ตร.พบยาต้องห้าม-บ้าน ไมเคิล แจ๊กสัน

ตร.พบยาต้องห้าม-บ้าน ไมเคิล แจ๊กสัน

ตร.พบยาต้องห้าม-บ้าน ไมเคิล แจ๊กสัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบยา- บ้านพักของไมเคิล แจ๊กสัน ในย่านเอ็นซิโน นครลอสแองเจลิส สหรัฐ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาต้องสงสัยที่อาจเป็นสาเหตุการตายของแจ๊กสัน เป็นชนิด ดิพริแวน ฤทธิ์รุนแรง เมื่อ 4 ก.ค. (เอพี)

เอพีรายงานความคืบหน้าการสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของไมเคิล แจ๊กสัน ราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครลอสแองเจลิส พบยาตามใบสั่งที่มีฤทธิ์แรงตามที่เป็นข่าวภายในบ้านของแจ๊กสัน ยาชนิดดังกล่าวมีชื่อว่า ดิพริแวน หรือโปรโปฟอล ใช้ระงับความรู้สึกและเป็นยาสลบฤทธิ์รุนแรง ส่งผลต่อประสาทส่วนกลาง ปกติจะไม่พบในบ้านของคนทั่วไป การพบยาขนานนี้ยิ่งตอกย้ำข้อสันนิษฐานว่า แจ๊กสันหัวใจวายตายเพราะฤทธิ์ยา ส่วนผลการชันสูตรอย่างละเอียดคาดว่าจะต้องรออีกหลายสัปดาห์

ด้านเอ็มเอสเอ็นบีซี รายงานถึงประเด็นการฟ้องร้องเพื่อขอสิทธิ์เลี้ยงดูลูกๆ ของแจ๊กสัน ว่า เจสซี่ แจ๊กสัน เพื่อนสนิทของนักร้องผู้ล่วงลับ กล่าวว่า ลูกๆ ของแจ๊กสันไม่รู้จักแม่ของตนเอง และต้องการอยู่กับญาติของฝ่ายพ่อ หลังจากนางเด็บบี้ โรว์ ยื่นเรื่องขอสิทธิ์เลี้ยงดู ด.ช.พรินซ์ ไมเคิล และด.ญ.ปารีส ในฐานะแม่ที่แท้จริง ซึ่งศาลนัดไต่สวนในวันที่ 13 ก.ค.

นายเจสซี่ กล่าวว่า เด็บบี้ไม่เคยยุ่งเกี่ยวในชีวิตของเด็ก และเด็กก็ไม่รู้จักนางเด็บบี้แต่อย่างใด เด็กรู้สึกปลอดภัยกว่าเมื่ออยู่กับปู่ย่าและญาติฝ่ายพ่อ เพราะเป็นครอบครัวเดียวที่เด็กรู้จักมักคุ้น

สำหรับงานพิธีรำลึกที่คาดว่าจะมีคลื่นแฟนเพลงหลั่งไหลมาร่วมงานรอบสนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ กลางนครลอสแองเจลิสนั้น ตำรวจประเมินว่า จะมีฝูงชนราว 250,000-700,000 ที่พยา ยามจะเข้ามาใกล้สนามมากที่สุด แม้ว่าจะมีตั๋วแจกให้กับแฟนเพลงที่เข้าไปด้านในสนามได้เพียง 17,500 ใบ

รายงานระบุว่า หลังจากผู้จัดเปิดให้เข้าจองในระบบเดียวกับลอตเตอรี่ มีแฟนเพลงแห่เข้าไปชิงตั๋วทางเว็บไซต์อย่างถล่มทลาย ทางเจ้าหน้าสภาเมืองแนะนำให้ประชาชนที่ไม่ได้ตั๋ว ชมการถ่ายทอด สดทางโทรทัศน์ที่บ้านจะดีกว่า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook