โจรงัดออฟฟิต หนุ่ม คงกะพัน ฉกกีตาร์-เครื่องทองเหลือง

โจรงัดออฟฟิต หนุ่ม คงกะพัน ฉกกีตาร์-เครื่องทองเหลือง

โจรงัดออฟฟิต หนุ่ม คงกะพัน ฉกกีตาร์-เครื่องทองเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรย่องงัดออฟฟิศ "หนุ่ม คงกะพัน" ย่านจันทรเกษม ฉกกีตาร์ 2 ตัว-เครื่องทองเหลือง เผยถูกงัดหนนี้เป็นครั้งที่ 3 รวมค่าเกือบล้าน เจ้าตัวรู้ข่าวทำใจ เหตุตร.ยังจับหัวขโมยไม่เคยได้ เชื่อเป็นกลุ่มเดิมย่ามใจ ขณะที่ ตร.สั่งล่า

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม นายชาญฤทธิ์ ปราณประเสริฐ อายุ 36 ปี ผู้จัดการวงพลพรรครักเอย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อ ร.ต.ท.วุฒิชัย ศรีตะหลฤทัย พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน หลังจากเข้าแจ้งความเมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมาว่า ถูกคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 346/679 ซ.เสือใหญ่อุทิศ ถ.รัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิศของนายคงกะพัน แสงสุริยะ หรือหนุ่ม ดารานักแสดง พิธีกรรายการบางอ้อ และรายการเรื่องจริงผ่านจอ ก่อนขโมยกีตาร์ยี่ห้อเฟนเดอร์ของ "หนุ่ม คงกะพัน" 2 ตัว และยังมีเครื่องทองเหลืองถูกขโมยจำนวนมาก

นายชาญฤทธิ์กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวมีตนอยู่ดูแล ซึ่งก่อนหน้านี้ "หนุ่ม" คงกะพัน กับ "เมฆ" วินัย ไกรบุตร เปิดเป็นออฟฟิศทำธุรกิจร่วมกัน ปัจจุบันก็ใช้เป็นที่เก็บอุปกรณ์เครื่องเล่นดนตรีทุกชิ้นของวงพลพรรครักเอย และทำเป็นที่พักอาศัยด้วย แต่หนุ่มไม่ได้พักอยู่บ้านหลังนี้ ก่อนเกิดเหตุตนออกจากบ้านหลังดังกล่าวเวลา 23.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม โดยปิดล็อกประตูบ้านอย่างแน่นหนา

จากนั้นเดินทางกลับมาบ้านเวลา 16.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม พบว่าประตูและหน้าต่างของบ้านถูกงัดจนพัง เมื่อเข้าไปดูในบ้านก็มีร่องรอยถูกขโมยรื้อค้นกระจัดกระจาย จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่ามีกีตาร์ยี่ห้อเฟนเดอร์ของหนุ่ม หายไป 2 ตัว ราคาตัวละ 6-7 หมื่นบาท และยังมีเครื่องทองเหลืองหายไปจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1.5 แสนบาท

นายชาญฤทธิ์กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นก็โทรศัพท์ไปบอกหนุ่มถึงเรื่องถูกขโมยงัดบ้าน เนื่องจากไปถ่ายรายการบางอ้ออยู่ต่างจังหวัดในแถบพื้นที่ภาคอีสาน โดยจะเดินทางกลับมากรุงเทพฯ วันที่ 10 กรกฎาคม เมื่อทราบเรื่องก็ถอนหายใจและบอกว่าทำใจ เพราะบ้านหลังดังกล่าวถูกขโมยมางัดลักกีตาร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง ยังจับขโมยไม่ได้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 กีตาร์ที่ถูกขโมยไปรวม 5 ตัวแล้ว และยังมีทรัพย์สินอื่นๆ อีก รวมแล้วเป็นเงินร่วม 8 แสนบาท

"ผมคิดว่าขโมยน่าจะมาด้วยกันอย่างน้อย 2 คน และคงเป็นคนเดิมกลุ่มเดิมที่เคยมางัดบ้านขโมยกีตาร์ไปก่อนหน้านี้ เพราะคนร้ายย่ามใจมางัดบ้านขโมยของแล้วก็จับไม่ได้ นี่ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือจับคนร้ายได้หรือเปล่า หากยังไม่ได้คืนในเร็ววันนี้คงต้องซื้อใหม่ เพราะวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ วงพลพรรครักเอย จะมีงานคอนเสิร์ตที่แหลมฉบัง และต้องมาเสียเวลาตั้งกีตาร์ให้กับเอฟเฟกท์ต่างๆ เพราะต้องตั้งใหม่กันหมดเลยทั้งระบบ วอนตำรวจให้ช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ยิ่งถ้าได้กีตาร์ตัวเดิมกลับมายิ่งดี" นายชาญฤทธิ์กล่าว

นายชาญฤทธิ์กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ถูกขโมยงัดบ้านมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้งก็ระมัดระวังมาตลอด มีการติดเหล็กดัดต่างๆ เวลาไม่อยู่ก็ล็อกประตูหน้าต่างอย่างดี ทั้งด้านในและด้านนอก รวมแล้วล็อก 3 ชั้น แต่ก็ไม่วายมีคนร้ายมางัดบ้านขโมยของไปได้อยู่ดี เหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้ทำคือติดกล้องวงจรปิด ตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นมีอะไรบ้าง นอกเหนือจากกีตาร์และเครื่องทองเหลือง ต้องรอเจ้าของมาตรวจสอบอีกครั้ง

ด้านร.ต.ท.วุฒิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุแล้ว พบว่ามีการงัดแงะประตูหน้าต่างจนพัง และมีร่องรอยรื้อค้นข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย โดยเจ้าหน้าที่พบรอยนิ้วมือแฝงคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป แต่ถ้าคนร้ายไม่มีประวัติอาชญากรก็ตรวจจับจากลายนิ้วมือแฝงที่เก็บได้ค่อนข้างยาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการหาข้อมูลหลักฐานติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวถูกก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นกลุ่มเดียวกัน และคงรู้ความเคลื่อนไหวคนในบ้านว่าอยู่หรือไม่อยู่ เมื่อสบโอกาสไม่มีคนอยู่ก็ลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook