สั่งตั้งกรรมการสอบสวน ดราม่าฉาวครูฟาด-เตะเด็กนักเรียนพัทลุง

สั่งตั้งกรรมการสอบสวน ดราม่าฉาวครูฟาด-เตะเด็กนักเรียนพัทลุง

สั่งตั้งกรรมการสอบสวน ดราม่าฉาวครูฟาด-เตะเด็กนักเรียนพัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 พัทลุง ประกาศิตสั่งตั้งกรรมการสอบสวน ครูหญิงคว้าไม้เรียวตี-เตะลูกศิษย์ เด็กทั้งโรงเรียนบอกเป็นเสียงเดียวกัน "ครูชอบตีแบบไร้เหตุผล"

จากกรณีสื่อโชเชียลมีเดียได้รุมประณามพฤติกรรมครูผู้หญิงคนหนึ่งจากโรงเรียนอนุบาลใน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เนื่องจากผู้เป็นแม่ได้นำภาพถ่ายและคลิปวีดีโอโพสต์แชร์ทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากลูกชายที่กำลังตรวจข้อสอบ และถูกครูตีด้วยไม้หวายที่แผ่นหลัง แตะเข้าหน้าท้อง และถีบเข้าบริเวณหน้าอก ทำให้เป็นรอยบวมซ้ำ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนดังกล่าว ทำให้ทราบว่า คุณครูคนดังกล่าวเป็นครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้น ป.4, ป.5 และ ป.6 อีกทั้งยังได้พบกับกลุ่มเด็กนักเรียนชั้น ป.6 เพื่อนของน้องเฟรม (นามสมมติ) ที่ถูกตีด้วยไม้หวาย

โดยเด็กนักเรียนต่างเล่าว่า ขณะเกิดเหตุครูไม่พอใจที่เด็กๆ ส่งเสียงดังกัน โดยครูเชื่อว่าคนที่ส่งเสียงดังก็คือ น้องเฟรม ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว น้องเฟรมไม่ได้ส่งเสียงดังอะไรเลย จึงได้ใช้ไม้หวายตีน้องเฟรม นอกจากนี้เด็กๆ ยังบอกด้วยว่า คุณครูจะดุและตีเด็กอย่างไม่มีเหตุผลบ่อยครั้ง จึงต้องการขอร้องคุณครูผู้นี้หยุดตีเด็กๆ สักที

ในขณะที่น้องเฟรมไม่ได้มาโรงเรียนในวันนี้ แต่ผู้ปกครองของน้องได้เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ ผอ.เขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ในพื้นที่ อ.ตะโหมด จังหวัดพัทลุงและหลังรับเรื่องกับนายสุวรรณ ขวัญแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ได้ลงพื้นที่ไปพบกับครอบครัวของน้องเฟรม เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญ พร้อมเดินทางมาประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมีผอโรงเรียนและคณะครูที่เกี่ยวข้อง

หลังประชุม นายสุวรรณ ขวัญแก้ว ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ระบุว่า ล่าสุดได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ พร้อมสรุปผลและรายงานการสืบสวนให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทราบ ภายใน 5 วัน นับตั้งแต่วันนี้

และหลังจากนี้ทางเขตพื้นที่ก็จะประชุมร่วมกับฝ่ายกฎหมายของสำนักงานพิจารณาผลการสืบสวนอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของบทการลงโทษ มี 2 ระดับ ระดับความผิดร้ายแรง และความผิดไม่ร้ายแรง โดยความผิดไม่ร้ายแรงโทษอยู่ที่ ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดเงินเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook