หมายเรียกคดียึด2สนามบิน "กษิต"ติดโผ! เจอข้อหาหนัก"ก่อการร้าย"

หมายเรียกคดียึด2สนามบิน "กษิต"ติดโผ! เจอข้อหาหนัก"ก่อการร้าย"

หมายเรียกคดียึด2สนามบิน "กษิต"ติดโผ! เจอข้อหาหนัก"ก่อการร้าย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ออกหมายเรียกแกนนำพธม.คดียึดสนามบิน "กษิต"ติดโผด้วย เจอข้อหาก่อการร้าย "สุรชัย แซ่ด่าน"อ้าง"ทักษิณ"ให้คนใกล้ชิดโทรศัพท์มาบอก ไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษ แต่ไม่อยากตัดรอนน้ำใจกลุ่มเสื้อแดง ส.ส.เพื่อไทยรณรงค์ให้คนลงชื่อสัปดาห์หน้า จวก"แก้วสรร-ขวัญสรวง"ละเมิดสิทธิชาวบ้าน อ้าง"แม้ว"ไม่เห็นด้วยกับขอฎีกา

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รุ่น 2 อ้าง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ แต่ไม่อยากตัดรอนน้ำใจของแกนนำกลุ่มเสื้อแดง จึงไม่ออกมาปฏิเสธ ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) จะร่วมกับองค์กรที่รักประชาธิปไตย และชมรมคนคิดถึงทักษิณ ออกรณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อถวายฎีกาในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือแซ่ด่าน แกนนำ นปช.รุ่น 2 ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้คนใกล้ชิดที่เชื่อถือได้ โทรศัพท์จากต่างประเทศมาบอกว่า พ.ต.ท. ทักษิณไม่เห็นด้วยและไม่เอาด้วยในเรื่องขอถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษให้ แต่ไม่อยากตัดรอน เพราะต้องการถนอมน้ำใจแกนนำ นปช.

"การจะขอถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษ คนที่จะทำได้คือเจ้าตัว และลูกทั้ง 3 คน หรืออาจเป็นญาติพี่น้อง แล้วจะต้องเขียนว่าได้รู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่ได้กระทำ และจะไม่กระทำผิดอย่างที่ผ่านมาแล้วอีกต่อไป ซึ่งการเขียนตรงนี้จะให้คนอื่นมาเขียนแทนไม่ได้" นายสุรชัยกล่าว และอยากฝากถึง 3 แกนนำ นปช.ว่า ต้องชั่งผลดีผลเสีย เพราะมันจะกลายเป็นทำคุณบูชาโทษ แทนที่จะเป็นผลดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะกลายเป็นผลเสีย กลายเป็นเปิดเป้าให้ถูกโจมตีโดยใช่เหตุ โดยขณะนี้มีนักวิชาการ ส.ว.ออกมาแล้ว บอกว่าไปล่ารายชื่อมากดดันพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พท.จวกคู่แฝดนำเงินบริจาคค้าน

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก พท. แถลงที่พรรค อาคารบีบีดี บิวดิ้ง กรณีนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และนายขวัญสรวง อติโพธิ อดีต ส.ว.กทม. คัดค้านการถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณว่า พรรคขอตั้ง สังเกตว่า การที่นายแก้วสรรนำเงินที่ประชาชนบริจาคมาซื้อโฆษณาคัดค้านนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะวัตถุประสงค์การรับบริจาคบอกว่าจะนำไปทำกรุงเทพฯเมืองใหม่ และเป็นการละเมิดสิทธิประชาชนหรือไม่ อีกทั้งนายแก้วสรรเคยเป็นอดีต คตส.ที่ตั้งโดยการรัฐประหาร หรือคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) มีหน้าที่หลักคือเอาผิดคนที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงขอฝากไปยังทั้ง 2 ท่านว่า อย่าลืมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ด้วย

"หากย้อนไปดูสมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช คงจำกันได้ว่าพระองค์ท่านทรงแขวนกระดิ่งไว้หน้าพระราชวังให้พสกนิกรได้ร้องทุกข์โดยสั่นกระดิ่ง ซึ่งเรียกว่า ปิตุราชาธิปไตย และที่ผ่านมาแผ่นดินสยามก็มีคนกระทำผิดเป็นแสนที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ" นายจิรายุกล่าว

รณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อ

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พท. กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากประชาชนใน กทม.และต่างจังหวัดโทรศัพท์มาระบายความทุกข์จากการที่นายแก้วสรรและนายขวัญสรวงให้สัมภาษณ์ถึงการถวายฎีกา ไม่ทราบว่าเอาส่วนไหนมาคิด จึงอยากให้นายแก้วสรรและนายขวัญสรวงรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ ขอเรียนว่าพี่น้องที่ร่วมลงชื่อถวายฎีกาทำด้วยความจงรักภักดี และทำอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายแห่งรัฐธรรมนูญ

"ขอให้แฝดมหาประลัยคู่นี้หยุดการกระทำซึ่งเป็นการสร้างข่าวให้ตัวเอง ทั้งนี้ ในส่วนของภาคประชาชนในสัปดาห์หน้าไม่ว่าจะเป็นภาค กทม.ทีมงาน ส.ส.ของพรรค และองค์กรที่รักประชาธิปไตย ชมรมคนคิดถึงทักษิณจะออกรณรงค์ในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมลงชื่อในการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายการุณกล่าว

เตือนนักวิจารณ์ระวังละเมิด

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ กรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ในฐานะประชาชนคนไทยรู้สึกเป็นห่วงการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเข้าชื่อเพื่อถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงอยากให้พิจารณาให้รอบคอบว่า การแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้จะไปเข้าข่ายการละเมิดพระราชอำนาจ หรือระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทหรือไม่ เพราะการที่ประชาชนร่วมกันเข้าชื่อเพื่อถวายฎีกานั้น ในฐานะของประชาชนทั่วไปสามารถดำเนินการได้ โดยไม่ขัดทั้งรัฐธรรมนูญและประเพณีปฏิบัติ โดยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงไว้ซึ่งพระราชวินิจฉัยว่าจะพระราชทานอภัยโทษให้หรือไม่

"ในอดีตตั้งแต่สมัยสุโขทัย เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็สามารถไปสั่นกระดิ่ง ตีระฆังหน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อร้องทุกข์ ส่วนจะพระราชทานอภัยโทษให้หรือไม่นั้นเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ กรณีนี้ ผมมองว่าไม่ขัดทั้งราชประเพณี รัฐธรรมนูญ เพราะทั้งหลายทั้งปวงอยู่ที่พระราชอำนาจของในหลวงจะมีพระราชวินิจฉัย ผมไม่ได้เป็นฝ่ายหนุนหรือคัดค้านการถวายฎีกา เพียงแต่เป็นห่วงผู้ที่ออกมาวิจารณ์กันในขณะนี้ หากไม่ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่ชี้นำไปในทางหนึ่งทางใด จะเป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจหรือไม่" นายประยุทธ์กล่าว

"ชัย"ชี้ทำให้คนตื่นตัวเรื่องกม.

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในการล่ารายชื่อประชาชน 1 ล้านรายชื่อ เพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้เกิดการตื่นตัวในเรื่องกฎหมายว่า มีระเบียบแบบแผนอย่างไรบ้าง และยังดีกว่าการด่าใส่กัน หรือตั้งเวทีปราศรัยโจมตี อย่างไรก็ดี ต้องทำตาม เงื่อนไขที่กฎหมายบัญญัติไว้ ซึ่งมีการกำหนดไว้อย่างชัดแจ้งว่า คนที่จะถวายฎีกานั้น ต้องมีคำพิพากษาสิ้นสุดกระบวนการตามกฎหมาย และต้องเข้าไปในคุกเสียก่อน เหมือนกับกรณีของนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ที่เคยมีกรณีหาเสียงและถูกพิพากษาจำคุกที่ จ.บุรีรัมย์ จากนั้นไม่นานนายวีระก็ได้ทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ได้ใช้หลักการตามกฎหมาย ก็เป็นการขอพระราชทานอภัยที่ถูกต้อง

นายชัยกล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้รับโทษจะขอพระราชทานอภัยโทษได้หรือไม่ว่า ไม่ทราบกระบวนการนี้ ดังนั้น ต้องมีการพิสูจน์ว่าเรื่องนี้เป็นการทำนอกตัวบทกฎหมายหรือไม่ อย่างไร ส่วนที่จะเหมาะสมหรือไม่ก็อยู่ที่จิตสำนึกของตัวผู้กระทำเอง

เมื่อถามว่า การยื่นถวายฎีกาในครั้งนี้จะเป็นชนวนเหตุให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยกหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า คงเป็นส่วนน้อย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ในชาติเริ่มมีความรู้เรื่องกฎหมาย ก็จะทราบดีว่าควรปฏิบัติอย่างไร จึงเข้าใจว่า ใครกระทำอย่างไรกันไว้บ้าง

ปชป.ย้ำตรงตามแผน"ตากสิน2"

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นับวันกระแสคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประชาชน ทั้งประเทศไม่ยินยอมให้คนเพียงไม่กี่คนมาก้าวล่วงพระราชอำนาจได้ เชื่อว่าหลังจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะปรับยุทธวิธี เป็นในลักษณะแยกกันเดินร่วมกันตี ทั้งในและนอกประเทศ นอกจากนี้ ชัดเจนแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณทนอยู่เบื้องหลัง ลิ่วล้อไม่ได้ เพราะทำงานล่าช้า จึงออกมาประกาศว่า จะโฟนอินผ่านรายการวิทยุชุมชนใน จ.อุดรธานี ในทุกวันจันทร์เพื่อตอบโต้รายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" แสดง ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ยอมสำนึกในความผิด ก็เป็นการดีจะได้เห็นธาตุแท้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

"ทุกความเคลื่อนไหว เป็นไปตามแผนตากสิน 2 จึงขอให้คนไทยใช้วิจารณญาณไตร่ตรองดูว่า เหมาะสมเพียงใดที่คนบางกลุ่มยังกล้าใช้เกมการเมืองโยงถึงสถาบันเบื้องสูง โดยไม่คิดว่าจะเป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจ แล้วจะยังให้การสนับสนุนคนกลุ่มนี้อีกหรือ" นายเทพไทกล่าว

ปูดส.ส.เล็งจัดแซยิดให้"ทักษิณ"

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องพูดกันยาวๆ ว่าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณได้ก่อเรื่องอะไรไว้บ้าง ไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงหรือไม่ หากพูดแล้วจะต้องลงลึกให้เห็นว่า พ.ต.ท. ทักษิณทำอะไรไว้บ้าง แล้วทำไมจึงต้องขอ พระราชทานอภัยโทษ ทั้งที่ยังไม่ได้มารับโทษ

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ทราบว่า มี ส.ส.กว่า 10 คน เตรียมจะเดินทางไปเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยพรรคมองว่า เป็นการเตรียมการล่วงหน้าในการจัดงานแซยิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และน่าเชื่อว่า เป็นการเตรียมงานให้ประชาชนเข้าชื่อขอพระราชทานอภัยโทษและถวายฎีกา ซึ่งขณะนี้มีการขับเคลื่อนอยู่ทั้งที่มีหลายฝ่ายออกมาท้วงติง พรรคไม่อยากเห็นการใช้เหตุผลทางการเมืองดึงสถาบันสูงสุดของประเทศให้มาสู่ความขัดแย้งเพื่อแก้ไขบุคคลเพียงคนเดียว จึงอยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทบทวนการกระทำอีกครั้งหนึ่ง

2นายพลชลบุรีถูกเด้งอีกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ ผบก.ภ.จ.จว.ชลบุรี ถูกพิษกลุ่มเสื้อแดงล้มการประชุมอาเซียนที่เมืองพัทยา ทำให้ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการ และภายหลังการสอบสวนพบว่าไม่มีความผิด จึงได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม แต่ไม่ถึง 7 วัน ก็ถูกย้ายอีก โดย พล.ต.ท.อัศวิน ย้ายเป็นผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล และ พล.ต.ต.บัณฑิต ย้ายเป็น ผบก.ประจำ บช.ภ.2 นั้น

พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า ต้องยอมรับคำสั่งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และอยากจะขอความเป็นธรรมด้วย กรณีของการล้มการประชุมของกลุ่มเสื้อแดงที่พัทยา ปัญหาที่แท้จริงตนเองไม่ได้รับผิดชอบอะไร แต่การถูกโยกย้ายในครั้งนี้ อาจจะเป็นเจ้าของพื้นที่จึงต้องรับผิดชอบ หลายคนอาจจะมองว่าบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ พล.ต.ต.บัณฑิตกล่าวว่า เมื่อเป็นมติของ ก.ตร.ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาก็ต้องปฏิบัติตาม

เรียกพธม.รับทราบข้อหา-กษิตเจอด้วย

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ลงนามในหมายเรียกลงวันที่ 1 กรกฎาคม ให้แกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในการชุมนุมที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ โดยผู้ต้องหาคดีบุกรุกสนามบินดอนเมือง ให้เข้ารายงานตัวในเวลา 09.30 น. ส่วนคดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ รายงานตัวเวลา 13.00 น.

ข่าวแจ้งว่า คดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ มีผู้ถูกออกหมายเรียกรวม 25 คน ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา นายสำราญ รอดเพชร นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายอมร อมรรัตนานนท์ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายศิริชัย ไม้งาม นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายเทิดภูมิ ใจดี นายพิภพ ธงไชย พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นายพิชิต ไชยมงคล นายประพันธ์ คูณมี นายบรรจง นะแส นายกษิต ภิรมย์ นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง นายวีระ สมความคิด น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ นายชนะ ผาสุกสกุล พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ และนายสุรวิชช์ วีรวรรณ

ทนายยันชุมนุมในกรอบรธน.

ส่วนคดีบุกรุกสนามบินดอนเมือง มีผู้ถูกออกหมายเรียกรวม 27 คน ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายอมร อมรรัตนานนท์ นายสำราญ รอดเพชร นายศิริชัย ไม้งาม นายเทิดภูมิ ใจดี นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายสาวิทย์ แก้วหวาน นายพิชิต ไชยมงคล นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นายประพันธ์ คูณมี พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์ นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ นายสมบูรณ์ สุวรรณฝ่าย น.ส.จินดารัตน์ เจริญชัยชนะ นายเติมศักดิ์ จารุปราณ นายบัณฑิต ปิ่นมงคลกุล น.ส.วรรษมน ช่างปรีชา นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที และนายสุมิตร นวลมณี

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตร กล่าวว่า แกนนำพันธมิตรพร้อมแนวร่วมพันธมิตรที่ถูกออกหมายเรียก จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก โดยเบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมของพันธมิตรเป็นไปตามกรอบแห่งรัฐธรรมนูญกำหนด

ตั้งข้อหาหนัก"ก่อการร้าย"

ทั้งนี้ คดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกการมั่วสุมแล้วไม่เลิก, ก่อการร้าย, บุกรุก, ทำให้เสียทรัพย์ ฯลฯ, ทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานหยุดชะงักลง

นอกจากนี้ยังฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 และฉบับที่ 2 ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2551 เหตุเกิดระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2551

ส่วนคดีบุกรุกสนามบินดอนเมือง พนักงานสอบสวนตั้งข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีการอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง ประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือผู้สั่งการ และเป็นผู้ใช้ ยุยงส่งเสริม โฆษณา หรือประกาศ, ร่วมกันบุกรุกสำนักงานหรืออสังหาริมทรัพย์ ในความครอบครองของผู้อื่น, ร่วมกันบุกรุกสำนักงานหรืออสังหาริมทรัพย์ ในความครอบครองของผู้อื่น โดยเป็นผู้ใช้ ยุยงส่งเสริม โฆษณา หรือประกาศ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook