดนี้ ส่วนที่ประทับใจพี่อาท อ้อมรู้จักพี่อาทมานาน เป็นคนที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย คิดดี ที่สำคัญคือใจดี พี่อาทค่อนข้างเป็นคนละเอียด อย่างที่คบกันมา พี่อาทจะพูดตลอดว่าเราคบกันมากี่วันๆ แล้ว อย่างเมื่อเช้าก่อนจะทำพิธี ก็พูดว่า เหลืออีก 3 ชั่วโมงแล้วนะ ที่เราจะเป็นแฟนกัน พอหมั้นเสร็จพี่ก็พูดว่า ว้า...ไม่มีแฟนแล้ว ต่อไปนี้ก็เป็นคู่หมั้นกันแล้วนะ" อ้อม กล่าวถึงคู่หมั้นหนุ่ม

ทั้งนี้เมื่อหันไปถาม นายศรา ว่าคบหาดูใจกับคู่หมั้นสาวมานานเท่าใดแล้ว ได้รับคำตอบละเอียดยิบว่า ระยะเวลาที่คบหากันคือ 1 ปี 1 เดือน 22 วัน รวมเวลา 418 วัน พร้อมกล่าวถึงความประทับใจที่มีต่ออ้อมว่า เป็นคนร่าเริง เป็นคนตรง ความรู้สึกที่ได้เป็นคู่หมั้นกันก็อยากจะใช้เวลาทุกช่วงให้คุ้มค่า บางคนอาจจะหมั้นเช้า แต่งเย็น แต่สำหรับตนอยากจะสนุกกับการเป็นคู่หมั้น ว่าต่างกับการเป็นแฟนหรือไม่ ต่อไปนี้จะพยายามคงในสิ่งที่เป็นให้ดีที่สุด ให้ดียิ่งขึ้น และหวังว่าคงจะไม่ทำให้พ่อเปี๊ยกผิดหวัง

นายพิศาล หรือ เปี๊ยก พ่อที่ได้ชื่อว่าหวงลูกสาวเป็นที่สุด กล่าวว่า ในวันแรกที่ลูกเขยมาขอลูกสาวนั้น ฝ่ายชายค่อนข้างประหม่า โดยได้มานั่งคุกเข่าลงตรงหน้า แล้วมีน้ำตาเอ่อเล็กน้อย เหมือนจะเกรงใจ ก่อนจะเอ่ยปากว่า "ต้องการขออ้อมไปดูแล"

"ยอมรับว่าอาทเป็นลูกผู้ชาย ติดดิน จริงใจ ผมรุ่นนี้แล้ว ถ้าใครมาตอแหล ผมดูออก แล้วผมเตะไม่มีเลี้ยง แต่นี้เขามาตรง ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังดี ก็ไม่รู้จะเอาอะไรอีกแล้ว ก็ยกให้เขาเถอะ" เปี๊ยกกล่าวสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook